Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh sáng 2/5: Áp lực vì bị đòi nợ, thanh niên đi cướp tiệm vàng ở Vĩnh Phúc

(VOH) – Do áp lực vì bị đòi nợ nên Vũ Tiến Giáp đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Sau đó, đối tượng còn giở nhiều chiêu trò nhằm đánh lạc hướng lực lượng Công an.

Vĩnh Phúc: Áp lực vì bị đòi nợ, thanh niên đi cướp tiệm vàng

Ngày 1/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đang tạm giữ hình sự Vũ Tiến Giáp (31 tuổi, trú tại huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 18h ngày 30/4, Giáp đi xe mô tô theo hướng từ huyện Bình Xuyên đến thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) với mục đích cướp giật tài sản.

Khi đi đến phường Hùng Vương (TP Phúc Yên), Giáp nhìn thấy một tiệm vàng vắng khách nên đã vào giả mua vàng, rồi cướp một sợi dây chuyền vàng tây 5,4 chỉ, giá trị tài sản khoảng 16 triệu đồng.

Thấy chủ hiệu vàng tri hô nên Giáp đã bỏ lại xe mô tô và nhanh chóng bắt taxi đi về nhà. Sau đó, Giáp nói với gia đình là bị mất trộm xe máy và đến Công an thị trấn Đạo Đức trình báo về việc mình bị mất trộm xe. Tuy nhiên, Công an thành phố Phúc Yên đã nhanh chóng làm rõ hành vi phạm tội của Giáp.

Tại cơ quan Công an, Giáp khai do áp lực vì bị đòi nợ nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Giáp đã ngụy trang xe và lấy băng dính đen che lấp biển số xe để không bị phát hiện.

Hiện Công an thành phố Phúc Yên đã thu hồi các tang vật liên quan vụ án.

Đắk Nông: Một thanh niên chết đuối khi tắm sông Sêrêpốk

Tối 1/5, lãnh đạo UBND xã Đắk Sôr (Krông Nô, Đắk Nông) cho biết sau hơn 1 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nam thanh niên trên sông Sêrêpốk đoạn chảy qua địa bàn xã.

tin-nhanh-sang-2-5-ap-luc-vi-bi-doi-no-thanh-nien-di-cuop-tiem-vang-o-vinh-phuc-voh-0

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước (Ảnh: D.P./TTO)

Thông tin ban đầu, sáng 1/5, N.C.D. (18 tuổi, trú xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) cùng nhóm bạn đến một quán ven sông để chơi lễ. Sau khi ăn uống xong, khoảng 12h cùng ngày D. xuống sông Sêrêpốk để tắm thì không may chết đuối.

Phát hiện sự việc, nhóm bạn và người dân xung quanh đã nỗ lực tìm kiếm nạn nhân, nhưng do nước sâu, địa hình hiểm trở nên đến khoảng 13h30 thi thể của D. mới được tìm thấy.

Sau đó, gia đình đã đến nhận thi thể nạn nhân để đưa về nhà tổ chức tang lễ, đồng thời có đơn xin không khám nghiệm tử thi.

Xem thêm: Rủ nhau tắm hồ hoang, 2 học sinh chết đuối tại Đồng Nai

Xác minh vụ người phụ nữ bám vào cửa ôtô bị kéo lê, hất xuống đường

Ngày 1/5, Phòng cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đang vào cuộc xác minh vụ một chiếc xe Mazda 5 kéo lê 1 người phụ nữ cố bám vào cánh cửa bên phải vô lăng. Hiện vụ việc đã được giao cho Đội cảnh sát giao thông số 5 thuộc phòng làm rõ.

Thông tin ban đầu, theo camera hành ghi lại vào khoảng 13h55 cùng ngày, gần khu vực điểm giao từ đường vành đai 3 qua cầu Thanh Trì nhập vào quốc lộ 5 và về nút giao Cổ Linh, quận Long Biên, (Hà Nội). Một chiếc xe ôtô Mazda 5 màu xanh đen lưu thông theo hướng từ cầu Thanh Trì về Bắc Ninh thì dừng bên lề đường.

Lúc này, một phụ nữ mặc quần áo màu đen đã chạy lại bám chặt vào cánh cửa bên phải vô lăng, cố vào phía trong xe, nhưng tài xế xe đã tiếp tục rồ ga, đánh lái, phóng nhanh nhằm hất người phụ nữ xuống đường.

Khi chiếc xe chạy được khoảng 30m, người phụ nữ trên ngã xuống đường, suýt bị bánh xe chèn lên người. Rất may người phụ nữ này không nguy hiểm đến tính mạng.

Tài xế sau đó đã bỏ mặc người phụ nữ và phóng xe bỏ chạy.

Clip người phụ nữ bị kéo kéo lê, hất xuống đường khi cố bám vào cửa ô tô (Nguồn: TTO)

Vụ tai nạn trên đèo Bảo Lộc khiến 2 người chết: Tạm giữ tài xế

Ngày 1/5, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với ông Đào S. H. (41 tuổi, ngụ phường An Lạc, TP Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn nghiêm trọng làm 2 người chết.

tin-nhanh-sang-2-5-ap-luc-vi-bi-doi-no-thanh-nien-di-cuop-tiem-vang-o-vinh-phuc-voh-1

Đối tượng gây tai nạn trên Đèo Bảo Lộc khiến 2 người tử vong bị tạm giữ (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, khoảng 16h ngày 30/4, ông Đào S. H. điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 61A-578.86 đang lên đèo Bảo Lộc theo hướng từ TP.HCM đi Đà Lạt. Do không làm chủ được tốc độ nên tông vào 3 xe máy chạy cùng chiều phía trước khiến cả 3 xe máy bị lùa vào gầm xe tải mang biển kiểm soát 63C-151.90 đang lưu thông cùng chiều.

Hậu quả vụ tai nạn khiến bà L.Th.K. (ngụ Đắk Rung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) và bà Đ.Th.H. (ngụ xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) tử vong tại chỗ. Ngoài ra, vụ tai nạn còn làm 3 xe máy và 2 ô tô cũng bị hư hỏng sau va chạm.

Xem thêm: Lâm Đồng: Tai nạn liên hoàn trên đèo Bảo Lộc, 2 người tử vong

Bình Phước: 4 học sinh đuối nước tử vong

Trưa 1/5, một nhóm 9 học sinh, học lớp 11 tại Trường THPT Bù Đăng rủ nhau đi chơi lễ tại bãi cạn sông Đồng Nai (đoạn thuộc thôn 1, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, Bình Phước)

Khi vào đến bờ sông, 6 em rủ nhau xuống tắm và 3 em còn lại ngồi trên bờ nhặt củi đốt để nướng đồ ăn. Trong lúc tắm, cả nhóm bơi ra xa nên bị nước cuốn trôi, trong đó có 5 em bị nước nhấn chìm, chỉ có 1 em bơi được vào bờ, la hét kêu cứu.

Nghe tiếng la hét dưới sông, nhiều nhóm thanh niên đang chơi gần đó liền nhảy xuống sông trợ giúp, nhưng chỉ cứu được 1 trong 5 em học sinh, 4 em còn lại bị chìm xuống nước sâu mất tích.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Đồng Nai đã điều động các lực lượng dân quân, Công an xã, phối hợp với người dân nhanh chóng đến hiện trường để cứu nạn. Sau nhiều giờ tìm kiếm, thi thể của 4 học sinh bị nước cuốn trôi đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình.