Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh trưa 6/9: Ngăn chặn kịp thời vụ mang ‘bom xăng’ đi trả thù chủ vì bị đuổi việc

(VOH) – Phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn, tiến hành kiểm tra công an phát hiện người này mang theo hung khí tự chế, nhiều can nhựa bên trong có chứa xăng.

Ngăn chặn kịp thời đối tượng mang “bom xăng” đi trả thù chủ do bị đuổi việc

Ngày 6/9, Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã chuyển hồ sơ lên công an quận thụ lý vụ việc một người đàn ông mang “bom xăng” đi trả thù vì bị cho nghỉ việc.

Trước đó, khoảng 0h45 ngày 5/9, lực lượng tuần tra 8394 của phường Thanh Khê Đông trong lúc tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Điện Biên Phủ, khi đến trước hẻm 478 phát hiện một người đàn ông có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Qua đó, tổ tuần tra phát hiện người này mang theo 2 cây đao, dài khoảng 45cm; 1 chai nhựa loại 1,5 lít, 1 chai nhựa loại 0,5 lít, 1 chai nhựa loại 1,5 lít bị cắt 1/3 chai, tất cả các chai nhựa đều chứa xăng.

Xác định người đàn ông có nhiều bất thường nên tổ tuần tra đã đưa về trụ sở công an để làm việc.

Tại đây, người này khai tên là N.N.H. (35 tuổi, trú Tứ Kỳ, Hải Dương). Bước đầu, H. khai bản thân trước đây là công nhân làm thuê cho anh T.N.T. (41 tuổi, trú phường Thanh Khê Đông) - chủ thầu xây dựng.

Trong quá trình làm việc tại đây, H. bị chủ la mắng và sau đó bị đuổi việc.  Bức xúc, H. chuẩn bị “bom xăng”, hung khí với ý định tìm tới nhà anh T. để trả thù thì bị tổ tuần tra phát hiện và ngăn chặn.

Xem thêm: Bắt khẩn cấp 3 đối tượng ném “bom xăng” vào nhà người dân

Xe ô tô tông liên hoàn trên cầu Nhật Lệ, nhiều người bị thương nặng

Khoảng 5h sáng 6/9, xe ô tô mang biển kiểm soát 73A-032.96 lưu thông trên cầu Nhật Lệ (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), khi đến giữa cầu đã va chạm vào xe máy đi cùng chiều.

Tin nhanh trưa 6/9: 1

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: SGGPO)

Sau cú va chạm với xe máy, xe ô tô tiếp tục đâm vào 2 chiếc xe đạp chạy cùng chiều khiến 3 người bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu.

Hiện Công an TP Đồng Hới đang có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông, điều tra nguyên nhân vụ việc, xác minh danh tính các nạn nhân, danh tính tài xế ô tô để xử lý theo quy định.

Xem thêm: Tông xe liên hoàn trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Nam thanh niên lẻn vào nhà cán bộ công an trộm xe máy 

Sáng 6/9, Công an tỉnh Quảng Nam đã bàn giao Hồ Ngọc Trường (21 tuổi, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) – đối tượng trộm xe máy của một cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường - cho lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Thông tin ban đầu, lúc 13h ngày 4/9, tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Nam gồm thiếu tá Phạm Thị Kim Oanh và đại úy Nguyễn Hồng Huy đang trên đường công tác, khi đi đến đường Nguyễn Văn Trỗi (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) thì phát hiện Trường đang điều khiển xe máy hiệu Yamaha Sirius màu đỏ mang BKS 48F6-0099.

Nhận thấy chiếc xe trùng khớp với xe máy của một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát môi trường trú phường An Sơn, TP Tam Kỳ đã bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp sáng cùng ngày, nên hai cán bộ công an đã tiếp cận đối tượng, áp sát, khống chế bắt giữ nam thanh niên trên cùng tang vật là chiếc xe máy, và bàn giao cho Công an phường Tân Thạnh.

Tại cơ quan công an, Trường khai đã trộm chiếc xe máy trên để bán lấy tiền tiêu xài nhưng chưa kịp tẩu tán thì bị bắt.

Xem thêm: Bình Dương: 2 tên trộm xe máy dùng dao, bình xịt hơi cay chống trả khi bị phát hiện

Đồng Nai: Khởi tố 2 cha con mua bán 2 thiếu nữ 15 tuổi

Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam bị can Kiều Công Cảnh (70 tuổi) và Kiều Hoài Phước Anh (con trai ông Cảnh) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và bắt giữ người trái pháp luật.

Tin nhanh trưa 6/9: 2

Quán massage Mi Mi Ngọc - nơi 2 thiếu nữ 15 tuổi bị ép kích dục cho khách (Ảnh: NLĐO)

Theo điều tra, 2 thiếu nữ 15 tuổi (quê Sóc Trăng) quen với một phụ nữ tên Thạch Thị Kim Đào (chưa rõ lai lịch) qua mạng xã hội. Sau đó, 2 thiếu nữ này được bà Đào hứa hẹn sẽ giới thiệu nơi làm việc nhẹ lương cao.

Sáng 12/8, bà Đào đưa 2 thiếu nữ đến gặp vợ chồng Liêm và Phụng (chưa rõ lai lịch), làm quản lý một cơ sở massage ở huyện Trảng Bom. Không đồng ý làm nhân viên massage, 2 thiếu nữ bị bắt phải trả 10 triệu đồng tiền thuê xe chở đến.

Không có tiền trả, cả 2 buộc phải chấp nhận làm nhân viên massage. Tiếp đó, Liêm bắt ép 2 thiếu nữ ghi một tờ giấy ghi nợ với số tiền là 35 triệu đồng là tiền công đào tạo nghề massage.

Tối cùng ngày, Liêm gọi cho ông Cảnh (chủ hệ thống cơ sở massage Mi Mi Ngọc) để giới thiệu và nói 2 thiếu nữ này đang thiếu nợ 70 triệu. Sau đó, ông Cảnh đã chuyển cho Liêm 70 triệu đồng để đưa 2 thiếu nữ về làm nhân viên massage. Số tiền này sẽ được ông Cảnh trừ dần vào lương hàng tháng.

Ông Cảnh giao cho con trai hàng ngày giám sát, ép buộc 2 thiếu nữ k.ích d.ục cho khách. Đến giữa tháng 8/2022, công an nhận được tin báo của người dân tại cơ sở massage Mi Mi Ngọc có dấu hiệu giữ người trái pháp luật.

Ngày 17/8, lực lượng công an ập vào kiểm tra cơ sở massage trên, xác định Phước Anh đang giữ người trái pháp luật nên tiến hành bắt giữ. Qua lời khai của đối tượng, công an tiếp tục làm việc với ông Cảnh. Đối tượng này sau đó cũng thừa nhận hành vi của mình.

Xem thêm: Hàng chục nam, nữ “bay lắc” trong căn phòng trọ thiết kế cách âm

Truy tố 3 cán bộ vi phạm trong quản lý đất đai ở Đắk Nông

Ngày 5/9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông đã ban hành cáo trạng truy tố các bị can: Nguyễn Xuân Tiến, nguyên cán bộ địa chính xã Đắk Buk So (huyện Tuy Đức); Nguyễn Xuân Tuân, nguyên Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tuy Đức; và Nguyễn Duy Tân, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tuy Đức cùng về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Theo cáo trạng, năm 2017, Tiến, Tuân và Tân đã hợp thức hóa hồ sơ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) các thửa đất số 72, 73 tờ bản đồ số 46 với diện tích hơn 4ha cho ông Ngô Minh Vương (cậu của Tân).

Đây là những thửa đất nằm trong diện tích đất mà UBND tỉnh Đắk Nông thu hồi của Công ty Daknoruco giao cho UBND huyện Tuy Đức quản lý, không đủ điều kiện cấp sổ đỏ. Dù biết rõ việc này, nhưng cả 3 cán bộ vẫn cố tình làm sai, trình các hồ sơ để UBND huyện cấp sổ đỏ.