Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh chiều 27/9: Kon Tum động đất ngay trước khi bão Noru đổ bộ

(VOH) – Trước khi cơn bão số 4 (bão Noru) đổ bộ vào đất liền, tại huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum đã xảy ra một trận động đất.

Kon Tum: Động đất trước khi bão Noru đổ bộ

Trưa 27/9, trong khi chính quyền tỉnh Kon Tum đang khẩn trương chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 4 thì tại huyện Kon Plong đã xảy ra một trận động đất.

Trận động đất xảy ra vào 11h04 trưa, có độ lớn 3.2 độ Richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km, tại vị trí tọa độ 14.929 độ vĩ Bắc, 108.250 độ kinh Đông.

Tin nhanh chiều 27/9: Kon Tum động đất ngay trước khi bão Noru đổ bộ 1
Thời gian qua, huyện Kon Plong liên tục xảy ra động đất - Ảnh: NLĐO

Theo ông A Trung, Trưởng thôn Vi Rin, xã Đăk Tăng, huyện Kon Plong, trận động đất diễn ra trong thời gian ngắn, chỉ mấy chục giây. Tuy nhiên, động đất vào thời điểm này cộng với việc những ngày qua trên địa bàn xảy ra mưa lớn liên tục nên đã khiến người dân lo lắng.

Xem thêm: Chưa tới nửa ngày, Kon Tum ghi nhận liên tiếp 12 trận động đất

Đóng cửa 10 sân bay vì bão Noru

Trưa 27/9, Cục Hàng không Việt Nam cho biết có thêm 5 sân bay tạm dừng khai thác do ảnh hưởng của bão số 4 (bão Noru).

  • Tạm dừng khai thác sân bay Vinh từ 3h ngày 28/9 đến 16h ngày 28/9.
  • Tạm dừng khai thác sân bay Đồng Hới từ 22h ngày 27/9 đến 20h ngày 28/9.
  • Tạm dừng khai thác sân bay Tuy Hòa từ 15h30 ngày 27/9 đến 8h ngày 28/9.
  • Tạm dừng khai thác sân bay Buôn Ma Thuột từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9.
  • Tạm dừng khai thác sân bay Liên Khương từ 16h ngày 27/9 đến 15h59 ngày 28/9.
Tin nhanh chiều 27/9: Kon Tum động đất ngay trước khi bão Noru đổ bộ 2
Tính đến trưa 27/9, có tổng số 10/22 sân bay tại Việt Nam đóng cửa vì bão Noru - Ảnh: TTO

Trước đó, Cục Hàng không đã công bố tạm dừng khai thác 5 sân bay gồm: sân bay Chu Lai từ 7h ngày 27/9 đến 6h59 ngày 28/9; các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Pleiku, Phù Cát từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão Noru sẽ được hãng bay hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Xem thêm: Đổi điểm đón xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đà Nẵng: Giải cứu nam công nhân rơi xuống hầm sâu gần 7m

Trưa 27/9, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an TP Đà Nẵng vừa cứu thành công một nam công nhân rơi xuống hầm sâu, bị thương và mắc kẹt tại đây.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn lao động xảy ra vào khoảng 10h cùng ngày tại công trình đang xây dựng ở 58 Bạch Đằng (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh V. (SN 1984, quê Đại Lộc, Quảng Nam), công nhân tại công trình này.

Thời điểm trên, anh V. bị rơi từ trên cao xuống hầm sâu gần 7m. Các công nhân có mặt tại hiện trường đã tìm cách đưa nạn nhân lên nhưng bất thành nên báo cho lực lượng cứu hộ.

Tin nhanh chiều 27/9: Kon Tum động đất ngay trước khi bão Noru đổ bộ 3
Cảnh sát PCCC và CNCH giải cứu nam công nhân bị mắc kẹt dưới hầm sâu - Ảnh: NLĐO

Nhận được tin vào lúc 10h25, Phòng PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng lập tức đến hiện trường cứu người vì nạn nhân nằm dưới hầm sâu, không gian chật hẹp, thiếu dưỡng khí.

Đến khoảng 11h10 phút, anh V. được đưa lên trên và thực hiện các biện pháp sơ cứu tại chỗ. Sau đó, nạn nhân được bàn giao cho lực lượng y tế cứu chữa trong tình trạng đa chấn thương, gãy chân.

Xem thêm: Phá cửa giải cứu người phụ nữ nguy kịch mắc kẹt trong căn gác nhỏ hẹp

Đồng Nai: Phạt 4 cơ sở bán thiết bị chữa cháy kém chất lượng

Ngày 27/9, Công an Đồng Nai cho biết đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4 cơ sở bán thiết bị phòng cháy chữa cháy kém chất lượng, tạm giữ hơn 17.000 thiết bị… để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an Đồng Nai) phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Đồng Nai thành lập 3 tổ công tác, kiểm tra đột xuất 4 cơ sở kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy tại TP Biên Hòa gồm: Công ty TNHH thương mại - xuất nhập khẩu Tấn Đức Thịnh, Công ty TNHH Kim Sơn Minh, Cơ sở thiết bị phòng cháy chữa cháy Phương Nam và hộ kinh doanh Thanh Phương.

Tin nhanh chiều 27/9: Kon Tum động đất ngay trước khi bão Noru đổ bộ 4
Nhiều thiết bị phòng cháy chữa cháy không đảm bảo chất lượng được bán ra thị trường - Ảnh: TTO

Qua kiểm tra, phát hiện 4 cơ sở trên đều vi phạm các quy định trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị thiết bị phòng cháy chữa cháy như: thiết bị phòng cháy chữa cháy không có tem kiểm định; không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cả 4 cơ sở này cũng sử dụng các chất chữa cháy như: bột, bọt chữa cháy… để cung cấp, nạp, sạc cho các phương tiện phòng cháy chữa cháy cho nhiều công ty, xí nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn TP Biên Hòa. Truy nhiên, các chất chữa cháy trên không rõ nguồn gốc hoặc xuất xứ từ Trung Quốc, chưa được kiểm định về chất lượng.

Chất chữa cháy kém chất lượng nên hiệu quả chữa cháy thấp hoặc không có khả năng dập tắt đám cháy ngay từ đầu, từ đó làm tăng khả năng cháy lan, cháy lớn, gây hậu quả nghiêm trọng.

Xem thêm: Đình chỉ 26 quán bar, karaoke vi phạm phòng cháy chữa cháy

Nhặt được gần 70 triệu đồng, chiến sĩ nghĩa vụ trả lại cho người đánh rơi

Ngày 27/9, lãnh đạo Công an xã Đông Hòa, huyện Châu Thành, Tiền Giang cho biết đã cùng anh Nguyễn Quốc Toàn (23 tuổi, ngụ xã Đông Hòa, huyện Châu Thành) bàn giao số tiền gần 70 triệu đồng cho người đánh rơi.

Anh Nguyễn Quốc Toàn đang là chiến sĩ nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân khóa 2021, công tác tại trại giam Mỹ Phước (Cục C10 - Bộ Công an).

Trước đó, anh Toàn được nghỉ phép về thăm nhà, khoảng 14h30 ngày 22/9, anh chạy xe máy trên tỉnh lộ 876 đi từ xã Vĩnh Kim đến xã Đông Hòa (huyện Châu Thành). Khi đến đoạn gần ấp Tây B, xã Đông Hòa thì nhặt được một chiếc ví chứa nhiều tiền mặt kèm một số giấy tờ tùy thân nên anh mang đến Công an xã Đông Hòa giao nộp và nhờ tìm người bị mất để trả lại.

Công an xã kiểm tra và xác định bên trong ví có số tiền gần 70 triệu đồng, nhiều giấy tờ tùy thân nên đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong số tiền trên và đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook để người bị mất đến nhận lại.

Tin nhanh chiều 27/9: Kon Tum động đất ngay trước khi bão Noru đổ bộ 5
Đại diện Công an xã Đông Hòa trao lại tài cho anh Huy - Ảnh: TTO

Sau khi anh Võ Gia Huy (ở xã Bình Đức, huyện Châu Thành) đến Công an xã Đông Hòa xin nhận lại tài sản và được xác minh, công an đã tiến hành trao trả lại số tài sản trên. Anh Huy vô cùng xúc động và cảm ơn tấm lòng đáng quý của anh Toàn.