Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Sốc khi phát hiện nhà đang thuê từng là hiện trường án mạng

TRUNG QUỐC - Sự việc được tiết lộ khi một blogger trên Douyin, chuyên phân tích các vụ án hình sự, đăng tải video chi tiết về một vụ giết người kỳ lạ xảy ra vào tháng 3/2014 ở thành phố Cát Lâm.

Video chia sẻ một phụ nữ mất tích sau khi thay bạn đi giới thiệu cho khách một căn nhà cho thuê. Sau đó, người ta tìm thấy thi thể cô bên trong ngôi nhà, được phủ lên một chiếc gối màu đỏ có hoa văn, theo South China Morning Post.

Các bằng chứng quan trọng, bao gồm hợp đồng thuê nhà bị xé vụn trong nhà vệ sinh và cảnh quay từ camera an ninh trong thang máy, giúp cảnh sát xác định nghi phạm là hai người hỏi thuê nhà mà người phụ nữ đã giới thiệu bất động sản.

Video blogger đăng tải có hình ảnh chi tiết về hiện trường vụ án, được trích từ một chương trình pháp lý trên đài CCTV.

fk6795679-1846
Chàng trai phát hiện bí mật về căn hộ đang thuê nhờ lướt mạng xã hội - Ảnh: Weibo

Vài giờ sau khi video được đăng tải, một tài khoản mạng xã hội có tên Xingxinzhe bình luận dưới video rằng mình đang sống tại chính căn nhà nơi xảy ra án mạng. Anh nói thêm rằng bản thân và em trai sống ở đó mà không hề biết về lịch sử đen tối của nơi này.

Xingxinzhe còn quay một video về căn hộ để chứng minh, ghi chú thích "Hãy đến xem nếu bạn không tin". Nhiều dân mạng khác nhanh chóng nhận thấy những điểm tương đồng đáng kinh ngạc giữa hiện trường vụ giết người và không gian sống hiện tại của anh em Xingxinzhe.

Ví dụ chiếc tủ lạnh, đệm ghế sofa màu đỏ có hoa văn, cầu thang xoắn ốc và nhiều đồ nội thất khác đều giống hệt hiện trường vụ án mạng được nêu trong video. "Sau 10 năm, chủ nhà thậm chí còn không thay chiếc gối đã phủ lên thi thể", một dân mạng sửng sốt.

z5687739175737_fbef0d900305f8278f9c7bbbc0f15efe
Chiếc tủ lạnh trong bếp giống hệt chiếc xuất hiện trong video ghi lại hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Weibo

Xingxinzhe tiết lộ rằng tiền thuê nhà không hề thấp mặc dù từng xảy ra sự việc ghê rợn như vậy.

Sau khi phát hiện ra quá khứ khủng khiếp của ngôi nhà, Xingxinzhe không thể liên lạc với chủ sở hữu và đã chuyển đi.

Yi Xu, đối tác tại Văn phòng Luật sư Hunan King Zone, nói với Xiaoxiang Morning Herald rằng, trong trường hợp này Xingxinzhe có thể yêu cầu bồi thường nếu chủ nhà và đại lý không tiết lộ lịch sử bất động sản trong quá trình ký hợp đồng.

Câu chuyện cũng khiến nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc sửng sốt.