Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhiều người Trung Quốc chi tiền cho thú cưng đi học 'mẫu giáo'

VOH - Chủ vật nuôi tại Trung Quốc sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ chăm sóc ban ngày dành cho động vật tại các 'trường học' - nơi người ta dạy các trò chơi, giao lưu và tâm lý cho động vật.

Ngày càng nhiều người nuôi thú cưng ở Trung Quốc chi số tiền lớn để gửi thú cưng của mình đến "trường mẫu giáo" khi họ đi làm.

Ngoài dịch vụ chăm sóc ban ngày toàn diện, những nơi này còn cung cấp các khóa đào tạo về nghi thức xã giao và phát triển sở thích.

thu-cung-di-hoc-150724
Nhiều người Trung Quốc bận rộn sẵn sàng chi tiền cho thú cưng đi học 'mẫu giáo'

Tại một trường mẫu giáo dành cho thú cưng ở Bắc Kinh, khóa học nghi thức không chỉ dạy thú cưng những lệnh cơ bản mà còn bao gồm đào tạo kỹ năng xã hội, dạy thú cưng cách tương tác theo nhóm, bắt tay và thậm chí là giả chết.

Theo báo cáo của hãng tin tức Trung Quốc Economic View, lớp học tập trung vào các kỹ năng như gật đầu, lắc đầu, cúi chào, rung chuông, đóng cửa, lấy dép và đồ chơi, bò và bắt đĩa bay.

Khóa học kéo dài 30 ngày và có giá 11.000 nhân dân tệ (1.500 đô la Mỹ).

Tại một trường dạy thú cưng khác, khóa học một kèm một kéo dài 45 ngày cung cấp dịch vụ ăn uống đầy đủ có mức phí là 12.000 nhân dân tệ (1.650 đô la Mỹ).

Một số trường mẫu giáo thú cưng chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc ban ngày, trong đó dịch vụ đắt nhất có giá 700 nhân dân tệ (95 đô la Mỹ) một ngày, bao gồm dịch vụ đón và trả bằng "xe buýt đưa đón" hoặc hình thức "trường nội trú" cung cấp chương trình đào tạo với sự giám sát 24 giờ.

Những trường mẫu giáo như vậy đã trở thành cứu cánh cho những người lao động toàn thời gian khi không thể dành đủ thời gian cho thú cưng của mình.

Một người nuôi chó Labrador chia sẻ với Economic View rằng: "Trường mẫu giáo thậm chí còn tắm cho chó và gửi chúng về nhà trong tình trạng sạch sẽ, điều này giúp cuộc sống của tôi dễ dàng hơn nhiều sau giờ làm việc".

Cô cũng cho biết, thú cưng của cô có vẻ vui hơn khi chơi với những con chó khác.

Những người nuôi thú cưng khác cho biết, họ đánh giá cao trình độ chuyên môn của giáo viên mẫu giáo trong việc huấn luyện những con vật khó dạy.

Ngành công nghiệp thú cưng của Trung Quốc đã có sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây.

Theo báo cáo của iiMedia Research, nền kinh tế thú cưng của Trung Quốc có giá trị 493,6 tỷ nhân dân tệ (68 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2025.