Chờ...

Rắn hổ mang quí hiếm bò vào nhà

ẤN ĐỘ - Một con rắn hổ mang bạch tạng hiếm có dài 1,2 mét đã bò vào nhà anh Jagadeesh, một người dân ở Coimbatore, bang Kerala, Ấn Độ.

Jagadeesh, ở Coimbatore, bang Kerala, Ấn Độ đã phát hiện thấy một con rắn hổ mang bạch tạng trườn vào nhà mình. Ngay sau đó, người đàn ông này đã gọi cho người bắt rắn Santhosh để nhờ được giúp đỡ.

Con rắn hổ mang bạch tạng bò vào nhà anh Jagadeesh
Con rắn hổ mang bạch tạng bò vào nhà anh Jagadeesh

Khi tới nhà Jagadeesh, Santhosh tìm thấy con con rắn đang ẩn nấp trong một bụi cây gần đó. Santhosh đã sử dụng một chai nhựa và bắt được con rắn hổ mang.

Các cán bộ lâm nghiệp đã được thông báo về vụ việc và với sự giúp đỡ của các quan chức, con rắn đã được thả ở khu vực rừng Marudhamalai.

Các quan chức nhận định rằng không có loài rắn hổ mang bạch tạng nào là tự nhiên và con rắn này có màu sắc khác thường như vậy là do có sự khiếm khuyết về gen.

Rắn bạch tạng là một loại rắn được sinh ra có bất thường về mặt di truyền được gọi là bệnh bạch tạng, là tình trạng thiếu sắc tố ở cơ thể và mắt. 

Điều này dẫn đến việc thân thể rắn có màu trắng hoặc có thể thiếu một màu sắc đặc trưng nào đó. Bệnh bạch tạng cũng thường khiến mắt rắn có màu đỏ và có thể làm giảm thị lực của rắn.