Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh chiều 2/8: Bi kịch cha bị đâm chết vì ngăn các con đánh nhau

(VOH) - Ngăn cản 2 con trai đánh nhau, người cha bị tay cầm kéo của một người con đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong.

TP.HCM: Bi kịch cha bị đâm chết vì ngăn các con đánh nhau

Ngày 2/8, Tòa án nhân dân TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lý Quán Hoàng (SN 1997) 20 năm tù giam về tội “Giết người”.

Tin nhanh chiều 2/8: Bi kịch cha bị đâm chết vì ngăn các con đánh nhau 1
Lý Quán Hoàng tại tòa - Ảnh: NLĐ

Theo đó, Hoàng sống cùng cha mẹ và các anh em trai tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Tối 7/9/2021, em trai Hoàng, cha và anh trai là tên H. (SN 1994) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ việc dạy con trai của Hoàng.

Khi Hoàng can ngăn thì bị H. dùng thanh kim loại rỗng đánh vào đầu gây thương tích. Hoàng chạy vào bếp lấy ra 1 cây kéo với ý định đâm H. thì được cha cản lại.

Lúc này H. tiếp tục dùng thanh kim loại tấn công Hoàng nhiều lần. Trong khi vùng vẫy để thoát ra ngoài, tay cầm kéo của Hoàng đã đâm nhiều nhát lên người cha.

Thấy cha ôm ngực mệt mỏi, hai anh em đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu nhưng ông tử vong trên đường đi.

Theo kết luận giám định pháp y về tử thi, nguyên nhân chết của nạn nhân do choáng mất máu cấp.

Với H., người có hành vi dùng cây sắt vuông đánh vào đầu Hoàng gây thương tích, Hoàng đã từ chối giám định tỉ lệ thương tật và không yêu cầu bồi thường.

Xem thêm: Dùng dao mổ heo đâm chết con trai, cha lĩnh án chung thân

Quảng Trị: Nam thanh niên 21 tuổi nhảy cầu tự tử

Trưa 2/8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị nhận được tin báo có 1 thanh niên nhảy từ trên cầu sông Hiếu ở phường Đông Thanh, TP Đông Hà xuống sông rồi mất tích.

Người này để lại xe máy, mũ bảo hiểm và đôi dép ở trên cầu.

Sau khi triển khai lực lượng tìm kiếm, đến khoảng 13h40 phút cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể nam thanh niên.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn T.T (21 tuổi; ngụ xã Cam Thuỷ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), trước đó có dấu hiệu trầm cảm.

Xem thêm: Xót xa người phụ nữ nghi nhảy cầu tự tử, bỏ lại 6 con thơ 

Hà Nam: Ổ nhóm làm giả 2.500 bộ hồ sơ cấp giấy phép lái xe, thu lợi hàng tỷ đồng

Ngày 2/8, Công an tỉnh Hà Nam cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 5 bị can Trần Văn Thưởng (37 tuổi), Trần Trung Dũng (28 tuổi), Phạm Hồng Sơn (29 tuổi), Nguyễn Thúy Hằng (50 tuổi) và Trần Thanh Dương (32 tuổi) để điều tra về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Nguồn: TTO

Trước đó, ngày 20/7 Công an tỉnh Hà Nam ập vào kiểm tra nơi ở của các đối tượng trên và thu giữ 150 bộ hồ sơ cấp giấy phép lái xe ô tô, 200 bộ hồ sơ cấp giấy phép lái xe mô tô cùng nhiều máy móc, phương tiện dùng để làm giả tài liệu.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã đăng thông tin quảng cáo lên mạng xã hội Facebook. Khi có người liên hệ, nhóm sẽ làm giả các bộ hồ sơ cấp giấy phép lái xe và bán cho khách hàng với giá từ 800.000 – 3.000.000 đồng/ bộ.

Công an xác nhận, từ tháng 4/2022 đến tháng 7/2022 nhóm đối tượng này đã thu lợi bất chính hơn 5 tỷ đồng từ việc làm giả hơn 2.500 bộ hồ sơ cấp giấy phép lái xe.

Xem thêm: Khởi tố 2 bị can làm giả giấy tờ đi thi hộ

Tai nạn liên hoàn giữa 3 xe trên đường Hồ Chí Minh

Khoảng 12h30 ngày 2/8, tại Km1804 + 500, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 6, xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn.

Tin nhanh chiều 2/8: Bi kịch cha bị đâm chết vì ngăn các con đánh nhau 2
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: NLD

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe đầu kéo mang BKS: 82C-053.18 kéo theo rơ moóc BKS: 82R-000.66 do tài xế Phan Công Hòa (53 tuổi, ngụ tỉnh Kon Tum) điều khiển lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Nông - Đắk Lắk.

Khi chạy đến địa điểm trên thì xảy ra tai nạn với xe tải mang BKS: 50H-079.32 do tài xế Nguyễn Ngọc An (33 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) điều khiển đi theo chiều ngược lại.

Sau cú tông mạnh, xe đầu kéo tiếp tục tông vào xe tải mang BKS: 48H-011.65 do tài xế Nguyễn Thanh Quang (45 tuổi, ngụ huyện Đắk Song, Đắk Nông) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.

Hậu quả là khiến đầu chiếc xe tải 48H-011.65 bị bẹp dúm, tài xế Quang và phụ xe tên Vũ Văn Quân (ngụ huyện Đắk Song, Đắk Nông) bị kẹt trong ca-bin.

Phát hiện sự việc, người dân đã tìm cách phá ca-bin để đưa các nạn nhân ra ngoài.

Được biết, tài xế Quang bị gãy nát xương đùi phải, gãy chân trái, chấn thương vùng bụng; phụ xe Quân bị thương mắt trái, tay, đa chấn thương. Tài xế xe đầu kéo bị chấn thương đầu và chân trái.

Tại hiện trường, các xe đều bị hư hỏng, riêng xe đầu kéo bị lật bên đường.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cựu giám đốc CDC Quảng Ninh trần tình về tiệc chia tay “hoành tráng” khi nghỉ hưu

Ngày 2/8, ông Ninh Văn Chủ - cựu giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh - cho biết thông tin ông tổ chức nhiều bữa tiệc chia tay “hoành tráng” khi nghỉ hưu gây xôn xao dư luận chỉ là hiểu lầm.

Trước đó, ông Chủ có chia sẻ trên trang cá nhân Facebook những hình ảnh về việc nhận quyết định nghỉ hưu cùng những bữa tiệc khá hoành tráng với sự tham dự của hàng trăm người. Dòng trạng thái trên đã lập tức nhận được sự chú ý của nhiều người. Hiện, bài viết này đã được tác giả ẩn.

Tin nhanh chiều 2/8: Bi kịch cha bị đâm chết vì ngăn các con đánh nhau 1
Ông Chủ cho biết hình ảnh nhiều người dự tiệc này là liên quan đến chương trình hội nghị về y học chứ không phải chỉ để chia tay, tri ân ông sắp về hưu - Ảnh: TTO (Facebook NINH CHU)

Ông Chủ cho biết, những bức ảnh về bữa tiệc “tri ân”, “lễ chia tay”, “đêm giao lưu” hoành tráng trên mạng xã hội là do trước đó có 2 hội nghị. Người tham gia hội nghị nhiều, sau khi kết thúc thì ở lại dùng cơm.

Trong bữa tiệc, mọi người muốn chia tay ông chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ nên dòng chữ lễ chia tay hiện lên màn hình LED và sau đó được thay bằng chữ tiệc tri ân.

Cũng theo ông Chủ, dù đã nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ nhưng ông vẫn chưa tổ chức lễ chia tay “chính thức” vì muốn đợi để tổ chức chung do đợt này cơ quan có tổng cộng 3 người cùng về hưu.

Xem thêm: Vụ kit xét nghiệm Việt Á: Bắt Phó Giám đốc Trung tâm y tế TP Dĩ An