Chờ...

Tập huấn chương trình thử nghiệm tạo tài sản kỹ thuật số NFT

TP HCM - Tại hội Nhiếp ảnh TPHCM đã diễn ra buổi trao đổi, tập huấn chạy chương trình thử nghiệm tạo tài sản kỹ thuật số NFT hoạt động trên công nghệ blockchain.

Ngày 21/8/2024, Trung tâm Pháp luật và Tác quyền - Hiệp hội Quyền sao chép Việt Nam phối hợp cùng Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn, chạy thử nền tảng công nghệ quản lý và phân phối tác phẩm số NFT trên nền tảng https://vietcopyright.com/ áp dụng công nghệ Blockchain.

Buổi tập huấn chương trình thử nghiệm tạo tài sản kỹ thuật số NFT
Buổi tập huấn chương trình thử nghiệm tạo tài sản kỹ thuật số NFT - Ảnh: Vũ Sơn

Tại buổi tập huấn, các hội viên đã cùng trao đổi, tập huấn chương trình đăng ký tác quyền qua mạng trên nền tảng qua mạng interner trên trang https://vietcopyright.com/ của Trung tâm Pháp luật và Tác quyền để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các tác giả ảnh và nhận ủy quyền của tác giả để khai thác tác phẩm, đàm phán cấp phép sử dụng.

Theo bà Lê Thị Minh Hằng, Giám đốc Lecoce, cho biết với vai trò là đơn vị quản lý bản quyền các tác phẩm, hiện nay vấn đề đặt ra làm làm thế nào để bảo vệ bản quyền cho các tác phẩm thị giác trong đó có các tác phẩm ảnh trong thời kỳ kỷ thuật số. Trung tâm đã đưa ra bản chạy thử nghiệm theo công nghệ Blockchain theo qui chuẩn quốc tế. Sau khi chạy thử nghiệm và có những điều chỉnh cho phù hợp sẽ tiến tới việc chính thức hóa.

Bà Lê Thị Minh Hằng (đứng) và ông Đoàn Hoài Trung (ngồi giữa)
Bà Lê Thị Minh Hằng (đứng) và ông Đoàn Hoài Trung (ngồi giữa)

Ông Đoàn Hoài Trung, chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM cho biết đây là chương trình tập huấn dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Quyền sao chép Việt Nam và Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh đã ký vào ngày 9/8/2024 vừa qua.