Đăng nhập

Thương hiệu chăm sóc tóc bị phản ứng dữ dội vì quảng cáo phân biệt 'bạn gái thật - giả'

00:00
00:00
00:00
TRUNG QUỐC - Thương hiệu chăm sóc tóc nổi tiếng Trung Quốc Bee & Flower đang bị nhiều khách hàng quay lưng vì quảng cáo được cho có tính phân biệt, kỳ thị phụ nữ.

Tranh cãi nổ ra vào ngày 6/11, khi Bee & Flower chia sẻ bài đăng có tiêu đề "Xem thế nào là bạn thân thật và giả" trên nền tảng Xiaohongshu có gần 160.000 người theo dõi, nhằm quảng cáo cho dầu gội và mặt nạ dưỡng tóc của thương hiệu.

trung-quoc-121124Xem toàn màn hình
Thương hiệu chăm sóc tóc Bee & Flower bị phản ứng dữ dội vì quảng cáo phân biệt 'bạn gái thật - giả'

South China Morning Post đưa tin, bài đăng chỉ cách "phân biệt", "cô bạn thân giả" là những cô gái quyến rũ, thích tán tỉnh và hay ghen tỵ, ngụ ý rằng họ có thể " quyến rũ người yêu của bạn mình".

Bài đăng gợi ý rằng những cô gái như vậy sẽ khoe khoang: "Này, nhìn mông tôi cong thế nào kìa, có thể đặt một chai soda lên đấy", với ngôn từ được xem là phân biệt giới tính và khiêu khích để thu hút sự chú ý của nam giới.

"Người bạn giả" này sẽ không chân thành khuyến khích bạn mình thử nhiều kiểu nhuộm tóc khác nhau - có thể làm hỏng tóc - trong khi "bạn thật" sẽ ủng hộ các sản phảm dưỡng tóc của Bee & Flower.

Thông điệp này nhanh chóng hứng nhiều chỉ trích, không ít người xem cáo buộc thương hiệu có thái độ kỳ thị và hạ thấp phụ nữ.

toc
Bài đăng về "những người bạn thân giả tạo" của thương hiệu.

Trước phản ứng dữ dội, Bee & Flower nhanh chóng xóa bài đăng và đưa ra lời xin lỗi công khai vào ngày 7/11, tái khẳng định cam kết của mình đối với sự bình đẳng, tự do và tôn trọng.

Thông báo xin lỗi có đoạn: "Sự cố này đã phơi bày những thiếu sót nghiêm trọng trong quy trình kiểm soát và đánh giá nội dung của chúng tôi. Chúng tôi đã đề ra một quy trình khắc phục toàn diện. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự cố này và thành thật xin lỗi, chúng tôi cũng rất hoan nghênh những phản hồi và góp ý của các bạn".

Nhưng, những lời xin lỗi này không làm dịu được phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.

Một người bình luận: "Cho dù có xin lỗi hay không, xóa bài viết hay để nguyên, một khi những điều như thế này đã xảy ra, các người đã không thể che giấu bộ mặt thật của mình. Nếu các người đang dựa vào 'tiếp thị cảm xúc' để bán sản phẩm mà vẫn chật vật tồn tại, hẳn phải có lý do cho điều đó. Các người có nghĩ rằng sản phẩm của mình là không thể thay thế không?".

Một người khác gay gắt: "Tôi đã 'block' (chặn) thương hiệu này. Tôi sẽ không mua những sản phẩm phản bội phụ nữ".

Bình luận