Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh sáng 9/4: Bắt khẩn cấp gã thanh niên cưỡng hiếp bé gái 14 tuổi

(VOH) – Lợi dụng việc bé gái có gia cảnh khó khăn cần tìm việc làm, gã thanh niên đã dụ dỗ, dẫn bé gái đi xin việc rồi giở trò đồi bại.

Bình Thuận: Bắt gã thanh niên cưỡng hiếp bé gái 14 tuổi

Chiều ngày 8/4, sau nhiều giờ truy xét, Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã bắt giữ khẩn cấp Lê Anh Kim (27 tuổi, ngụ xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết). Qua khai thác nhanh, Kim bước đầu thừa nhận hành vi của mình.

Theo thông tin trước đó, tối ngày 7/4, Công an TP Phan Thiết nhận được trình báo một bé gái 14 tuổi nghi bị cưỡng hiếp rồi bỏ rơi.

Tại cơ quan điều tra, bé khai báo thời gian gần đây có quen một thanh niên qua mạng xã hội Facebook. Người này hứa dẫn bé đi tìm công việc ổn định.

Đến chiều 7/4, sau khi chở bé đi một vòng tìm việc không được, gã thanh niên đã chở bé đến một con hẻm vắng trên đường Võ Nguyên Giáp rồi khống chế và giở trò đồi bại. Gã thanh niên bỏ trốn sau khi gây ra sự việc.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đã đưa bé gái đi giám định y tế, tổ chức truy tìm và sau 10 giờ truy xét, đã bắt được Kim.

Xem thêm: 16 năm tù cho kẻ hiếp dâm cháu ruột 11 tuổi đến mang thai

Các bệnh viện, trung tâm y tế 'chất lượng thấp nhất' ở TP.HCM

Ngày 8/4, Phòng nghiệp vụ y Sở y tế TP.HCM đã báo cáo kết quả quản lý chất lượng bệnh viện năm 2021.

Theo đó, so với năm 2020, số điểm trung bình về quản lý chất lượng bệnh viện trong năm 2021 từ bệnh viện cấp thành phố, quận/huyện và tư nhân đều tăng nhẹ. Cụ thể, điểm trung bình bệnh viện cấp thành phố năm 2021 đạt 4,03 điểm (năm 2020 đạt 3,94 điểm).

tin-nhanh-sang-9-4-bat-khan-cap-ga-thanh-nien-cuong-hiep-be-gai-14-tuoi-voh-0
Người dân nhận thuốc bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Trưng Vương,TP.HCM  (Ảnh: TTO)

Năm 2021, trong 106 bệnh viện và trung tâm y tế được đánh giá có 32 bệnh viện đạt điểm chất lượng "top" (4 điểm trở lên) như: Bệnh viện Hùng Vương (4,69 điểm), Bệnh viện Từ Dũ (4,6 điểm), Bệnh viện Nhân dân 115 (4,59 điểm), Viện Y dược học cổ truyền (4,56 điểm), Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (4,54 điểm)...

29 bệnh viện đạt điểm trung bình từ 3,5 đến dưới 4 điểm; 34 bệnh viện và trung tâm y tế đạt điểm trung bình từ 3 đến dưới 3,5 điểm.

Đặc biệt, có 11 bệnh viện, trung tâm y tế đạt điểm trung bình dưới 3 là: Trung tâm Y tế quận 3, quận 5; Bệnh viện PTTHTM Hiệp Lợi, Quốc tế Columbia Asia Gia Định, Mắt Sài Gòn II, chuyên khoa PTTM Quốc tế Thảo Điền, STO Phương Đông, Mắt Việt Hàn, Răng hàm mặt Mỹ Thiện, Mắt Cao Thắng, Răng hàm mặt Sài Gòn.

Xem thêm: Quảng Ngãi: Bệnh viện để người nhà tự thỏa thuận với cơ sở tang lễ lo chôn cất là sai quy định

Điều tra làm rõ tin nhắn mạo danh Bí thư Hải Phòng để vay tiền

Chiều 8/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã có cảnh báo tới người dân khi nhận được tin nhắn với nội dung: "Tôi là Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang, đây là số điện thoại riêng của tôi, hãy lưu lại và hồi âm cho tôi" là tin nhắn mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng với ý đồ xấu.

Ban Tuyên giáo cũng đề nghị ai nhận được tin nhắn có nội dung trên cần cảnh giác, không tương tác, nhắn tin phản hồi. Đồng thời báo ngay cho cơ quan chức năng ở địa phương và thông tin về Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng để phối hợp, xử lý.

Các đơn vị chức năng của Hải Phòng đang vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng để nhắn tin có ý đồ lừa đảo, vay tiền.

tin-nhanh-sang-9-4-bat-khan-cap-ga-thanh-nien-cuong-hiep-be-gai-14-tuoi-voh-1

Tin nhắn mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng để vay tiền (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, ngày 7 và 8/4, nhiều người dân Hải Phòng, trong đó có các nhà báo đã nhận được tin nhắn từ các số điện thoại +84564805775, +84564805806 với nội dung như trên.

Tin nhắn còn nêu đích danh họ tên người nhận được tin nhắn. Nhiều người tò mò đã trả lời tin nhắn thì ngay lập tức người nhắn tin liền ngỏ ý mượn số tiền lên đến vài trăm triệu đồng và đề nghị chuyển tiền vào số tài khoản 19038307972016 - Ngân hàng Techcombank Chi nhánh Hải Phòng, tên chủ tài khoản là Vu Kim Hong.

Xem thêm: Mạo danh tổng đài yêu cầu nhắn cú pháp **21*# hoặc DS, “móc” ví điện tử của người dân

Hé lộ nguyên nhân vụ “chủ nhà và thợ hồ bị điện giật chết” ở Bình Dương

Liên quan vụ “Chủ nhà và thợ hồ bị điện giật chết, chở thi thể đi nửa đường phải quay lại” xảy ra tại tỉnh Bình Dương, ngày 8/4, đơn vị Điện lực Thủ Dầu Một (thuộc Công ty Điện lực Bình Dương) đã lên tiếng phản hồi.

Sau khi cử người đến hiện trường xem xét, phía công ty điện lực cho biết, phía sau điện kế hệ thống đèn chiếu sáng công cộng có một đoạn dây điện bị tróc vỏ, chạm vào cần sắt của đèn chiếu sáng, gây rò điện dẫn qua các sợi cáp thông tin bị đứt đang thòng xuống đất.

Vì vậy, khi trời mưa, nạn nhân làm việc gần đó cầm vào các sợi cáp thông tin đang bị nhiễm điện dẫn đến vụ tai nạn.

Hiện Điện lực Thủ Dầu Một đã cho công nhân xử lý đoạn dây đèn đường bị tróc vỏ, làm gọn các dây cáp thông tin... Đồng thời có văn bản kiến nghị đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng kiểm tra toàn bộ hệ thống dây, đèn chiếu sáng công cộng xung quanh, kiến nghị thu hồi các dây cáp thông tin không còn sử dụng...

Tối cùng ngày, đại diện UBND TP Thủ Dầu Một cho biết vẫn chưa nhận được kết luận chính thức từ cơ quan có thẩm quyền, sẽ yêu cầu Phòng quản lý đô thị có văn bản báo cáo.

Vụ việc vẫn đang được Công an TP Thủ Dầu Một phối hợp lực lượng chức năng làm rõ.

Xem thêm: Bình Dương: Nam chủ nhà và thợ hồ bị điện giật chết tại công trình xây dựng

Lâm Đồng: Bắt nhân viên quán nhậu xếp hàng để đánh

Chiều ngày 8/4, Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận, tại quán nhậu Tám Lúa, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng có xảy ra vụ việc một nhóm người đã bắt nhân viên quán nhậu xếp hàng trước quầy tính tiền rồi đánh.

Clip: Nhóm khách côn đồ bắt nhân viên phục vụ quán xếp hành để hành hung (Nguồn: TTO)

Thông tin từ cơ quan chức năng, ngày 5/4, bà T.S.K. đã đến quán Tám Lúa. Sau khi ăn, người phụ nữ này đi lấy xe nhưng không thấy nên đã đánh bảo vệ của quán. Các nhân viên quán ra ngăn cản thì bị bà K. gọi người quen đến đánh.

Đến tối 6/4, bà K. tiếp tục cùng 10 người khác đến quán nhậu Tám Lúa ăn nhậu. Tại đây một lần nữa, nhóm của K. đánh đập nhiều nhân viên của quán.

Vụ việc chỉ dừng lại khi Công an thị trấn Liên Nghĩa điều cán bộ đến hiện trường để giải quyết.