Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh chiều 13/9: Nhóm nữ du khách cởi áo ngực chơi team building trên bãi biển ở Hạ Long

(VOH) - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang xác minh clip nhóm nữ du khách cởi áo chơi team building trên bãi biển đông người gây xôn xao mạng xã hội.

Nhóm nữ du khách cởi áo ngực chơi team building trên bãi biển ở Hạ Long

Ngày 13/9, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh, video về một nhóm nữ du khách để lộ ngực chơi team building trên bãi biển nhiều người qua lại ở Hạ Long, có cả thợ chụp hình riêng.

Nguồn: TTO

Theo đoạn clip, nhiều người trong nhóm nữ du khách cởi áo ngực và giữ tay của một người đang với tay về phía trước để lấy một chiếc chai. Những hình ảnh cũng như đoạn video được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự bức xúc, lên án hành vi phản cảm của nhóm du khách.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết đang cho xác minh thông tin liên quan những hình ảnh, video về sự việc trên.

Xem thêm: Phản cảm nữ du khách cởi áo chơi team building ở bãi biển Cửa Lò

Cháy chợ dân sinh ở Hưng Yên, nhiều ki ốt bị thiêu rụi

Khoảng 11h ngày 13/9, chợ dân sinh Ngọc Lịch (xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) cháy lớn khiến nhiều ki ốt bị thiêu rụi.

Tin nhanh chiều 13/9: Nhóm nữ du khách cởi áo ngực chơi team building trên bãi biển ở Hạ Long 1
Khói bốc lên cuồn cuộn, bao trùm cả khu chợ - Ảnh: TTO

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, một số tiểu thương đã chuyển được đồ đạc ra ngoài nhưng cũng có không ít hàng đồ khô trong ki ốt đã bị cháy lan.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Hưng Yên đã điều nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng các chiến sĩ đến hiện trường. Sau khoảng 1 giờ triển khai dập lửa, vụ cháy cơ bản được khống chế.

Chiều 13/9, chủ tịch UBND huyện Văn Lâm cho biết, ban đầu xác định không có thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản và nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được thống kê, làm rõ.

Cháy xe máy điện và ô tô 7 chỗ đậu trong nhà

Khoảng 11h15 ngày 13/9, chiếc xe máy điện để trong căn nhà trên đường số 22, phường Linh Đông, TP Thủ Đức (TP.HCM) bất ngờ bốc cháy.

Nguồn: TTO

Lúc này, chủ nhà ở tầng trên nên không phát hiện. Khi ngọn lửa cháy lớn, bao trùm cả chiếc xe rồi cháy lan sang ô tô 7 chỗ đậu bên cạnh thì chủ nhà mới phát hiện và hô hoán hàng xóm.

Người dân xung quanh lập tức dùng bình chữa cháy mini và vòi nước dập lửa nhưng bất thành.

Nhận được thông tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều vật dụng trong nhà, trong đó có 1 xe máy điện và 1 ô tô 7 chỗ.

Xem thêm: Xe 7 chỗ bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1

Lấy ảnh người đã tử vong 2 năm trước để kêu gọi hỗ trợ

Ngày 12/9, trên nhóm Facebook có tên “Đạo Phật”, tài khoản “Tâm Hướng Phật” đăng tải bài viết kêu gọi ủng hộ tiền cho vụ lật thuyền khiến 10 người thương vong xảy ra vào ngày 9/9/2022 ở khu vực xã Đại Cường và Đại Nghĩa (thuộc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Theo bài viết, vụ tai nạn khiến 2 gia đình mất đi 6 người thân, trong đó, có một gia đình ở thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường) có 3 người t.ử v.ong.

Bài viết có đăng kèm hình ảnh 3 nạn nhân đã qua đời để tạo lòng tin. Phía dưới là số tài khoản 0461000499614, chủ tài khoản tên Lưu Thị Dao, mở tại ngân hàng Vietcombank, kêu gọi mọi người gửi tiền ủng hộ.

Tin nhanh chiều 13/9: Nhóm nữ du khách cởi áo ngực chơi team building trên bãi biển ở Hạ Long 2
Bài viết tài khoản “Tâm Hướng Phật” đăng trên nhóm Facebook có tên “Đạo Phật” - Ảnh: NLĐO

Tới trưa 13/9, bài viết đã nhận được hơn 2.200 lượt like, hơn 5.100 bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ.

Được biết, nội dung và hình ảnh trong bài viết nói trên là sự việc có thật nhưng đã xảy ra từ ngày 25/2/2020, tức là hơn 2 năm trước chứ không phải ngày 9/9/2022 như tài khoản “Tâm Hướng Phật” đăng tải. Ngoài bài viết trên, trong nhóm “Đạo Phật”, tài khoản này cũng đăng nhiều hoàn cảnh thương tâm tại nhiều tỉnh thành, kêu gọi mọi người gửi tiền ủng hộ.

Mặc dù chưa có bằng chứng khẳng định nhưng tài khoản “Tâm Hướng Phật” đăng tải bài viết kèm hình ảnh của người đã mất cách đây hơn 2 năm để kêu gọi ủng hộ là việc làm mờ ám.

Chiều 13/9, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết sẽ yêu cầu Công an huyện vào cuộc xác minh.

Xem thêm: Bắt kẻ mạo danh Facebook nhà sư trụ trì chùa lừa đảo chiếm đoạt tiền

Bộ Tài chính đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày

Bộ Tài chính đã có công văn nêu ý kiến về lựa chọn phương án nghỉ Tết âm lịch Quý Mão năm 2023.

Theo đó, Bộ này đề xuất công chức, viên chức nghỉ Tết từ ngày 21/1/2023 (thứ bảy) đến hết ngày 29/1/2023 (chủ nhật) dương lịch. Tức là theo lịch âm, kỳ nghỉ Tết kéo dài từ ngày 30 tháng chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 8 tháng giêng năm Quý Mão.

Với phương án này, công chức, viên chức sẽ nghỉ tổng cộng 9 ngày gồm 5 ngày nghỉ Tết âm lịch,  2 ngày nghỉ bù theo quy định của Bộ luật lao động và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Những ngày qua, các bộ: Nội vụ, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... đã có văn bản thống nhất thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2023 theo phương án nghỉ 7 ngày của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Dự kiến trong tháng 9 này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tổng hợp và trình Chính phủ quyết định phương án nghỉ Tết âm lịch.

Xem thêm: Công đoàn đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày