Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh sáng 23/5: Bé gái 8 tháng tuổi tử vong bên cạnh người mẹ nằm bất tỉnh trong phòng trọ

(VOH) - Chị N. và con gái khoảng 8 tháng tuổi được người dân phát hiện nằm bất động trong phòng trọ. Bé gái đã tử vong còn chị N. được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

TP.HCM: Bé gái 8 tháng tuổi tử vong bên cạnh người mẹ nằm bất tỉnh trong phòng trọ

Chiều 22/5, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, người dân phát hiện chị N. (khoảng 36 tuổi) và con gái (khoảng 8 tháng tuổi) nằm bất động trong phòng trọ ở ấp Mỹ Huề, xã Trung Chánh. Bé gái được xác định đã tử vong còn chị N. được đưa đi cấp cứu.

Tin nhanh sáng 23/5: Bé gái 8 tháng tuổi tử vong bên cạnh người mẹ nằm bất tỉnh trong phòng trọ 1
Phòng trọ nơi phát hiện bé gái 8 tháng tuổi tử vong bên cạnh mẹ - Ảnh: TTO

Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn đã phối hợp với đơn vị chức năng liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Theo người dân, chị N. sinh sống tại phòng trọ cùng chồng và hai con (trong đó có bé gái khoảng 8 tháng tuổi) được khoảng một năm nay.

Bước đầu, Công an nghi vấn chị N. sát hại con rồi tự tử. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.

Xem thêm: Mẹ trầm cảm quăng con 1 tuổi xuống sông

Bình Dương: Con của hiệu trưởng làm lộ đề thi, hàng trăm học sinh phải thi lại

Ngày 22/5, trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã xác nhận vụ việc con của hiệu trưởng Trường THCS Phú Long làm lộ đề thi, khiến hàng trăm học sinh phải thi lại.

Theo giải trình của hiệu trưởng, từ ngày 16/5 trường tổ chức kiểm tra học kỳ 2 năm học 2021 - 2022 cho học sinh khối 6, 7, 8. Môn tiếng Anh do Sở Giáo dục và đào tạo ra đề, những môn còn lại trường ra đề. Hiệu trưởng ra quyết định thành lập tổ in sao đề và phân công giáo viên giảng dạy ra đề.

Sau khi ra đề, giáo viên gửi vào địa chỉ email của trường. Mật khẩu địa chỉ email chỉ có hiệu trưởng và hai phó hiệu trưởng biết để đăng nhập, chọn và duyệt đề.

Việc đề thi bị lộ được phát hiện sau khi kiểm tra môn Văn và môn Giáo dục công dân. Ban giám hiệu đã thống nhất thông báo hủy hai bài kiểm tra trong buổi chiều thứ hai ngày 16/5 và cho học sinh kiểm tra lại hai môn đó vào sáng thứ bảy 21/5.

Vị hiệu trưởng này cho biết, ông sử dụng máy tính để bàn trong phòng làm việc và không thoát khỏi địa chỉ email có chứa đề kiểm tra. Khi thấy máy tính của ba đang mở và thấy được đề kiểm tra môn Văn, môn Giáo dục công dân nên con của ông (đang học lớp 8 tại trường) đã chụp hình phần tự luận gửi cho bạn thân học cùng lớp.

Được biết, ban giám hiệu trường đã yêu cầu ra đề lại cho tất cả các môn kiểm tra, đổi mật khẩu địa chỉ email có chứa đề đồng thời thông báo cho học sinh, phụ huynh, giáo viên.

Ngày 23/5, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Thuận An sẽ làm việc với hiệu trưởng Trường THCS Phú Long để có hướng xử lý cụ thể.

Trà Vinh: Bắt quả tang đối tượng mua bán hơn 8.000 gói thuốc lá nhập lậu

Ngày 22/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Hoàng Khải về hành vi mua, bán thuốc lá điếu nhập lậu.

Khoảng 4h sáng cùng ngày, lực lượng trinh sát phát hiện Khải điều khiển xe máy chở nhiều túi ni lông màu đen từ nhà (tại ấp Tân Thành Tây, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần) đi ra hướng Cống Cần Chông. Khi người này đi được khoảng 200m thì bị lực lượng Công an huyện Tiểu Cần kiểm tra và bắt quả tang đang vận chuyển 400 gói thuốc lá ngoại nên tiến hành lập biên bản.

Tin nhanh sáng 23/5: Bé gái 8 tháng tuổi tử vong bên cạnh người mẹ nằm bất tỉnh trong phòng trọ 2
Trần Hoàng Khải và số thuốc lá điếu nhập lậu được tìm thấy - Ảnh: SGGPO

Khám xét nhà Khải, công an phát hiện hơn 7.900 bao thuốc lá điếu nhập lậu được cất giấu tại nhà kho. Số tang vật trên đã bị Công an huyện Tiểu Cần niêm phong và tạm giữ.

Bước đầu, Khải khai nhận số thuốc lá điếu nhập lậu này mua của một người ở huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng để giao lại cho các tiệm tạp hóa trên địa bàn.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Bắt giữ tàu cá chở 100.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Người đàn ông bị xe tải cán tử vong trên đường đi thăm vợ con

Chiều 22/5, công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ xe máy va chạm xe tải làm một người chết trên quốc lộ 1.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h30, một người đàn ông chạy xe máy trên quốc lộ 1, hướng từ Đồng Nai đi TP.HCM. Khi còn cách cầu vượt ngã ba Tân Vạn khoảng 200m (thuộc phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thì xảy ra va chạm với xe tải chạy cùng chiều.

Vụ va chạm khiến người đàn ông ngã xuống đường, bị xe tải cán chết. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm sát xe máy, cạnh lề đường còn chiếc xe tải nằm cách đó khoảng 50m.

Nguồn: TTO

Nhận tin báo, Công an TP Dĩ An đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nạn nhân được xác định là anh H. (38 tuổi, quê Lâm Đồng), làm trong lĩnh vực xây dựng ở Biên Hòa, đang trên đường đi huyện Củ Chi để thăm vợ con thì xảy ra tai nạn.

Bảo vệ khu đô thị Phú Mỹ Hưng kéo barie chặn đường để bắt cướp

Ngày 22/5, Công an quận 7, TP.HCM đang tạm giữ Lê Trọng Hiếu (SN 1970) và Nguyễn Văn Hải (SN 2001, cùng ngụ quận 7) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, ngày 21/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh bảo vệ của khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7) kéo barie chặn đường để bắt 2 đối tượng nghi cướp giật.

Nguồn: SGGPO

Sự việc diễn ra vào khoảng 17h50 ngày 20/5 ở gần giao lộ đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Lương Bằng (quận 7).

Khi tới đường Phạm Văn Nghị, Hiếu và Hải đã áp sát, cướp chiếc điện thoại di động của một người đàn ông đang đi bộ rồi tẩu thoát về hướng giao lộ đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Lương Bằng.

Khi đến chốt do bảo vệ khu đô thị Phú Mỹ Hưng dựng sẵn, cả 2 đâm vào rào chắn sau đó bị bảo vệ và người đi đường khống chế, bắt giữ giao cho công an.