Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh trưa 16-3: Nữ sinh lớp 10 ở Hà Tĩnh mất tích bí ẩn sau bữa cơm tối

(VOH) – Một nữ sinh học lớp 10 ở Hà Tĩnh đã rời khỏi nhà mất tích sau bữa cơm tối cùng gia đình và để lại một đoạn tin nhắn xót xa.

Hà Tĩnh: Nữ sinh lớp 10 mất tích bí ẩn sau bữa cơm tối

Sáng ngày 16-3, ông Ngô Đăng Ký (Phó chủ tịch UBND thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng công an đang phối hợp cùng gia đình để tìm kiếm em N.A. (16 tuổi, ngụ thị trấn Xuân An) sau khi nhận tin báo về việc nữ sinh này rời khỏi nhà mất tích bí ẩn.

tin-doi-song-trua-16-3-nu-sinh-lop-10-o-ha-tinh-mat-tich-bi-an-sau-bua-com-toi-voh-0
Nữ sinh N.A. và đoạn tin nhắn được cho là của N.A. gửi về cho gia đình - Ảnh: Chính quyền địa phương cung cấp

Trước đó, tối ngày 15-3, em N.A. sau khi ăn tối cùng với gia đình thì đi đâu không rõ. Gia đình em tìm kiếm, gọi điện thoại nhiều lần nhưng không liên lạc được.

Đến gần 21 giờ cùng ngày, gia đình nhận được đoạn tin nhắn được cho của em A. gửi về với nội dung: “Mẹ ơi, đến lúc con phải đi rồi mẹ ạ. Con xin lỗi mẹ, con không làm tròn chữ hiếu. Bệnh của con ngày càng trở nặng rồi, con cũng không thể sống được lâu nữa. Con chỉ sống được thời gian ngắn nữa thôi. Trong khoảng thời gian ngắn đó, con muốn đi làm kiếm tiền coi như báo hiếu bố mẹ. Bố mẹ đừng tìm con nhé. Con xin lỗi bố mẹ nhiều ạ. Chắc đến lúc mẹ đọc được những dòng tin nhắn này, thì có lẽ con không còn ở đây nữa".

Theo gia đình nữ sinh, em N.A. hiện đang học lớp 10 trường THPT Nguyễn Công Trứ, trước khi xảy ra sự việc em không có biểu hiện khác thường. Em bị bệnh thận, gia đình cũng đang sắp xếp để đưa con đi kiểm tra, điều trị.

Khi phát hiện con mất liên lạc, gia đình hết sức lo lắng nên đã trình báo với chính quyền địa phương. Đồng thời, đăng tải thông tin lên mạng xã hội để nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm giúp.

Xem thêm: Cảnh báo chiêu trò tuyển “cộng tác viên” mua hàng online để lừa tiền

Hà Nội: 5 quận nội thành triển khai dịch vụ xe đạp công cộng

UBND TP Hà Nội vừa nhất trí giao Sở GTVT xây dựng dự án phát triển xe đạp công cộng để thực hiện tại 5 quận trung tâm. Xe đạp được sử dụng cho dự án này bao gồm xe đạp truyền thống và xe đạp điện 2 bánh.

Về lộ trình, Sở Giao thông vận tải Hà Nội dự kiến sẽ chia làm 2 giai đoạn để triển khai.

Giai đoạn 1 (thực hiện trong 1 năm) sẽ đầu tư 1.000 xe đạp, trong đó có 500 xe đạp truyền thống và 500 xe đạp điện. Được bố trí từ 70 đến 80 vị trí tại các quận: Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Xuân và các điểm cạnh lối lên xuống của tuyến tàu điện đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Thời gian dự kiến thực hiện từ năm 2022 đến 2023.

Giai đoạn 2 (dự kiến từ năm 2023 đến 2024) sẽ tập trung phát triển mở rộng vùng dịch vụ ra các quận trung tâm và lân cận trung tâm. Quy mô đầu tư khoảng 3.000 xe đạp, bố trí tại 350 địa điểm, chi tiết các địa điểm này sẽ được đơn vị thực hiện, các cơ quan có liên quan khảo sát và lựa chọn cụ thể.

Tổng số vốn dự kiến thực hiện 2 giai đoạn này trên khoảng 26 tỷ đồng – nhà đầu tư bỏ vốn và khai thác. Dự án dự kiến thí điểm trong 18 tháng, mức phí để người dân có thể dụng dịch vụ là khoảng 20.000 đồng/giờ hoặc 200.000 đồng/ngày.

Xem thêm: Cước vận tải tăng 10% - 30% do giá xăng dầu “leo thang”

Đi ngược với Grab và Gojek, Be giữ nguyên giá cước, giảm chiết khấu 10%

Trong thời điểm xăng tăng giá kỷ lục, 2 hãng xe công nghệ là Grab và Gojek cùng tăng giá cước thì hãng xe công nghệ Be vẫn giữ nguyên giá để hỗ trợ khách hàng và có chính sách giảm chiết khấu 10% đối với tài xế BeCar.

Cụ thể, ngày 16-3, đại diện truyền thông BeGroup cho biết, tất cả các tài tài xế BeCar thân thiết tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đều được hưởng chính sách giảm chiết khấu lên đến 10% kể từ ngày 17-3. Đồng thời, nâng mức các chương trình hỗ trợ thu nhập lên 2 triệu đồng/tuần cho các tài xế Be nói chung.

Về phía khách hàng, hãng xe cũng quyết định không tăng giá tất cả các dịch vụ như gọi xe 2 bánh, gọi xe 4 bánh, giao hàng, đi chợ hộ, giao thức ăn để góp phần chung tay bình ổn giá, hỗ trợ khách hàng.

Cứu nạn thành công ngư dân Quảng Nam bị gãy cổ trên biển

Ngày 16-3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, đã đưa thành công một ngư dân quê Quảng Nam bị tai nạn nghiêm trọng khi đang lao động trên biển vào bờ để điều trị.

tin-doi-song-trua-16-3-nu-sinh-lop-10-o-ha-tinh-mat-tich-bi-an-sau-bua-com-toi-voh-1
Ngư dân gặp nạn được cứu kịp thời trên biển (Ảnh: Internet)

Trước đó, ngày 14-3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin trực tiếp từ thuyền trưởng tàu QNa 90457-TS trong khi đánh bắt tại khu vực quần đảo Trường Sa (cách Nha Trang 387 hải lý về hướng Đông Bắc) trên tàu có 1 thuyền viên bị thương nghiêm trọng trong quá trình lao động đề nghị được hỗ trợ y tế.

Theo thông báo từ thuyền trưởng tàu QNa 90457-TS, người bị nạn là ông Lê Thật (49 tuổi, quê Quảng Nam) bị gãy cổ, chảy máu nhiều, choáng ngất, sức khỏe rất yếu.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm lập tức hướng dẫn các biện pháp sơ cứu ban đầu và giữ liên lạc thường xuyên để cập nhật tình hình. Đồng thời điều động Tàu SAR27-01 đang ứng trực tại Nha Trang và 2 bác sĩ quân y nhanh chóng đi cứu nạn. Đến sáng 15-3, tàu SAR27-01 đã tiếp cận được tàu QNa 90457-TS và tiến hành tổ chức cứu nạn, đưa thuyền viên bị nạn về Nha Trang để điều trị.

Xem thêm: Xe thùng chở phạm nhân va chạm xe tải, 3 người bị thương

Xe ô tô đi ngược chiều 15km trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Tối 15-3, Cục CSGT cho biết, đơn vị đã xác minh được lái xe đi ngược chiều 15km vào rạng sáng 2 ngày trước đó trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Với lỗi vi phạm này, lái xe sẽ bị xử lý từ 16-18 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5-7 tháng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP.

Trước đó, rạng sáng ngày 13-3, qua tin báo và qua hệ thống giám sát, lực lượng CSGT thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông phát hiện xe ô tô biển số 15A-705.XX đang đi ngược chiều tại Km77 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Qua xác minh, chủ phương tiện tên Hoàng Gia V. (sinh năm 1999, trú tại quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng).

Làm việc tại cơ quan chức năng, Hoàng Gia V. cho biết, khi qua nút giao phố Lu, Hoàng Gia V. đánh lái sang trái để vượt 2 ô tô khác và phát hiện xe đang ở đoạn đường không có rào chắn, có vạch sơn màu vàng. Đi thêm 1 đoạn, V. mới phát hiện mình đi ngược chiều và bật đèn cảnh báo khẩn cấp, đồng thời đi sát dải phân cách giữa đường và tránh khoảng 10 ô tô khác.

Đi ngược chiều khoảng 15km, V. đã cho xe quay đầu đi đúng chiều. Trong quá trình điều khiển xe ngược chiều trên cao tốc, V. chở theo hai vợ chồng hành khách người Hải Phòng.

Ngoài ra, lái xe V. cho biết thêm, việc đi ngược chiều tới 15km là do không quen đường và thời tiết có mưa nhỏ, trời tối.