Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tiêu huỷ 15 chú chó và 1 chú mèo theo chủ về Cà Mau tránh dịch

(VOH) – Ngày 9/10, MXH xôn xao câu chuyện đôi vợ chồng chở 15 chú chó và 1 chú mèo từ Long An về Cà Mau tránh dịch nhưng cuối cùng bị tiêu huỷ vì dương tính Covid-19.

Theo đó, vợ chồng ông Phạm Văn Hùng (49 tuổi), quê Bình Dương đến Long An làm thợ hồ nhưng vì dịch bệnh Covid-19 nên phải dắt díu về quê của người em (em dâu bên vợ của ông Hùng) ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau để tránh dịch. Trên đường về mặc dù chở đồ lỉnh kỉnh trên chiếc xe máy cà tàng nhưng đôi vợ chồng vẫn cưu mang 15 chú chó và 1 chú mèo, vợ chồng ông Hùng còn cẩn thận trùm áo mưa cho chúng không bị lạnh.

15-chu-cho-va-1-chu-meo-theo-chu-ve-ca-mau-bi-tieu-huy-voh-1
Trên hành trình gian nan từ Long An về Cà Mau, vợ chồng ông Hùng cẩn thận che chắn khi trời mưa cho chó mèo

Xem thêm: Người vô gia cư ở Sài Gòn không bị bỏ rơi những ngày giãn cách!

Hình ảnh vợ chồng ông Hùng dù khó khăn vẫn không bỏ rơi vật nuôi khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động và khen ngợi. Những tưởng được về đến Cà Mau đợi cách ly xong là an toàn nhưng ngay sau đó 15 chú chó và 1 chú mèo đã bị đem đi tiêu huỷ vì vợ chồng ông Hùng dương tính Covid-19. Hành động này của tổ công tác phòng chống dịch tỉnh Cà Mau đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Ông Hùng cho biết, một ngày công của ông kiếm được 250.000 đồng, ông dành ra 100.000 đồng để mua thức ăn cho chó, vợ chồng ông coi chúng như con. Trên đường về Cà Mau bọn chó mèo "hợp tác", khi cách ly ở xã Khánh Hưng mấy con chó còn nằm trước cửa phòng vợ chồng ông ngủ.  

15-chu-cho-va-1-chu-meo-theo-chu-ve-ca-mau-bi-tieu-huy-voh
Mặc dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn, chở theo lỉnh kỉnh đồ đạc, vợ chồng ông Hùng không bỏ rơi vật nuôi

Xem thêm: Ấm lòng trước cảnh người Việt cứu trợ nhau vượt qua mùa dịch bằng Zalo Connect

Theo ông Tô Văn Lành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, khi nghe báo cáo tại xã Khánh Hưng có trường hợp vợ chồng dương tính Covid-19 chở theo nhiều chó, mèo, ông đã yêu cầu lãnh đạo xã kết hợp với ngành nông nghiệp có hướng xử lý phù hợp. Việc xử lý chó, mèo đi theo F0 cũng chưa có cơ quan nào ra văn bản hướng dẫn.

Sáng 10/10, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết đang đề nghị dưới cơ sở làm văn bản báo cáo vụ việc trên. Động cơ của tổ công tác phòng chống dịch là đảm bảo an toàn cho người dân nhưng vì gấp rút nên chưa đưa ra được hướng xử lý thỏa đáng. Theo ông, mười mấy con chó chạy lung tung, trong khi đó nó dương tính… UBND tỉnh đã có chỉ đạo sẽ làm rõ vụ việc.

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau có khoảng 24.000 công dân từ các vùng dịch trở về, trong đó phát hiện 196 ca dương tính Covid-19. Hầu hết người dân hồi hương đều có hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu.
Tỉnh đang xem xét dùng ngân sách hỗ trợ tiền ăn mỗi người 40.000 đồng/ngày trong suốt thời gian cách ly tập trung. Bên cạnh đó, người dân địa phương cũng thường xuyên cứu trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm cho các khu cách ly trong tỉnh.