Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh chiều 29/6: Hai chị em ruột tử vong nghi do ăn da, trứng cóc

(VOH) - Trong lúc bố mẹ vắng nhà, 3 chị em đã nhặt 'vật lạ' nghi là da và trứng cóc bên ngoài đem về nấu ăn. Sau khi ăn, em Hồ Thị Nhật L. (8 tuổi) và Hồ Hải Đ. (2 tuổi) bị ngộ độc không qua khỏi.

Quảng Trị: Hai chị em ruột tử vong nghi do ăn da, trứng cóc

Ngày 29/6, đại diện UBND xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình có hai chị em ruột tử vong nghi là do ăn phải da và trứng cóc nhặt được. 

Nạn nhân được xác định là em Hồ Thị Nhật L. (8 tuổi) và Hồ Hải Đ. (2 tuổi), cùng trú tại thôn Xa Vi, xã Hướng Hiệp.

Tin nhanh chiều 29/6: Hai chị em ruột tử vong nghi do ăn da, trứng cóc 1
Người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng hỗ trợ gia đình tổ chức mai táng cho 2 bé - Nguồn ảnh: SGGPO

Thông tin ban đầu, chiều 28/6, trong lúc bố mẹ vắng nhà, ba chị em đã nhặt được “vật lạ” nghi là da và trứng cóc từ khu vực bể nước nhà hàng xóm rồi đem về nhà tự nấu ăn.

Sau khi ăn, em L. và Đ. bị ngộ độc. Đến 17h cùng ngày, hàng xóm phát hiện sự việc nên đưa hai chị em đi cấp cứu nhưng cả hai không qua khỏi. 

Được biết, gia đình của hai em có hoàn cảnh khó khăn.

Xem thêm: Bé 9 tuổi tử vong, 4 người nguy kịch do ngộ độc bánh trôi ngô

Truy tìm đối tượng dùng giấy vụn, tiền âm phủ lừa đảo hàng chục triệu đồng

Khoảng 20h40 tối 28/6, một thanh niên tới đại lý vé số ở ấp Phú Trung, phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đặt một bao màu đỏ giống đựng tiền lên bàn rồi đưa tờ giấy có ghi số tài khoản người nhận là Nguyễn Thị Bảng cho nữ nhân viên. 

Người này yêu cầu nhân viên chuyển gấp 9,8 triệu đồng vào tài khoản trên. Lúc này, đối tượng liên tục nói chuyện điện thoại để nhân viên mất cảnh giác, còn nhân viên không kiểm tra tiền trước mà vẫn dùng điện thoại chuyển khoản.

Nguồn: TTO

Sau khi chuyển thành công, thanh niên này nhanh chóng lên xe máy rời đi. Thấy nghi ngờ, nữ nhân viên mở bọc màu đỏ kiểm tra thì phát hiện chỉ có một tờ 50.000 đồng ngụy trang bên ngoài còn lại là cọc giấy vụn.

Biết bị lừa, nạn nhân đã tới công an phường để trình bào.

Đáng nói, trưa cùng ngày, đối tượng này cũng sử dụng thủ đoạn tương tự để lừa nhân viên Viettel trên địa bàn phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu chuyển khoản thành công 9,6 triệu đồng vào tài khoản trên.

Sau khi đối tượng rời đi, nhân viên này mới kiểm tra thì phát hiện toàn là tiền âm phủ.

Hiện Công an phường Phú Chánh đã vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng. 

Xem thêm: Nam thanh niên dùng tiền âm phủ lừa chuyển khoản, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Băng trộm liều lĩnh cắt khóa đột nhập nhà dân lấy tài sản

Ngày 29/6, anh K. (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) đã trình báo Công an xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) về việc căn nhà anh thuê bị một nhóm người cắt khóa cửa rồi đột nhập vào trong nhà trộm cắp tài sản.

Thông tin ban đầu, rạng sáng 28/6, một nhóm khoảng 6 người đi trên 3 xe máy dựng trước căn nhà anh K. thuê trong một con hẻm đường Liên Ấp, thuộc xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Nguồn: TTO

Người trong nhóm trên sau đó cắt khóa 2 lớp cửa đột nhập vào bên trong nhà, lục lọi lấy trộm tài sản rồi tẩu thoát.

Theo anh K., tài sản bị mất gồm 1 laptop, 1 máy chiếu cùng một số vật dụng khác.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Nam sinh khởi nghiệp bị trộm lô Iphone trị giá khoảng 400 trăm triệu đồng

Hà Nội: Gã trai liều lĩnh lao vào khống chế, sàm sỡ cô gái trẻ ở nhà trọ

Sáng 29/6, mạng xã hội lan truyền bài đăng và đoạn clip ghi lại cảnh cô gái trẻ bị một nam thanh niên biến thái khống chế, sàm sỡ trong lúc vừa điều khiển xe máy vào nhà trọ.

Theo nội dung bài đăng, khoảng 0h24 ngày 28/6, một cô gái đang điều khiển xe máy vào khu vực để xe tầng 1 của nhà trọ ở phố Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Lúc này, một nam thanh niên đeo kính, mặc áo đen đi bộ bám theo và rình mò phía ngoài cửa khu trọ.

Nguồn: TTO

Khi cô gái này vừa vào bên trong, đang tắt máy để xuống xe thì nam thanh niên bất ngờ lao vào ôm từ phía sau, một tay bịt miệng, tay còn lại sàm sỡ nạn nhân.

Sau khi cô gái này giãy giụa phản kháng, nam thanh niên này đã buông nạn nhân và chạy ra ngoài tẩu thoát.

Hiện Công an phường Kim Liên đã vào cuộc xác minh sự việc. 

Xem thêm: Bắt kẻ biến thái chuyên sàm sỡ các cô gái trẻ trên đường

Bắt “con nghiện” dùng dao, súng giả xông vào nhà dân cướp tài sản

Ngày 29/6, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp Công an huyện Bình Chánh bắt giữ Vương Văn Danh (36 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 18h ngày 26/6, chị Thu H. (39 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) ra trước cửa nhà thì phát hiện hàng xóm là chị Thu T. (38 tuổi, quê Bến Tre) đang cố bò ra trước cửa kêu cứu, trên người có nhiều máu. Thấy vậy, chị H. hô hoán hàng xóm cứu giúp, đưa chị T. đến bệnh viện. 

Nhận tin báo, Công an huyện Bình Chánh khẩn trương vào cuộc điều tra. 

Bước đầu, chị T. khai đang ở nhà thì có một thanh niên đi xe máy tới, xông vào nhà rút súng đe dọa buộc chị giao vàng, tiền. Chị T. chống cự thì bị người này rút dao đâm vào ngực khiến chị gục xuống.

Hai bên tiếp tục giằng co, đến khi chị T. đuối sức thì kẻ cướp dùng dụng cụ mang theo cắt lấy bộ vòng vàng chị đeo trên tay, lấy một lượng tiền mặt rồi nhanh chóng tẩu thoát. 

Đến ngày 28/6, công an đã bắt được đối tượng Danh khi đang lảng vảng tại một trung tâm cai nghiện ma túy thuộc TP Thuận An, Bình Dương.

Tại cơ quan điều tra, Danh thừa nhận là người đã dùng súng giả, dao uy hiếp chị T. để cướp 10 vòng ximen, 1 nhẫn vàng và hơn 900.000 đồng. Sau đó, Danh mang 10 vòng vàng bán cho tiệm vàng K.X. (quận 8) được hơn 13 triệu đồng dùng để trả nợ và đóng tiền cai nghiện ma túy. 

Xem thêm: Bắt đối tượng hiếp dâm, cướp của người phụ nữ lúc nửa đêm