Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tiền bay tứ tung trên cao tốc, nhiều người dừng xe “hôi của”

VOH - Tiền mặt bay ra từ chiếc ba lô bị hỏng khóa của người đàn ông chạy xe trên đường. Ngay lập tức, nhiều người đã dừng xe để "hôi của".

Dailymail đưa tin, ngày 4/7 anh John Mark Barrientos (thành phố Cebu, Philippines), nhân viên của một công ty cung cấp ứng dụng ví điện tử, có nhiệm vụ vận chuyển 40.000 bảng Anh tiền mặt (khoảng 1,2 tỷ đồng). Khi anh đang lái xe trên đường cao tốc thì chiếc ba lô đựng tiền đeo ở phía sau bất ngờ bị hỏng khóa. Hậu quả là tiền mặt bị bay ra ngoài.

“Cơn mưa tiền” khiến những người đi đường không khỏi ngạc nhiên. Ngay sau đó, nhiều người dừng xe để nhặt tiền. Một người đi đường đã quay lại cảnh tượng hỗn loạn này và chia sẻ video lên mạng xã hội.

Khi Barrientos phát hiện ra khóa kéo ba lô đựng tiền của mình bị hỏng thì đã quá muộn.

“Tôi thấy tiền bay ra từ gương chiếu hậu nên đã dừng lại để nhặt. Nhưng ngay lúc đó, những người khác cũng đang nhặt tiền. Tôi hy vọng họ sẽ trả lại tiền cho mình. Tôi không có tiền để đền bù cho tổn thất này.”, Barrientos chia sẻ với một đài phát thanh ở địa phương.

Một số người nhặt được tiền đã trả lại cho Barrientos. Tuy nhiên cũng có một số khác đã bỏ túi số tiền nhặt được rồi rời đi mà không trả lại cho “khổ chủ”.

Video: Facebook/Paul Lauro

Sở cảnh sát Mambaling (thành phố Cebu) cho biết, mặc dù đã có người trả lại tiền nhưng vẫn còn 14.000 bảng Anh (khoảng 400 triệu đồng) bị “thất lạc”.

Ông Jonas Recaplaza, đại diện cảnh sát Mambaling, cảnh báo những người nhặt được tiền nhưng không trả lại tiền có thể phải đối diện với hình phạt của pháp luật.

Hiện cảnh sát đang điều tra vụ việc, xác định danh tính của những người có hành vi “hôi của” thông qua đoạn video được chia sẻ.