Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nữ phóng viên được chọn hình phạt cho kẻ trộm túi xách

(VOH) - Một nữ phóng viên đã rất ngạc nhiên khi cô được quyền chọn hình phạt cho kẻ đã lấy trộm túi xách của mình.

Ngày 20/11, nữ phóng viên người Argentina, Dominique Metzger, trong quá trình tác nghiệp về World Cup tại Qatar đã bị kẻ gian lấy trộm túi xách.

Ngay sau đó, cô đã trình báo sự việc cho cảnh sát địa phương. Tuy nhiên, nữ phóng viên khá sốc khi các cảnh sát Qatar tỏ ra bình tĩnh trước sự việc này.

Nữ phóng viên được chọn hình phạt cho kẻ trộm túi xách 1
Phóng viên Dominique Metzger bị lấy mất túi xách trong lúc đang tác nghiệp - Nguồn ảnh: Báo Giao Thông

Dominique Metzger chia sẻ: “Một cảnh sát tự tin nói với tôi rằng, họ có camera công nghệ cao ở mọi nơi và chắc chắn sẽ rất dễ để tìm ra người lấy đồ của tôi”.

Không những vậy, viên cảnh sát trên còn hỏi Dominique Metzger muốn chọn hình phạt nào cho tên trộm.

“Tôi đã bị sốc khi vị cảnh sát này đề nghị tôi chọn hình phạt cho tên trộm, đi tù 5 năm hoặc bị trục xuất khỏi Qatar", nữ phóng viên ngạc nhiên.

Dominique Metzger sau đó đã chọn bỏ qua cho tên trộm và chỉ muốn nhận lại túi xách của mình.

Theo nhiều nguồn tin, Qatar đã lắp đặt đến 22.000 camera xung quanh 8 sân vận động diễn ra các trận đấu tại World Cup 2022.

Tuy vậy, vấn nạn trộm cắp vẫn thường xuyên diễn ra. Đối tượng mà những kẻ phạm tội nhắm tới nhiều nhất là các phóng viên nước ngoài vì họ thường mang theo nhiều thiết bị công nghệ đắt tiền khi tác nghiệp và không thông thuộc địa phương.

Trước đó, chủ nhà World Cup 2022 đã phải lên tiếng xin lỗi đài TV2 của Đan Mạch khi họ bị một nhóm nhân viên an ninh dọa đập camera lúc đang tác nghiệp.

Qatar thông báo: “Đây là một sự hiểu lầm tai hại. Sau khi kiểm tra và xác nhận các giấy tờ, chúng tôi đã hỗ trợ họ hoàn thành công việc”.