Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh chiều 28/4: Chồng đâm chết vợ giữa đường rồi bỏ trốn

(VOH) - Do mâu thuẫn, Phan Văn Tám (29 tuổi, trú thôn Chánh Lợi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát) đã dùng dao đâm chết vợ giữa đường rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bình Định: Chồng đâm chết vợ giữa đường rồi bỏ trốn

Chiều 28/4, Công an huyện Phù Cát (Bình Định) cho biết, đã bắt được Phan Văn Tám (29 tuổi, trú thôn Chánh Lợi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát) về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 10h sáng cùng ngày, Tám lái xe máy chạy trên đường ĐT 633 (thuộc thôn Ngãi An, xã Cát Khánh) theo hướng Đông - Tây rồi chặn đầu xe máy của chị T.T.M.H. (30 tuổi, vợ của Tám, ở thôn Chánh Lợi, xã Cát Khánh) chạy cùng chiều.

Do có mâu thuẫn từ trước nên Tám đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị H. khiến chị tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Tám rời khỏi hiện trường và lẩn trốn tại khu vực núi Ghành (thuộc thôn Ngãi An).

Được biết, đến khoảng 13h chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng Tám.

Xem thêm: Khởi tố, bắt tạm giam người chồng giết vợ, chôn xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp giật dây chuyền vàng

Ngày 28/4, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết đã bắt giữ Trần Nguyễn Thái Nam (26 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Tin nhanh chiều 28/4: Chồng đâm chết vợ giữa đường rồi bỏ trốn 1
Trần Nguyễn Thái Nam tại cơ quan công an - Nguồn ảnh: TTO

Theo điều tra, từ tháng 1 đến tháng 4/2022, Nam cùng đồng bọn đã thực hiện ít nhất 3 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Định Quán. Do đó, cơ quan Công an đã xác lập chuyên án 322C để triệt phá nhóm cướp manh động này.

Trước đó, vào tối 21/1, Nam điều khiển xe máy chở theo Nguyễn Xuân Thịnh (22 tuổi) từ huyện Trảng Bom đến Định Quán tìm "con mồi" để cướp giật tài sản. Khi đến ấp 3, xã Phú Vinh, Nam áp sát giật dây chuyền vàng trị giá khoảng 20 triệu đồng của bà Vòng Anh Tài (60 tuổi, ngụ Phú Lợi) rồi tẩu thoát.

Đến sáng 23/4, Nam và Thịnh tiếp tục giật sợi dây chuyền vàng trị giá khoảng 70 triệu đồng của anh Chương Quốc Chanh (29 tuổi, ngụ xã Phú Lợi) khi người này đang lưu thông trên đường Nguyễn Ái Quốc (thị trấn Định Quán).

Trên đường tẩu thoát, hai đối tượng này tiếp tục giật sợi dây chuyền trị giá 50 triệu đồng của ông Lục Anh Dưỡng (52 tuổi, ngụ xã Phú Tân). 

Sau đó, Nam và Thịnh đã bán 2 sợi dây chuyền cho một tiệm vàng thuộc huyện Trảng Bom lấy 27 triệu đồng chia nhau tiêu xài. 

Qua xác minh, đến chiều tối 27/4, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Nam. 

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, truy bắt các nghi phạm liên quan.

Nguồn: TTO

TP.HCM: 1 thanh niên bị tai nạn tử vong, nghi do đuổi theo tên cướp

Tối ngày 27/4, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 khiến một người tử vong tại chỗ.

Nạn nhân được xác định là anh C.X.Đ. (19 tuổi, quê tỉnh Nghệ An).

Tin nhanh chiều 28/4: Chồng đâm chết vợ giữa đường rồi bỏ trốn 2
Hiện trường vụ tai nạn - Nguồn ảnh: TTO

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của người liên quan cũng như trích xuất camera để điều tra.

Tại hiện trường có một ô tô và một xe máy, thi thể nạn nhân nằm cách xe máy một đoạn hơn chục mét. Bên cạnh còn có một biển số xe máy nghi là của người liên quan đến vụ tai nạn này.

Theo lời kể của người dân, thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, họ nghe tiếng tri hô cướp và thấy một thanh niên đi xe máy đang đuổi theo hai đối tượng nghi cướp giật tài sản trên đường Nguyễn Văn Quá (hướng từ đường Trường Chinh về Chợ Cầu).

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xem thêm: Nữ sinh viên tử vong sau tai nạn, nghi do truy đuổi cướp

Vụ máy bay bị lõm vỏ vẫn cất cánh: Rút giấy phép nhân viên kỹ thuật

Liên quan đến sự cố máy bay bị lõm vỏ vẫn cất cánh từ TP.HCM đi Phú Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra, tiếp cận máy bay, trích xuất dữ liệu camera an ninh, hồ sơ của các nhân viên liên quan để phục vụ điều tra.

Tin nhanh chiều 28/4: Chồng đâm chết vợ giữa đường rồi bỏ trốn 3
Máy bay bị sự cố gây móp vỏ hôm 17/7 - Nguồn ảnh: SGGPO

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trước khi thực hiện chuyến bay, máy bay VN-A603 được bảo dưỡng với sự hỗ trợ của xe nâng. Nhân viên kỹ thuật khi thực hiện thao tác rút xe ra khỏi vị trí bảo dưỡng đã vận hành không đúng quy trình, dẫn đến tấm chắn an toàn trên sàn xe nâng va chạm vào máy bay gây hư hỏng.

Tuy nhiên, cả nhân viên kỹ thuật và lái chính đều không phát hiện ra hỏng hóc này. Cho đến khi nhân viên kỹ thuật tại sân bay Phú Quốc kiểm tra sau chuyến bay thì mới phát hiện.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá đây là sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C). Trước mắt, nhân viên kỹ thuật thực hiện kiểm tra trước chuyến bay VN1823 đã bị rút giấy phép nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng máy bay. 

Xem thêm: Điều tra sự cố máy bay bị lõm vỏ vẫn cất cánh từ TP.HCM đi Phú Quốc

Lạng Sơn: Phát hiện 36 thanh niên mang dao phóng lợn "bay lắc" trong quán karaoke

Khoảng 0h ngày 27/4, Công an huyện Cao Lộc, Lạng Sơn đã kiểm tra đột xuất quán karaoke Mr. Hưng (xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc) do Vy Văn Hưng (30 tuổi) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong phòng hát Vip 2 và Vip 3 có 36 đối tượng (28 nam và 8 nữ) độ tuổi từ 16-36 tuổi, trú tại huyện Cao Lộc và TP Lạng Sơn đang “bay lắc”, sử dụng trái phép chất ma túy và nhảy múa điên cuồng. Qua test nhanh, có 24/36 đối tượng dương tính với ma túy.

Nguồn: TTO

Tại hiện trường, cơ quan Công an đã thu giữ 10 bình khí cười và 2 dao phóng lợn.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ các đối tượng cùng tang vật liên quan và đưa về trụ sở để tiếp tục điều tra, xử lý. 

Xem thêm: Phát hiện nhiều “dân chơi” dương tính với ma túy trong Bar Club 68 ở Tân Phú