Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh trưa 22/4: Tìm thấy bé trai 13 tuổi mất liên lạc với gia đình hơn 20 ngày

(VOH) – Sau hơn 20 ngày mất liên lạc với gia đình, bé Đ. (13 tuổi) đã được tìm thấy tại TP Vũng Tàu.

TP.HCM: Tìm thấy bé trai 13 tuổi mất liên lạc với gia đình hơn 20 ngày

Liên quan đến vụ bé trai 13 tuổi bị mất liên lạc với gia đình, tối ngày 21/4, chị Ngũ Thị Phương Dung (36 tuổi, ngụ đường số 8, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) cho biết, gia đình đã tìm thấy con trai là em Đ. (13 tuổi) sau hơn 20 ngày tìm kiếm.

Khi thông tin gia đình chị Dung mất liên lạc với con được báo chí đăng tải, ngày 21/4, một người dân ở TP Vũng Tàu điện thoại báo cho gia đình đã nhìn thấy một bé trai có nhận dạng giống với em Đ.

Xác định đó là con trai mình, chị Dung nhanh chóng báo Công an quận Bình Tân. Lực lượng chức năng nhanh chóng liên hệ với công an một phường ở TP Vũng Tàu để phối hợp, xác minh.

Sau đó, gia đình chị Dung đã đến Vũng Tàu gặp lại con.

Theo chị Dung, con chị sau khi rời nhà đã đạp xe đến Vũng Tàu xin nước, xin cơm, nhặt ve chai kiếm sống và xin ở lại nhà một người dân cho đến khi gia đình biết tin.

Hiện sức khỏe và tâm lý của em Đ. đều ổn định.

Chưa có kết luận về việc mua sắm kit test Việt Á tại Phú Yên

Liên quan đến việc mua sắm kit test của Công ty Việt Á tại tỉnh Phú Yên, ngày 22/4, Lãnh đạo Sở Y tế Phú Yên cho biết, đã có 5 đoàn thanh, kiểm tra nhưng hiện chưa có kết luận chính thức.

Đại diện Sở Y tế Phú Yên cũng thông tin thêm, tỉnh đã thanh toán một phần lượng kit test đã mua cho Việt Á, nhưng cũng có hàng chục ngàn kit test khác đã lập hồ sơ nhưng chưa thanh toán.

tin-nhanh-trua-22-4-tim-thay-be-trai-13-tuoi-mat-lien-lac-voi-gia-dinh-hon-20-ngay-voh-0

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR cho người dân Phú Yên từ TP.HCM về quê vào tháng 7-2021 (Ảnh: DUY THANH/TTO)

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát tại Phú Yên vào ngày 23/6/2021, ngành Y tế Phú Yên mua 12.330 test với giá 525.000 đồng/test, đây là test kép vừa xét nghiệm, vừa tách chiết nên giá cao; số test này đã được thanh toán.

Tiếp đó trong giai đoạn bùng dịch, tỉnh tiếp tục mua 200 bộ xét nghiệm với giá 470.000 đồng/test, 12.280 test giá 367.500 đồng/test và đều đã thanh toán.

Riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên mua 24.360 test với giá 367.500 đồng/test, đã có hồ sơ nhưng chưa thanh toán.

Ngoài ra, khi Phú Yên đang làm thủ tục mua sắm đối với 57.768 test nữa thì bị dừng lại nên số này cũng chưa thanh toán.

Xem thêm: Khởi tố vụ án vi phạm đấu thầu liên quan đến công ty Việt Á tại Cà Mau

Gắp thành công lò xo dài 3cm có 2 càng nhọn ra khỏi thành họng bé trai

Sáng 22/4, các bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM vừa lấy kịp thời một chiếc lò xo sắt bị mắc kẹt ở thành họng của cháu L.T.D.M. (9 tuổi, ngụ quận 3). 

Cháu M. mắc bệnh tự kỷ, được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng nuốt đau, vướng nhiều. Trước khi nhập viện, người nhà đã phát hiện bé bị hóc dị vật khi đang chơi.

Sau khi xác định bệnh nhi bị hóc dị vật, các bác sĩ đã tiến hành gây mê tĩnh mạch bệnh nhi. Soi hạ họng bằng ống soi treo thanh quản và phát hiện dị vật là một chiếc lò xo sắt có 2 càng, chiều dài mỗi càng 3cm, 1 càng bị cài ở thành sau họng, 1 càng ở thanh thiệt. Chiếc lò xo sau đó được ra ra ngoài an toàn, không gây thương tổn đến các cơ quan khác.

Hiện sức khỏe cháu M. cũng đã bình thường trở lại.

Xem thêm: Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cumar Gold Kare và An Giáp Vương quảng cáo sai sự thật

Đồng Nai: Truy tố 5 bị can trong vụ mua bán, vận chuyển gần 50kg ma túy

Ngày 22/4, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất cáo trạng truy tố 5 bị can gồm: Võ Anh Đạt (42 tuổi, quê Hà Tĩnh), Đặng Xuân Anh (49 tuổi, quê Đồng Tháp), Nguyễn Hòa Hiệp (36 tuổi), Hoàng Trung Hậu (35 tuổi) và Trương Tấn Đạt (32 tuổi, cùng ngụ huyện Xuân Lộc) về các tội mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

tin-nhanh-trua-22-4-tim-thay-be-trai-13-tuoi-mat-lien-lac-voi-gia-dinh-hon-20-ngay-voh-1

Gần 50kg ma túy đang chuẩn bị đưa vào TP.HCM bị Công an Đồng Nai bắt giữ (Ảnh: B.A/TTO)

Theo cáo trạng, cuối tháng 9/2021, Bùi Thiện Nhân (45 tuổi, ngụ TP.HCM) điện thoại cho Võ Anh Đạt đặt mua 40g ma túy đá và khoảng 5kg ma túy tổng hợp, tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.

Sau đó, Đạt đã đặt mua số lượng ma túy như trên từ một người đàn ông ở Lào với giá 5 tỷ đồng. Sau khi nhận được hàng Đạt mang về nhà cất giữ.

Ngày 28/9/2021, Đạt dùng ô tô riêng chở ma túy từ Hà Tĩnh vào TP.HCM để giao cho Nhân. Tuy nhiên, do đang trong thời gian cao điểm phòng chống Covid-19 nên việc di chuyển giữa các địa phương bị kiểm soát nghiêm ngặt. Lúc này, Nhân đã yêu cầu Đạt giao hàng cho Hiệp tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).

Khoảng 16h ngày 29/9/2021, Đạt đã giao 41kg ma túy đá và 5kg ma túy tổng hợp cho Hiệp và Hậu (người đi cùng với Hiệp) tại quốc lộ 1, đoạn thuộc địa phận xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc.

Nhân tiếp tục nhờ Đặng Xuân Anh chuyển số ma túy trên từ Đồng Nai qua TP.HCM. Sau đó, Xuân Anh thống nhất với Hiệp và Hậu chuyển ma túy đến TP.HCM với giá 100 triệu đồng.

Khoảng 10h ngày 30/9/2021, trong lúc Hậu đang chất hàng lên xe để chuẩn bị vận chuyển đi TP.HCM thì bị Công an bắt giữ cùng tang vật.

Từ lời khai của Hậu, Công an đã bắt giữ thêm Hiệp, Xuân Anh, Trương Tấn Đạt và Võ Anh Đạt ngay trong ngày. Khám xét nhà ở, Công an phát hiện thêm hàng trăm viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng, 10 viên đạn, 1 quả lựu đạn và nhiều tang vật khác.

Theo xác minh, ngoài lần vận chuyển số ma túy nói trên, Hiệp đã nhiều lần mua ma túy của Xuân Anh để bán cho người khác. Trong đó, đã bán ít nhất 16 lần cho Trương Tấn Đạt với giá từ 800 ngàn đến 1,5 triệu đồng/lần.

Riêng Bùi Thiện Nhân đã bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam trong một vụ tàng trữ trái phép chất ma túy khác. Do thời điều tra đã hết nên cơ quan Công an đã tách ra để tiếp tục điều tra, xử lý.

Xem thêm: Mua bán súng quân dụng kiếm lời, 2 người đi tù

Bình Phước: Hàng trăm người chen lấn, té ngã khi xếp hàng làm sổ đỏ

Ngày 21/4, mạng xã hội xôn xao đoạn clip ngắn ghi lại cảnh hàng trăm người dân tranh nhau xếp hàng bốc số thứ tự để chờ làm hồ sơ giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai.

Qua xác minh, sự việc xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, nằm trên đường Trần Huy Liệu (khu phố Trung Lợi, thị trấn Chơn Thành).

Theo một số người dân, để bốc được số thứ tự kịp giải quyết hồ sơ trong ngày, họ phải tập trung trước cổng từ 5h sáng, thậm chí có người có mặt lúc 3h sáng.

Cùng ngày, đại diện Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành xác nhận có sự việc trên. Nguyên nhân vụ việc là do lượng người đến làm hồ sơ về đất đai tăng đột biến, trong khi năng lực giải quyết của chi nhánh chỉ khoảng 100 hồ sơ mỗi ngày.

Hiện đơn vị đang cho nhân viên tăng cường làm thêm giờ tuyển dụng thêm nhân sự để giải quyết cho người dân.