Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhiều hãng hàng không tăng chuyến đáp ứng nhu cầu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(VOH) - Sau những ngày bị “cầm chân” vì dịch COVID-19 và dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghĩ khá dài ngày nên nhu cầu đi du lịch tăng vọt. Nhiều hãng phải tăng chuyến đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Hiện nay vào các trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không cho thấy, các chuyến đi vào các ngày 29-30/4 và về ngày 2-3/5 đã hết vé vào giờ đẹp (đi buổi sáng, về buổi chiều tối), hoặc chỉ còn ít vé hạng thương gia. Những giá vé rẻ, được khuyến mại nhiều hầu như đã bán hết. Các điểm đến được người mua ưa chuộng là Phú Quốc, Đà Nẵng, Qui Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt,...

Nguyên nhân dẫn đến cơn sốt vé đi chơi, mặc dù các hãng đã tung ra thêm hàng ngàn vé rẻ được cho là do kỳ nghĩ dài, các công ty du lịch, nhà hàng khách sạn tung ra các "combo" giá khá rẻ nên khách hàng tăng đi trở lại. Ngoài ra, hãng mở thêm hàng loạt tuyến bay mới, tặng thêm hành lý ký gửi... không chỉ dịp lễ mà chuẩn bị cho cả dịp hè sắp tới.

Đã xảy ra ùn tắc tại khu vực soi chiếu hành lý xách tay Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. 
Đã xảy ra ùn tắc tại khu vực soi chiếu hành lý xách tay Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.  Ảnh TTO

Hãng hàng không Vietnam Airlines và các thành viên gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO công bố tăng thêm 570 chuyến bay nội địa tương ứng gần 117.000 chỗ dịp lễ 30/4, 1/5 tới.

Trước đó, các hãng thuộc nhóm này đã công bố tăng thêm tới 500.000 chỗ. Như vậy, tổng số cung ứng sau hai đợt tăng tải của hãng này lên tới hơn 610.000 chỗ, tương ứng gần 3.200 chuyến bay.

Đồng thời, Vietnam Airlines mở mới 6 đường bay giữa Đà Nẵng - Vinh; Phú Quốc và Cần Thơ, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Huế, Thanh Hóa; khôi phục 2 đường bay Đà Nẵng - Thanh Hóa, Cần Thơ - Buôn Ma Thuột, mở mới và khai thác lại 28 đường bay, kết nối các địa phương với những điểm du lịch nổi tiếng.

Ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tăng khoảng 110-150 chuyến bay mỗi tuần, tương ứng 22.000 - 30.000 chỗ (tăng 12 - 15% so ngày thường) trên các đường bay trục, du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

Bamboo Airways tiếp tục mở các đường bay tới Cần Thơ từ Hải Phòng, Đà Nẵng và Quy Nhơn trước thềm nghỉ lễ 30/4-1/5, nâng quy mô mạng bay tới Cần Thơ lên 6 đường bay.

Hãng Vietjet cho biết mở mới 5 đường bay đến Phú Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách trong dịp lễ 30/4-1/5.

Với những đường bay đang được khai thác giữa Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng đi Phú Quốc...Vietjet cũng tăng tần suất chuyến bay để đáp ứng nhu cầu của hành khách. Các đường bay cũ từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, TP HCM với Huế, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt và Cần Thơ...của hãng này đều được tăng chuyến.

TP Phú Quốc là một trong những điểm đến ưa chuộng nhất hiện nay, đặc biệt là chặng TPHCM – Phú Quốc

Với chặng này, Vietnam Airlines và Pacific Airlines có tới 18 chuyến mỗi ngày. Các chuyến giờ không “đẹp” thì hạng vé phổ thông vẫn còn, nhưng giá cũng tăng lên từ 1,3 triệu đồng/chiều đi hoặc vé hạng thương gia trên 3,5 triệu đồng/chiều đi.

Tương tự, chặng này Vietjet khai thác 11 chuyến bay, trong đó có 7 chuyến đi ngày 30/4 và 7 chuyến về ngày 2/5 đã hết vé, số chuyến bay còn giá vé cũng từ 1,3 triệu đồng/chiều trở lên.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways cho biết dịp lễ 30/4 và sắp tới là mùa cao điểm du lịch hè, các hãng bay kỳ vọng sẽ sử dụng tối đa máy bay để tăng chuyến nội địa, không phải “ nằm tại cảng”  như những tháng trước.