Chờ...

Sau 3 năm, chú mèo bị lạc được tìm thấy cách nhà 3.200 km

MỸ - Một chú mèo bị lạc với chủ một gia đình ở bang Texas. Sau ba năm lại đoàn tụ với chủ khi được tìm thấy ở một nơi khác cách nhà gần 2.000 dặm (~3.200 km).

Trên mạng xã hội, hội bảo vệ động vật Dakin ở bang Massachusetts, Mỹ cho biết rằng "một chú mèo hoang gầy gò" vừa được một người dân mang đến và các nhân viên tại hội vô cùng ngạc nhiên khi vi mạch gắn trên người của chú mèo xác định đó là chú Shoto, một con vật cưng được báo cáo mất tích ở bang Texas vào tháng 1/2022. Nơi đây cách xa Massachusetts hơn 3.200 km.

Con mèo xuất hiện cách nhà 2.000 dặm sau gần 3 năm
Con mèo Shoto xuất hiện cách nhà 2.000 dặm sau gần 3 năm - Ảnh: Instagram

Chủ sở hữu của Shoto, là bà Karla, cho biết ban đầu bà nghi ngờ khi mã vùng của bang Massachusetts hiện lên trên điện thoại, nhưng bà quyết định trả lời và vô cùng sốc khi biết Shoto được tìm thấy cách nhà hơn 3.200km.

"Không ai ngoại trừ Shoto biết nó đã đến Massachusetts bằng cách nào, nó đã trải qua những gì hay nó đã gặp ai trên đường đi. Cuộc phiêu lưu đó sẽ mãi mãi là bí mật riêng của nó", bài đăng trên mạng cho biết. Không thể hiểu nổi Shoto đã đi như thế nào một khoảng cách xa như thế?

Chủ Karla đã lái xe suốt 26 giờ từ nhà ở Texas đến Dakin để đoàn tụ với Shoto và mang chú mèo cưng yêu quý của mình về nhà.

"Chúng tôi rất vinh dự khi được đoàn tụ gia đình này sau thời gian dài xa cách, nhờ vào sức mạnh tuyệt vời của một con chip", nơi chú mèo tạm trú cho biết.