Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh sáng 25/5: Con trai dùng hung khí đánh bố đẻ tử vong

(VOH) - Tại hiện trường, nạn nhân được xác định tử vong với nhiều vết thương ở phần đầu.

Thái Nguyên: Con trai dùng hung khí đánh bố đẻ tử vong

Tối 24/5, Công an huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) đã bắt giữ Nguyễn Văn Long - nghi phạm trong vụ án mạng khiến một người tử vong xảy ra tại xã Thanh Định, huyện Định Hóa.

Trước đó, vào khoảng 16h20 ngày 23/5, Công an huyện Định Hóa nhận tin báo ông L. (60 tuổi, ở xã Thanh Định) bị sát hại. Tại hiện trường, nạn nhân được xác định tử vong với nhiều vết thương ở phần đầu.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã khẩn trương xác minh, truy xét, bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Long – con đẻ của ông L. – và thu giữ hung khí gây án.

Xem thêm: Nghịch tử đánh mẹ ruột tử vong vì cho rằng nuôi dưỡng mẹ là gánh nặng

Kiên Giang: Cứu chú chó rơi xuống ao, 2 chị em đuối nước thương tâm

Tối 24/5, lãnh đạo ấp Bời Lời B, xã Bình Minh, huyện Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 chị em ruột tử vong.

Theo gia đình, chiều cùng ngày 2 bé ra khu đất nuôi tôm, cá và thả bông súng… ở sau nhà chơi. Thấy chú chó nhỏ bị té xuống ao, bé gái 10 tuổi lội xuống cứu nhưng bị hụt chân. Bé 8 tuổi thấy vậy cũng lội xuống. Sau đó cả 2 chị em đều bị đuối nước.

Khi không thấy 2 bé về, mọi người đi tìm thì phát hiện 2 bé ở dưới ao, gần đó chú chó đang cố tìm cách bơi lên bờ. Mặc dù đã được sơ cứu nhưng cả 2 bé đều không qua khỏi.

Xem thêm: Anh trai 4 tuổi nhảy xuống kênh cứu em gái 2 tuổi nhưng bất thành

Chặn bắt thanh niên vận chuyển 19.000 viên ma túy trong đêm

Ngày 24/5, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Trị cho biết lực lượng chống ma túy của đơn vị phối hợp với một số đơn vị chức năng liên quan đã chặn bắt thành công vụ vận chuyển 19.000 viên ma túy trên quốc lộ.

Vụ việc xảy ra vào 0h sáng cùng ngày trên quốc lộ 9 thuộc xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị. Tại thời điểm trên, lực lượng chống ma túy của biên phòng nhận được thông tin một chiếc xe taxi đang chạy từ hướng Lao Bảo về Đông Hà có nghi vấn mang theo ma túy số lượng lớn.

Tin nhanh sáng 25/5: Con trai dùng hung khí đánh bố đẻ tử vong 1
Nhật và gói màu đen chứa 19.000 viên ma túy - Ảnh: TTO

Sau khi chặn xe taxi và dùng súng khống chế những người trên xe cùng tang vật, lực lượng biên phòng phát hiện thanh niên tên Trần Hoàng Minh Nhật (25 tuổi, trú phường Thuận Hòa, TP Huế) cùng một bao nilon màu đen chứa 19.000 viên ma túy tổng hợp.

Bước đầu, Nhật khai được một người thuê lên cầu Đầu Mầu (huyện Cam Lộ) vận chuyển số ma túy này vào TP Huế, tiền công là 2 triệu đồng.

Hiện người và tang vật đã được bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Trị xử lý.

Xem thêm: Phá thành công chuyên án ma túy lớn vùng Tây Bắc

Đắk Lắk: Chồng giết con rồi tự tử vì mâu thuẫn với vợ

Ngày 24/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Văn Sô (43 tuổi, trú tại xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội giết người.

Theo điều tra, năm 2013, Sô kết hôn với chị H’N. (42 tuổi), cả hai có với nhau 3 người con. Trong quá trình chung sống, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Tin nhanh sáng 25/5: Con trai dùng hung khí đánh bố đẻ tử vong 2
Bị cáo Sô tại tòa - Ảnh: SGGPO

Khoảng 14h40 ngày 22/2/2020, Sô nghe tiếng vợ la mắng con gái thứ 2 (7 tuổi), cho rằng vợ không thương con lại đang sẵn mâu thuẫn nên Sô nảy sinh ý định giết con và tự tử.

Sô xuống bếp lấy dao rồi cắt một nhát vào vùng cổ bên trái của con gái thứ 2. Thấy vậy, chị H’N. lao vào can ngăn, giật lấy dao trên tay Sô rồi đưa con đi cấp cứu.

Sau khi chị H’N. đi, Sô dùng một con dao khác tự cắt vào cổ mình để tự tử tại nhà nhưng được người thân phát hiện kịp thời.

Tại phiên tòa, Sô khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử tuyên phạt Bùi Văn Sô 14 năm tù giam về tội giết người.

Xem thêm: Vợ giết chồng giấu xác dưới ao hơn 4 tháng

Phát hiện 2 sản phẩm cho “quý ông”,  1 sản phẩm giảm cân chứa chất cấm nguy hại

Ngày 24/5, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có cảnh báo về các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa chất cấm nguy hại.

Các sản phẩm này gồm: Bổ hoàn dương plus; Stony bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý và Giấm táo slim hỗ trợ giảm béo của Công ty TNHH sản xuất - Y dược phẩm Vĩnh Điển (huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Tin nhanh sáng 25/5: Con trai dùng hung khí đánh bố đẻ tử vong 3
2 sản phẩm dành cho "quý ông" có chứa chất cấm nguy hại cho sức khỏe - Ảnh: SGGPO

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, sản phẩm Bổ hoàn dương plus (số lô: SOLO: 02.2022, NSX: 11/5/2022, HSD: 10/5/2025) có chứa chất Sildenafil 32,4 mg/g; sản phẩm Stony bổ thận tráng dương (số công bố 10541/2021/ĐKSP) có chứa chất Sildenafil 27,3 mg/g; sản phẩm Giấm táo slim hỗ trợ giảm béo (số lô: SOLO: 01.2022, NSX: 26/2/2022, HSD: 25/2/2025) có chứa chất Sibutramine 2,34 mg/ml.

Được biết, Sildenafil là một loại thuốc được chỉ định dùng điều trị rối loạn chức năng cương dương nhưng cũng là chất có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm với sức khỏe (đặc biệt là tim, gan) thậm chí có thể gây đột quỵ. Còn Sibutramine là một loại thuốc giảm cân nhưng bị cấm sử dụng trong thực phẩm chức năng.

Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe, Cục An toàn thực phẩm đề nghị trong thời gian vụ việc được xử lý, người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm kể trên đồng thời báo cho cơ quan y tế khi phát hiện sản phẩm trên thị trường.