Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh chiều 20/4: Bé gái 2 tuổi cháy đen bàn tay, ngừng tim vì tự rút sạc điện thoại

(VOH) – Sau khi rút sạc điện thoại để chơi, cháu bé bị điện giật nằm bất tỉnh, tím tái, lòng bàn tay cháy đen.

Hà Nội: Bé gái 2 tuổi cháy đen bàn tay, ngừng tim vì tự rút sạc điện thoại

Bệnh viện Nhi trung ương vừa tiếp nhận điều trị cho bé B.A. (29 tháng tuổi) nhập viện trong tình trạng tím tái, lòng bàn tay trái cháy đen.

Chị Th. (mẹ cháu B.A.) cho biết, khi chơi cùng chị gái (5 tuổi), thấy điện thoại đang sạc pin cháu A. rút sạc điện thoại để chơi thì bị điện giật. Sau tai nạn, A. nằm bất tỉnh, tím tái, lòng bàn tay cháy đen.

Hàng xóm đã giúp đỡ, sơ cứu ép tim cho bé. Sau khi bé tỉnh lại, gia đình đưa đi cấp cứu ở cơ sở địa phương và tiếp tục chuyển tới Bệnh viện Nhi trung ương để điều trị.

Tin nhanh chiều 20/4: Bé gái 2 tuổi cháy đen bàn tay, ngừng tim vì tự rút sạc điện thoại 1
Bé gái nhập viện điều trị sau khi bị điện giật bất tỉnh - Ảnh: bệnh viện cung cấp

ThS.BS CKII Phùng Công Sáng - phụ trách đơn vị bỏng, phó trưởng khoa chỉnh hình, Bệnh viện Nhi trung ương - cho biết ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, bé đã được đánh giá, điều trị nguy cơ về tim mạch và nguy cơ suy thận cấp.

Sau khi cháu bé ổn định, các bác sĩ đã mổ cắt lọc phần da bị hoại tử, chuyển vạt da, ghép da vùng bàn tay (bé bị tổn thương hoại tử cả da cân - cơ và xương bàn ngón tay) để giữ lại bàn tay, đảm bảo cả về chức năng và thẩm mỹ cho bé.

Sau phẫu thuật, bé đã ổn định. Tuy nhiên, theo bác sĩ Sáng, việc phục hồi sẽ còn cần nhiều thời gian.

Xem thêm: Người phụ nữ tử vong nghi do dùng điện thoại đang sạc pin

Tài xế ô tô bị vu oan gây tai nạn khi xuống xe giúp người

Sáng 16/4, tại hầm chui đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng (Hà Nội), một tài xế ô tô đã suýt bị hiểu lầm là người gây ra vụ va chạm khi xuống xe giúp đỡ hai người đi xe máy bị ngã.  

Cụ thể, trong video do camera hành trình trên ôtô của tài xế này ghi lại, một chiếc xe máy đâm vào đuôi một chiếc Toyota Vios màu đen phía trước rồi ngã ra đường, làm hai xe máy bên cạnh đổ theo.

Thấy vậy, tài xế của xe ô tô gắn camera hành trình đã dừng lại và xuống giúp đỡ những người bị nạn.

Nguồn: Duy Xuân/Facebook

Tuy nhiên, khi anh quay lại xe thì phát hiện chủ chiếc xe máy vừa được giúp lại gần đầu ô tô của mình để chụp ảnh. Bởi người này cho rằng anh là người đâm vào họ và phải ở lại để giải quyết.

Rất may, nhờ có camera hành trình và một số người chứng kiến vụ việc mà tài xế ô tô đã được minh oan.

Nghệ An: Chủ nhà bị nhóm người “tung cước” vào mặt, bất tỉnh ngay tại chỗ

Ngày 20/4, Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho biết đã triệu tập 2 người liên quan vụ ông H.V.N. (51 tuổi, ngụ xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ) bị đánh bất tỉnh, phải nhập viện điều trị.

Nguyên nhân bước đầu được xác định là giữa ông N. và nhóm người này có mâu thuẫn về đất đai.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm 5 người đàn ông tìm đến nhà một người đàn ông để nói chuyện về việc mua bán đất đai.

Khi đang ngồi nói chuyện ở sân, chủ nhà bất ngờ bị 2 trong số 5 người đàn ông nói trên vung chân đá vào mặt dẫn đến bất tỉnh. Một người đàn ông còn tiếp tục đá khiến nạn nhân ngã từ ghế nhựa xuống sân. Sau đó, nhóm người này lên xe rời khỏi hiện trường.

Sự việc được xác định xảy ra vào chiều ngày 13/4 tại nhà của ông N..

Được biết, sau một tuần điều trị ở bệnh viện, ông N. vẫn còn bị choáng, buồn nôn, đau vùng đầu và mặt.

Quảng Nam: Phát hiện thi thể người đàn ông bị trói trôi trên sông

Khoảng 8h15 sáng ngày 20/4, người dân đi ghe trên sông Gò Tre, thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam phát hiện một thi thể trôi sông.

Nạn nhân mặc áo màu xanh đen, quần màu đen, chân và tay bị trói bằng sợi dây, miệng cũng bị quấn một sợi dây. Sau khi tiếp cận, đưa thi thể vào sát bờ, người dân đã báo cơ quan công an.

Nhận tin báo, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công an TP Tam Kỳ, Viện kiểm sát đến hiện trường khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc.

Tin nhanh chiều 20/4: Bé gái 2 tuổi cháy đen bàn tay, ngừng tim vì tự rút sạc điện thoại 2
Lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi - Ảnh: TTO

Đến trưa cùng ngày, thân nhân của người đàn ông này đã đến hiện trường nhận diện. Nạn nhân được xác định là ông H.X. (52 tuổi, trú thôn Thái Nam, xã Tam Thăng).

Được biết, ông X. bị bệnh tâm thần phân liệt, thường bỏ nhà đi ra ngoài đường và được gia đình quản lý tại nhà, không làm việc.

Theo người nhà của nạn nhân, ông X. đi khỏi nhà từ trưa 19/4. Nay gia đình nhận được tin ông tử vong trên sông - nơi tìm thấy thi thể cách nhà nạn nhân khoảng 2km.

Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra nguyên nhân.

Xem thêm: Phát hiện thi thể bị buộc chặt vào đá, trôi dạt trên biển

Bình Phước: Đưa con gái đi sinh, một phụ nữ rơi xuống giếng tử vong

Sáng 20/4, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Bình Phước đã vớt được thi thể một phụ nữ rơi xuống giếng tử vong vào rạng sáng cùng ngày.

Nạn nhân là bà Thị S. (56 tuổi, ngụ xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Trước đó, vào khoảng 1h30 ngày 20/4, bà S. chở con gái lên Bệnh viện huyện Lộc Ninh để sinh. Khi cách bệnh viện khoảng 100m (đoạn thuộc khu phố Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh) thì bà và con gái dừng lại lề đường để đi vệ sinh. Khi đi vào khoảng hơn 10m, bà S. bất ngờ bị rơi xuống giếng sâu.

Nguồn: TTO

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Bình Phước đã có mặt tại hiện trường để tham gia cứu hộ. Đến 5h30 ngày 20/4, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã vớt được thi thể nạn nhân.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.