Chờ...

Thiếu niên lập 2 kỷ lục thế giới về bàn chân và bàn tay lớn nhất

MỸ - Eric Kilburn Jr. - cầu thủ bóng bầu dục 16 tuổi của trường Trung học Goodrich ở Michigan đã chính thức thiết lập không chỉ một mà là hai Kỷ lục Guinness Thế giới.

Cô thiếu niên cao 2,08 mét này có cả bàn chân và bàn tay to nhất so với những thiếu niên hiện nay.

Bàn chân của cậu dài 33,3 cm, tương đương với cỡ giày nam là 23, lớn hơn đáng kể so với cỡ giày thông thường của nam giới là 8½ đến 9.

Trong khi đó, bàn tay của cậu có thể che phủ tới 23cm - lớn hơn nhiều so với mức trung bình 18,8 cm của những người cùng độ tuổi.

ban-tay-to-nhat-240924
Theo Kỷ lục Thế giới Guinness, thiếu niên này là người có bàn chân và bàn tay lớn nhất thế giới còn sống - Ảnh: Kỷ lục Guinness thế giới

Kilburn đã cao hơn nhiều so với các bạn cùng lớp kể từ khi học mẫu giáo và không thể mua giày mới ở cửa hàng kể từ khi học lớp 5.

Cậu chỉ nhận ra sự độc đáo của mình khi kích thước cơ thể bắt đầu gây ra vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Giày đặt làm riêng - mà bác sĩ cho biết sẽ tốn hơn 1.500 đô la sẽ gây áp lực tài chính cho gia đình anh.

Do đó, Kilburn đã chọn đi dép Crocs trong 2 năm liên tục, kể cả trong điều kiện thời tiết tuyết rơi ở Michigan, và bị chai chân, phồng rộp, móng chân mọc ngược rất đau đớn.

Cậu cũng phải theo dõi đội bóng của mình từ bên ngoài sân vì bị bong gân mắt cá chân nghiêm trọng vì không có giày đinh.

May mắn thay, khi câu chuyện của cậu thiếu niên này lan truyền, một số thương hiệu - bao gồm Under Armour và Reebok, với sự giúp đỡ của biểu tượng NBA Shaquille O'Neal - đã cung cấp cho cậu học sinh trung học một số đôi giày vừa vặn với mình.

Cậu nói: "Thật tuyệt khi thấy có nhiều người thực sự quan tâm đến việc giúp đỡ người khác".

Việc chứng kiến ​​người khác giúp đỡ mình đã truyền cảm hứng cho Kilburn Jr. tiếp tục lan tỏa sự tích cực thông qua Big Shoe Network - một tổ chức phi lợi nhuận do mẹ cậu thành lập, tập trung vào việc giúp đỡ những cá nhân gặp khó khăn trong việc tìm quần áo và giày dép vừa vặn với mình.

“Tôi muốn giúp đỡ mọi người giống như cách tôi đã được giúp đỡ khi tôi cần” - Kilburn giải thích. Cậu cũng hy vọng mọi người chấp nhận sự khác biệt của mình.

Mặc dù việc lập hai kỷ lục thế giới trước khi bước sang tuổi 18 không phải là mục tiêu của mình, nhưng nam sinh trung học này vẫn rất vui mừng khi được công nhận.

“Việc được ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới vẫn còn là điều kỳ lạ. Trải nghiệm này là điều mà tôi vô cùng biết ơn. Theo tôi, nó thực sự không thể tuyệt vời hơn được nữa” -  cậu bé thừa nhận.