Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh chiều 20/7: Nghi án chị dâu dùng xăng đốt chết em chồng vì tranh chấp tài sản

(VOH) - Đang giặt đồ trong phòng tắm, nạn nhân bị chị dâu đổ xăng lên người rồi châm lửa đốt.

Đồng Nai: Nghi án chị dâu dùng xăng đốt chết em chồng vì tranh chấp tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp điều tra nghi án chị dâu dùng xăng đốt chết em chồng. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn khi tranh chấp tài sản.

Tin nhanh chiều 20/7: Nghi án chị dâu dùng xăng đốt chết em chồng vì tranh chấp tài sản 1
Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường - Ảnh: TTO

Sự việc xảy ra vào chiều 16/7 tại căn nhà của bà Đ. (62 tuổi) ở trên đường Trần Quốc Toản (khu phố 1, phường An Bình, TP Biên Hòa).

Theo đó, bà Đ. đang giặt đồ trong phòng tắm thì bị bà N. (58 tuổi, chị dâu của bà Đ.) đổ xăng lên người rồi châm lửa đốt. Khi lửa bùng lên, hai người chạy ra ngoài.

Người dân phát hiện đã chạy đến dập lửa đồng thời báo lực lượng chức năng. Sau đó, công an có mặt để xác minh.

Tại hiện trường, bà Đ. bị cháy toàn thân, bà N. cũng bị bỏng nhiều chỗ trên người. Hai người được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đến ngày 19/7 thì bà Đ. tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) do vết thương quá nặng. Còn bà N. vẫn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Xem thêm: Một người đàn ông dùng xăng tự thiêu vì mâu thuẫn gia đình

TP.HCM: Xe đạp công cộng bị bảo vệ ném xuống lòng đường như phế liệu

Sáng 20/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc đồng phục bảo vệ xách những chiếc xe đạp công cộng đang dựng trên vỉa hè công viên Bạch Đằng (quận 1) ném mạnh xuống lòng đường. Trong đó, có ít nhất 3 chiếc xe đạp bị ném chồng lên nhau, nằm cách chỗ dựng xe ban đầu khoảng 3 mét.

(Nguồn: TTO)

Hành động này đã khiến nhiều người quan tâm, bức xúc vì chiếc xe đạp công cộng đẹp đẽ lại “bị ném như đồ ve chai”.

Trưa 20/7, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam (nhà đầu tư) cho biết công ty đã nắm được thông tin, đang trong thời gian xác minh. Đơn vị này cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng, công an khu vực để điều tra.

Đà Nẵng: Xe khách chở 40 người gặp nạn vì tránh người phụ nữ đi xe máy thiếu quan sát

Khoảng 5h30 sáng 20/7, tài xế Hoàng Tiến Dũng (SN 1974, quê Thanh Hóa) điều khiển xe khách BKS 36B - 025.58 chạy trên đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), theo hướng từ hầm Hải Vân về Bến xe trung tâm.

Khi đi đến giao lộ Tôn Đức Thắng – Nguyễn Sinh Sắc thì xe bất ngờ lao lên dải phân cách, húc gãy 2 trụ đèn. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế bẻ lái để tránh một người phụ nữ chạy xe máy lao từ ngõ nhỏ ra đường nhưng thiếu quan sát.

Tin nhanh chiều 20/7: Nghi án chị dâu dùng xăng đốt chết em chồng vì tranh chấp tài sản 2
Phần đầu xe khách bị hư hỏng sau vụ tai nạn - Nguồn: NLD

Được biết, lúc này trên xe có hơn 40 hành khách bao gồm cả trẻ em, may mắn là không ai bị thương. Ngay lập tức, người dân ở xung quanh đã hỗ trợ mở cửa, đưa mọi người xuống xe.

Tại hiện trường, phần đầu xe khách bị hư hỏng, kính lái vỡ nát.

Sau đó, Trạm Cảnh sát giao thông Hòa Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng đã có mặt để điều tiết giao thông, điều tra vụ việc.

Xem thêm: Xe tải đâm xe khách, 3 người chết, 8 người bị thương 

TP.HCM: Bảo vệ mai phục, bắt gọn kẻ trộm xe máy giữa đêm khuya

Khuya 19/7, tại phường 9, quận 10, TP.HCM, các bảo vệ của một công ty nằm trên đường Bà Hạt phát hiện 2 thanh niên lảng vảng nhiều lần và nhắm vào những chiếc xe máy dựng ở trước cửa.

Nghi là trộm cắp nên nhóm bảo vệ đã phục kích ở bên trong đồng thời quan sát camera.

(Nguồn: TTO)

Theo hình ảnh được ghi lại từ camera, sau khi dừng xe cách cửa một đoạn, thanh niên ngồi sau đi bộ đến tiếp cận xe máy, thanh niên còn lại ngồi trên xe để cảnh giới.

Khi nam thanh niên chuẩn bị bẻ khóa trộm xe thì 3 bảo vệ ở bên trong lao ra, đạp ngã xe, khống chế thanh niên cảnh giới. Tên đồng bọn còn lại nhanh chân chạy thoát.

Sau đó, đối tượng bị khống chế được đưa về Công an phường 9, quận 10 để xử lý.

Xem thêm: Trộm xe máy mới, bỏ xe máy cũ tại hiện trường

Kỷ luật 2 CSGT vừa lái xe vừa nghe điện thoại, chửi tục

Ngày 20/7, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với 2 cán bộ CSGT trong clip đăng tải trên mạng xã hội, do có sai phạm khi đang thi hành công vụ.

(Nguồn: TTO)

Trước đó, ngày 25/6, tổ tuần tra gồm 3 cán bộ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang thực hiện tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1 (đoạn giáp ranh TP Cần Thơ với tỉnh Sóc Trăng) thì phát hiện xe ô tô vi phạm.

Sau đó Đại úy Lê Vũ Đức và Đại úy Phan Thành Đỉnh đã trực tiếp lái ô tô về chốt để xử lý theo quy định.

Trong quá trình điều khiển phương tiện, 2 CSGT này đã không chấp hành đúng các quy định về trật tự an toàn giao thông và có lời nói không đúng chuẩn mực.

Căn cứ các hành vi sai phạm của Đại úy Lê Vũ Đức và Đại úy Phan Thành Đỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang đã có quyết định xử lý kỷ luật về Đảng và chính quyền đối với Đại úy Lê Vũ Đức, hình thức khiển trách; kỷ luật về chính quyền đối với Đại úy Phan Thành Đỉnh bằng hình thức hạ bậc thi đua trong năm. Đồng thời đề nghị Giám đốc Công an tỉnh điều chuyển công tác khác đối với 2 CSGT này.