Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

“Thót tim” clip bé trai bị điện giật và pha xử lý của người cha

VOH - Bé trai cầm vào ổ điện và bất ngờ bị giật ngã ra sàn, người cha nhìn thấy liền có hành động giải cứu cực nhanh để con trai thoát khỏi tình huống hiểm nghèo.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại cảnh một bé trai khoảng 5, 6 tuổi bị điện giật khiến nhiều người xem thót tim.

Theo camera an ninh ghi lại, sự việc xảy ra vào chiều 5/7, tại một sân nhà đang ngổn ngang vật liệu thi công. Một người đàn ông cởi trần, chân mang ủng đi lại quanh sân và một bé trai khoảng 3 tuổi đi theo ngay phía sau.

Đoạn video ghi lại cảnh đứa bé bị điện giật và hành động giải cứu nhanh nhẹn của người cha - Nguồn: Thanh niên

Nhìn thấy ổ điện nằm giữa đường, người đàn ông nhắc nhở bé cẩn thận, nhưng khi quay lưng đi, bé trai đã cúi xuống nhặt ổ cắm điện lên. Lập tức, bé bất ngờ bị điện giật, ngã sõng soài xuống nền nhà.

Nghe tiếng con hét lên, người cha quay lại và phát hiện ra sự việc. Anh lập tức phản ứng rất nhanh chạy tới ổ nguồn để rút phích cắm ra, kịp thời giúp bé trai thoát khỏi nguy hiểm.

“Thót tim” clip bé trai bị điện giật và pha xử lý của người cha 1
Bé trai bị điện giật ngã sõng soài xuống nền nhà - Ảnh cắt từ clip

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, dù chưa rõ thực hư nhưng đoạn video đã nhận được sự quan tâm của rất đông cộng đồng mạng. Đa số ý kiến điều đánh giá cao hành động nhanh nhẹn của người cha, tuy nhiên cũng có người lên án về việc chủ quan của người lớn đối với con trẻ khi đặt các thiết bị nguy hiểm “hớ hênh” khiến các cháu có thể bị giật bất cứ lúc nào.

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ mới biết đi rất dễ bị điện giật khi cắm dây điện hoặc chọc các vật bằng kim loại vào ổ cắm…  Trong trường hợp phát hiện trẻ bị điện giật cha mẹ cần:

  • Ngắt nguồn điện (cầu dao, phích cắm…) để triệt tiêu nguồn điện trước chạm vào trẻ.
  • Trường hợp xa nguồn điện, hãy dùng những vật cách điện như: sào gỗ, găng tay cao su, ủng, để đỡ dây điện khỏi nạn nhân.
  • Hạn chế việc di chuyển trẻ vì nếu điện giật quá nặng có thể gây ra nứt cột sống ở trẻ.
  • Sau khi ngắt dòng điện, hãy kiểm tra hơi thở, màu da và sự tỉnh táo của trẻ. Nếu trẻ bị bỏng hoặc không thở hoặc không có nhịp tim, hãy hô hấp nhân tạo ngay lập tức, đồng thời gọi cấp cứu.

Để chủ động phòng tránh điện giật, gia đình có thể lắp đặt các thiết bị chống giật để hạn chế tối đa những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, nên để dòng điện tránh xa tầm tay trẻ em cũng như luôn để trẻ trong tầm ngắm của người chăm sóc trẻ.

Cùng cập nhật những tin tức về đời sống xã hội, cuộc sống hàng ngày tại VOH Đời sống.