Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh trưa 25/8: Hai chiến sĩ nghĩa vụ trả lại 350 triệu đồng nhặt được cho người bị mất

(VOH) – Sau khi phát hiện người đàn ông bỏ quên một túi ni-lông, bên trong chứa tài sản có giá trị, 2 chiến sĩ nghĩa vụ ở Vĩnh Long đã nhanh chóng giao nộp cho công an để tìm người trả lại.

TP.HCM: Nghi phạm đâm chết người đàn ông ra đầu thú

Ngày 25/8, Công an quận Bình Tân phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM lấy lời khai Dương Hoàng Việt Em (SN 1982, ngụ tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi gi.ết người.

Trước đó, sáng cùng ngày, người dân đi chợ ở đường Bùi Văn Long, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân nhìn thấy ông G. đứng nói chuyện với Việt Em. Sau đó, hai bên xảy ra cự cãi và xô xát nhau.

Bất ngờ, Việt Em dùng dao đâm ông G.. Dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng ông G. đã t.ử v.ong. Còn Việt Em rời khỏi nơi gây án.

Nhận được tin báo, công an nhanh chóng có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Qua điều tra, công an xác định Việt Em là nghi phạm gi.ết người nên truy bắt. Sau khi được công an cùng người thân vận động, Việt Em đã ra đầu thú.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Ghen tuông, người đàn ông đâm ch.ết người tình khi đang gội đầu cho khách

Vĩnh Long: 2 chiến sĩ nghĩa vụ nhặt được của rơi trả lại người bị mất

Ngày 25/8, Công an TP Vĩnh Long đã có đề xuất Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long khen thưởng đột xuất 2 chiến sĩ là công dân phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân tại Công an TP Vĩnh Long, do nhặt được của rơi trả lại người bị mất.

Tin nhanh trưa 25/8: Hai chiến sĩ nghĩa vụ trả lại 350 triệu đồng nhặt được cho người bị mất 1

Lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long cùng 2 chiến sĩ nghĩa vụ trao trả tài sản cho người đánh rơi (Ảnh: NLĐO)

Trước đó, chiều 19/8, sau giờ làm việc, 2 chiến sĩ nghĩa vụ là binh nhất Hồ Quí Thạch (19 tuổi) và hạ sĩ Huỳnh Thanh Hải (20 tuổi) ra quán cơm phía trước trụ sở cơ quan để ăn chiều.

Lúc này, ông Phan Trọng Duy Tân (ngụ TP Vĩnh Long) cũng vào quán ăn cơm. Sau đó, ông Tân rời đi nhưng bỏ quên một bịch ni-lông. Hải và Thạch nhặt được, mang bịch ni-lông đuổi theo ông Tân để trả lại nhưng không kịp nên đã mang đến giao cho Công an phường 1, TP Vĩnh Long.

Lực lượng công an đã niêm phong bịch ni-lông, bên trong có 1 thẻ ATM và số tiền 350 triệu đồng. Sau khi trích xuất camera và xác minh, ngày 22/8, Công an TP Vĩnh Long đã mời ông Tân lên cơ quan làm việc, tổ chức trao trả lại tài sản.

Xem thêm: Giải cứu thành công 1 nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

"Thú vui" lạ lúc nửa đêm của nhóm thanh thiếu niên khiến người dân bất an 

Ngày 25/8, Công an phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vẫn đang củng cố hồ sơ để xử lý, răn đe nhóm 8 thanh thiếu niên có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, Công an phường Đông Lương có tiếp nhận tin báo của người dân sinh sống dọc các tuyến đường như Lê Lợi, Nguyễn Hữu Khiếu, Lê Duẩn, Lý Thường Kiệt ở TP Đông Hà về việc nhiều thanh thiếu niên điều khiển máy rú ga, nẹt pô và dùng vỏ chai thủy tinh ném vào nhà dân lúc nửa đêm, khiến các hộ dân sinh sống tại đây bị thiệt hại về tài sản và rất bất an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an bước đầu xác định có 8 thanh thiếu niên thực hiện các hành vi trên, gồm: N.V.T. (16 tuổi), N.V.M. (17 tuổi), N.Đ.S.H. (17 tuổi), N.M.T. (17 tuổi; cùng ngụ tại phường 3, TP Đông Hà); L.B.H. (16 tuổi), N.T. (17 tuổi), N.V.T. (19 tuổi; cùng ngụ tại phường 5, TP Đông Hà) và N.V.A. (15 tuổi; ngụ phường 1, TP Đông Hà).

Sau đó, công an đã mời các thanh thiếu niên cùng phụ huynh đến cơ quan làm việc để có biện pháp răn đe, phòng ngừa chung. 

Tại đây, các thanh thiếu niên đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời cho biết làm vậy chỉ là “thú vui”.

Xem thêm: Nghệ An: Hỗn chiến lúc rạng sáng, 2 người tử vong

Bắc Bộ có mưa lớn do ảnh hưởng bão số 3

Khoảng 7h ngày 25/8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, một số tỉnh ven biển phía Đông Bắc như TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh bắt đầu có mưa to, gió giật mạnh kèm theo sấm chớp lớn khiến một số con phố ven biển bị ngập cục bộ. 

Nguồn clip: SGGPO

Chuyên gia dự báo Trần Quang Năng (Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn quốc gia) dự báo, chiều và đêm nay 25/8 ở khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Cô Tô - Bạch Long Vĩ) có gió mạnh giật cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 2,5 đến 3,5m. Biển động mạnh.

Dự báo trên đất liền từ trưa, chiều và đêm nay (25/8) đến hết ngày mai, tổng lượng mưa ở khu vực Bắc Bộ là từ 100 - 200mm, một số nơi sẽ trên 250mm. Mưa tập trung chủ yếu trong một ngày và cao điểm sẽ là đêm nay.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng – Thủy văn quốc gia, Cơn bão số 3 với tên gọi quốc tế là Ma-on trong 12h tới sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 25-30km.

Xem thêm: Sẵn sàng phương án sơ tán 135.000 dân miền núi phía Bắc tránh bão số 3

Tiểu tiện trước quán nhậu, một thanh niên bị đâm thủng bụng

Ngày 24/8, đối tượng Bùi Tùng Sinh (SN 1989, trú tại tổ 9, phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Quảng Ngãi đầu thú vì đã dùng dao đâm một thanh niên tiểu tiện trước quán nhậu.

Trước đó, ngày 22/8, Bùi Tùng Sinh đang nhậu trong một quán nhậu ở phường Quảng Phú thì thấy anh N.H.T. (36 tuổi, trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhậu trước vỉa hè và tiểu tiện trước quán.

Bức xúc, Sinh đã nhắc nhở anh T. không được tiểu tiện. Sau đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau.

Sinh dùng dao bấm đâm vào bụng anh T. gây thương tích nặng rồi bỏ đi. Anh T. được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Quảng Ngãi.

Nhận được tin báo, Công an TP Quảng Ngãi nhanh chóng đến hiện trường xác minh, điều tra, vận động Sinh đến công an đầu thú.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Quảng Ngãi đã tạm giữ hình sự đối với Sinh.