Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thực trạng hết xăng ở TP.HCM: Chỉ diễn ra cục bộ

(VOH) - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Lê Huỳnh Minh Tú cho biết, việc một số nơi liên tục thiếu xăng chỉ là tình trạng cục bộ và chủ yếu xảy ra ở cửa hàng tư nhân.

Ngày 20/10, tại buổi họp báo về công tác phòng chống dịch Covid-19 và tình hình kinh tế - xã hội TP, ông Lê Huỳnh Minh Tú – Phó giám đốc Sở Công thương - đã có những chia sẻ về tình hình cung ứng xăng dầu hiện nay.

Thực trạng hết xăng ở TP.HCM: Chỉ diễn ra cục bộ 1
Ông Lê Huỳnh Minh Tú (Phó giám đốc Sở Công thương) chia sẻ về tình hình cung ứng xăng dầu hiện nay. - Nguồn ảnh: SGGPO

Theo ông Tú, tình trạng hết xăng, còn dầu ở một số cây xăng khu vực các quận huyện ven TP.HCM và một tỉnh lân cận chỉ là tình trạng cục bộ và xảy ra ở các cửa hàng tư nhân, do các cửa hàng này phụ thuộc vào doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp vận tải.

Đối với những doanh nghiệp lớn có hệ thống phân phối là cửa hàng xăng dầu trong cùng hệ thống thì việc đảm bảo nguồn hàng tương đối ổn định nhờ có kho chứa và hệ thống vận chuyển.

Hiện tình hình cung ứng xăng dầu ở thời điểm hiện tại đã bớt khó khăn so với thời gian trước. Tuy vẫn còn hạn chế về nguồn cung do những ảnh hưởng từ giá xăng dầu thế giới và hai nhà máy lọc dầu trong nước nhưng TP.HCM sẽ cố gắng cùng các doanh nghiệp đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường, để người dân không thiếu xăng dầu.

Vừa qua, Sở Công thương cũng đã có đề xuất UBND TP và được chấp thuận cho các xe vận chuyển xăng dầu di chuyển trong khoảng thời gian mà trước đây không được phép, để cố gắng đảm bảo nguồn xăng dầu cho người dân.