Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh sáng 9/5: Bắt 'đạo chích' 5 tiền án đột nhập hàng loạt công ty, nhà hàng ở TP.HCM

(VOH) - Có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản nhưng Lương Mạnh Hùng vẫn liên tục đột nhập một số cửa hàng, nhà hàng, công ty... ở TP.HCM, lấy đi nhiều tài sản giá trị.

TP.HCM: Bắt “đạo chích” 5 tiền án đột nhập hàng loạt công ty, nhà hàng lúc rạng sáng

Ngày 8/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận 3 (TP.HCM) đã bắt khẩn cấp Lương Mạnh Hùng (42 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ tại một chung cư ở quận 4) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Gần đây, đối tượng này liên tục đột nhập một số cửa hàng, nhà hàng, công ty... vào lúc rạng sáng, trộm đi nhiều tài sản giá trị.

Tin nhanh sáng 9/5: Bắt 'đạo chích' 5 tiền án đột nhập hàng loạt công ty, nhà hàng ở TP.HCM 1
Lương Mạnh Hùng và tang vật liên quan - Ảnh: TTO

Cụ thể, rạng sáng 22/4, Hùng đột nhập vào một công ty trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Võ Thị Sáu) bằng lối cửa sau rồi lấy đi 2 laptop, 3.000 USD cùng nhiều tài sản.

Rạng sáng 2/5, Hùng lẻn vào một nhà hàng trên đường Bà Huyện Thanh Quan (phường Võ Thị Sáu) trộm 25 triệu đồng trong két sắt, 1 laptop...

Khoảng 3h30 sáng 7/5, Hùng đột nhập vào một quán cà phê trên đường Hai Bà Trưng, lấy đi 1,2 triệu đồng, 1 máy ảnh, 3 ống kính. Đến khoảng 4h cùng ngày, Hùng tiếp tục trộm máy tính bảng, điện thoại, laptop, hơn 800.000 đồng trong một căn nhà trên đường Điện Biên Phủ.

Nhận được thông tin, Công an quận 3 đã vào cuộc điều tra xác định một mình Hùng thực hiện các vụ trộm và nhanh chóng bắt giữ.

Bước đầu, Hùng khai thường rao bán tài sản trộm được trên mạng xã hội để lấy tiền tiêu xài. Đối tượng này cũng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Xem thêm: Bắt nhóm thanh niên trộm 800 lít dầu D.O

Quảng Trị: Nhóm côn đồ xông vào nhà đánh người, đòi nợ

Ngày 8/5, Công an huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị xác nhận đang điều tra vụ việc nhóm thanh niên xông vào nhà dân đánh người xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, khoảng hơn 8h30 cùng ngày, anh Tạ Quang Tiệp (39 tuổi, trú thôn Đông, xã Trung Nam) về tới nhà thì bị một nhóm thanh niên xông vào hành hung bằng gậy, mũ bảo hiểm và đấm đá liên tục trong 10 phút. Mẹ và người nhà anh Tiệp can ngăn cũng bị nhóm này đánh.

Tin nhanh sáng 9/5: Bắt 'đạo chích' 5 tiền án đột nhập hàng loạt công ty, nhà hàng ở TP.HCM 2
Nhóm côn đồ xông vào nhà đánh người, đòi nợ - Ảnh cắt từ clip của người dân quay lại vụ việc

Khi Công an xã Trung Nam và Công an huyện Vĩnh Linh đã có mặt tại hiện trường, nhóm côn đồ lên xe tính bỏ đi nhưng bị người dân và công an chặn lại.

Anh Tiệp nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Được biết, 3 năm trước, anh Tiệp có liên kết nuôi tôm với một người phụ nữ tại TP Đông Hà. Người này đầu tư vốn còn anh Tiệp chuẩn bị hồ nuôi.

Sau đó, việc nuôi tôm thất bại. Mấy ngày qua, anh liên tục bị nhóm côn đồ nói trên đe dọa, rải vàng mã vào nhà và bắt phải trả nợ cho người này trong khi giữa hai người chưa từng có giấy tờ gì liên quan ghi nhận việc có nợ nần.

Xem thêm: Áp lực vì bị đòi nợ, thanh niên đi cướp tiệm vàng

Hà Nội: 1 chung cư xảy ra 3 vụ trộm liên tiếp trong vòng 10 giờ đồng hồ

Chỉ trong vòng 10 giờ đồng hồ, 3 vụ trộm cắp tài sản liên tiếp xảy ra tại chung cư Golden West, số 2 đường Lê Văn Thiêm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Anh H., người dân sống ở khu chung cư, cho biết mọi người đang rất hoang mang, lo lắng về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Vụ trộm thứ nhất xảy ra vào khoảng 19h tối 7/5. Chiếc xe máy thuộc sở hữu của một cư dân sinh sống tại chung cư dựng trước sảnh tòa nhà đã bị 3 tên trộm bẻ khóa.

Tin nhanh sáng 9/5: Bắt 'đạo chích' 5 tiền án đột nhập hàng loạt công ty, nhà hàng ở TP.HCM 3
Xe ô tô của cư dân sống ở chung cư bị vặt gương chiếu hậu - Ảnh: Người dân cung cấp

Vụ thứ hai xảy ra vào rạng sáng 8/5, 2 chiếc gương chiếu hậu của chiếc ô tô Mazda 5 chỗ đỗ ở phía ngoài dốc lối vào hầm tòa nhà đã bị kẻ trộm vặt.

Ngay sau đó, một xe Mercedes GLC 5 chỗ đỗ trước sảnh tòa nhà cũng bị trộm bẻ mất gương chiếu hậu dù có lực lượng bảo vệ trông giữ. Được biết, chiếc gương xe Mercedes GLC có giá trị khoảng 70 triệu đồng.

Chiều 8/5, một lãnh đạo Công an phường Nhân Chính cho biết đã nhận được đơn trình báo của người dân ở chung cư Golden West và công an phường đang vào cuộc điều tra.

Xem thêm: Vừa thông xe, cầu Thủ Thiêm 2 đã bị trộm 44 nắp chắn rác

Miền Bắc đón không khí lạnh hiếm gặp giữa tháng 5

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng 13 đến 15/5, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh hiếm gặp.

Gió mùa Đông Bắc sẽ gây gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ lên tới cấp 6, giật cấp 7 - 8. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi có thể xuống dưới 16 độ C, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hà Nội dự báo thấp nhất 20 - 23 độ C.

Đợt không khí lạnh này không chỉ khiến nhiệt độ giảm sâu mà còn kèm theo mưa to đến rất to từ ngày 13/5, đặc biệt là ở vùng núi Bắc Bộ. Nguy cơ cao xảy ra đa thiên tai lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh, sạt lở, lũ lụt ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp.

TP.HCM: Kiểm tra đột xuất quán bar, phát hiện 6 “dân chơi” dương tính ma túy

Ngày 8/5, Công an quận Tân Phú, TP.HCM đang củng cố hồ sơ để xử lý các “dân chơi” dương tính với chất ma túy tại quán bar trên địa bàn.

Trước đó, rạng sáng 7/5, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Tân Phú phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra đột xuất quán bar Paradise 89 Club ở số 89A-91 đường Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì.

Tại thời điểm kiểm tra, quán còn khá nhiều khách, một số người tìm cách thoát ra ngoài nhưng đã bị lực lượng chức năng chốt chặn.

Tin nhanh sáng 9/5: Bắt 'đạo chích' 5 tiền án đột nhập hàng loạt công ty, nhà hàng ở TP.HCM 4
Nhóm "dân chơi" trong quán bar được đưa về trụ sở công an - Ảnh: SGGPO

Sau đó, nhiều người có dấu hiệu sử dụng ma túy và không giấy tờ đã được lực lượng chức năng đưa về trụ sở để làm việc.

Qua kiểm tra nhanh, công an xác định có 6 “dân chơi” dương tính với chất ma túy.

Quán bar cũng bị lực lượng chức năng xử phạt vì các lỗi: kinh doanh quá giờ quy định, bố trí hàng hóa cản trở lối thoát nạn...

Xem thêm: Vận chuyển hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp, hai đối tượng bị bắt giữ trong đêm