Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Sự thật đằng sau những lời đồn thổi cụ bà ăn xin ở Nam Định có 9 bao tiền

VOH - Câu chuyện về cụ bà ăn xin ở Nam Định được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng.

Nhiều thông tin trái chiều về hoàn cảnh và số tiền mà cụ bà sở hữu khiến dư luận xôn xao.

Theo tìm hiểu, cụ bà tên là Nguyễn Thị Nhâm, hơn 80 tuổi, sống tại xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Cụ bà có hoàn cảnh khó khăn, tinh thần không được minh mẫn và sống cùng gia đình em trai.

dem tien le_result
Hình ảnh cụ bà và người thân đếm tiền gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet

Trước đây, thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng cụ bà sở hữu 9 bao tải tiền lẻ sau nhiều năm đi ăn xin. Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương và người dân địa phương, thông tin này là không chính xác.

Cụ Nhâm thực chất chỉ có một số tiền nhỏ do tích góp từ chế độ trợ cấp và sự giúp đỡ của người dân. Số tiền này được cụ bà cất giữ cẩn thận trong các bao tải và chưa bao giờ sử dụng.

Hình ảnh cụ bà và người thân đếm tiền được lan truyền trên mạng xã hội thực chất được chụp tại nhà của người thân xa, chứ không phải nhà cụ Nhâm. Số tiền trong ảnh là do người dân địa phương đến thăm hỏi và hỗ trợ cụ bà.

dem tien le 2_result
Hình ảnh cụ bà và người thân đếm tiền gây xôn xao mạng xã hội

Trước những thông tin sai lệch và những lời bình luận tiêu cực về cụ bà trên mạng xã hội, chính quyền và người dân địa phương đã lên tiếng kêu gọi sự thông cảm và thấu hiểu từ cộng đồng mạng.

Cụ Nhâm là người có hoàn cảnh khó khăn, tinh thần không ổn định và cần được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng. Việc lan truyền những thông tin sai lệch và bình luận tiêu cực về cụ bà có thể ảnh hưởng đến tinh thần và cuộc sống của cụ.