Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tin nhanh trưa 7/6: Xác định được danh tính tài xế lao ô tô lên vỉa hè, tông 3 người thương vong

(VOH) - Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, rất có thể tài xế gây tai nạn đã ngủ gật hoặc say rượu bia nên bị lạc tay lái, không làm chủ được tốc độ.

Vụ ô tô lao lên lề, tông 3 người thương vong: Xác định được danh tính tài xế gây tai nạn

Ngày 6/6, Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai cho biết đã xác định được danh tính tài xế gây tai nạn khiến 3 người trong một gia đình thương vong trên đường Võ Thị Sáu (phường Thống Nhất). Tuy nhiên, vì vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin.

Trước đó, khoảng 20h ngày 4/6, anh P.C.H. (38 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) cùng vợ con đang ăn ốc tại một quán trên lề đường Võ Thị Sáu thì bị chiếc ô tô 7 chỗ lao lên vỉa hè tông trúng.

Vụ va chạm khiến cả gia đình bị thương, riêng anh H. tử vong vào rạng sáng 5/6 tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Sau khi gây tai nạn, tài xế đã rời khỏi hiện trường. Phương tiện gây tai nạn đã bị Công an TP Biên Hòa tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, rất có thể tài xế đã ngủ gật hoặc say rượu bia nên lạc tay lái, không làm chủ được tốc độ.

Đà Nẵng: Cảnh sát 911 Đà Nẵng bắt nóng 2 đối tượng trộm cắp tài sản

Ngày 7/6, cảnh sát 911 công an Đà Nẵng cho biết đã bàn giao hai nghi phạm liên quan vụ trộm cắp tài sản là Nguyễn Văn Hoàng (52 tuổi, trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) và Nguyễn Trần Bình Quý (37 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho công an địa phương thụ lý theo thẩm quyền.

Nguồn: TTO

Theo đó, khuya 5/6, chị L. ngồi hóng mát cùng bạn tại đường Như Nguyệt (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) và để một điện thoại iPhone trị giá hơn 20 triệu đồng bên cạnh. Sau đó, chị L. phát hiện một người đàn ông cầm chiếc điện thoại di động của mình đúc vào túi quần rồi đi ra chỗ đồng bọn đang ngồi trên xe máy chờ sẵn.

Chị L. lập tức hô cướp, một người bạn đi cùng chị L. đã lao tới đạp vào xe máy của hai nghi phạm khiến một người ngã xuống đất, người còn lại chạy trốn.

Lúc này, Tổ công tác cảnh sát 911 đang tuần tra trên đường Như Nguyệt nghe tiếng truy hô liền có mặt cùng người dân khống chế một nghi phạm đồng thời triển khai lực lượng truy tìm người bỏ trốn.

Phát hiện nghi phạm chạy đến bãi đất trống gần chân cầu Thuận Phước, công an Đà Nẵng đã khống chế, bắt giữ người này.

Được biết, hai nghi phạm trên đã có tiền án về các tội như trộm cắp tài sản, cướp tài sản, cố ý gây thương tích.

Xem thêm: Vây bắt 2 thanh niên cướp giật điện thoại di động

Thanh Hóa: Sơ tán khẩn cấp 100 hộ dân vì mưa lớn gây sạt lở, lũ quét

Sáng ngày 7/6, ông Hà Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Mường Lý (huyện rẻo cao Mường Lát, Thanh Hóa) cho biết, ông đang cùng lực lượng vào bản Ún chỉ đạo, giúp dân di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Tin nhanh trưa 7/6: Xác định được danh tính tài xế lao ô tô lên vỉa hè, tông 3 người thương vong 1
Mưa lũ, sạt lở tại xã Mường Lý - Ảnh: SGGPO

Từ hôm qua 6/6, mưa lớn trên địa bàn xã Mường Lý đã gây ra tình trạng sạt lở nhiều nơi, đặc biệt là các bản như bản Ún, Xì Lồ, Xa Lung, Trung Tiến…

Theo ông Hà Văn Tuấn, trước mắt ưu tiên việc sơ tán người, sau đó là đến tài sản. Trong hôm nay, khoảng hơn 100 hộ dân sẽ được sơ tán đến nơi an toàn.

Xem thêm: Dân quân lao ra dòng nước xiết cứu 2 người dân bị lũ cuốn trôi

Dự báo thời tiết 7/6: Miền Bắc mưa dông, miền Nam ngày nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sáng 7/6, tại hầu hết các quận, huyện của TP Hà Nội, mây đối lưu đang gây mưa, mưa vừa và có lúc có dông. Trong vài giờ tiếp theo, vùng mây dông này sẽ tiếp tục duy trì, gây mưa. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại miền Nam, trong đó có TP.HCM, áp cao cận nhiệt đới đang hoạt động nên trời giảm mưa, mây thay đổi. Thời tiết có lúc nắng nóng nhẹ, nhiệt độ tăng.

Tin nhanh trưa 7/6: Xác định được danh tính tài xế lao ô tô lên vỉa hè, tông 3 người thương vong 2
TP.HCM ban ngày trời nắng, có thời điểm nóng oi bức - Ảnh: TTO

Hôm nay, thời tiết các vùng diễn biến như sau:

  • Thủ đô Hà Nội: nhiều mây, đêm có mưa rào và dông, ngày có lúc có mưa rào và dông.
  • Tây Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.
  • Đông Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa rào và dông, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
  • Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: có mây, phía Bắc đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông, ngày nắng, có nơi nắng nóng; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông, ngày nắng nóng.
  • Các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.
  • Tây Nguyên: có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào.
  • Nam Bộ: ngày nắng, chiều tối vài nơi có mưa.

Lãnh án 17 năm tù vì dùng sổ đỏ giả lừa đảo

Ngày 6/6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Thị Khánh (56 tuổi, ngụ xã Phước An, huyện Hớn Quản) 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 3 năm tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Ngoài ra, Khánh còn buộc phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của 3 bị hại sau khi trừ số tiền đã khắc phục trước đó (154 triệu đồng) cộng với lãi vay của số tiền đã lừa đảo, chiếm đoạt.

Theo cáo trạng, sau khi làm ăn thua lỗ, khoảng tháng 7/2019, Khánh thuê một người có nick name Facebook là “Tám Tèo” (chuyên nhận làm các loại giấy tờ giả) làm 2 sổ đỏ mang tên mình với giá 10 triệu đồng/giấy.

Trong tháng 2/2020 và tháng 3/2020, Khánh mang 1 sổ đỏ giả đến thế chấp cho ông L.Đ.S. (66 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để vay 3 lần với tổng số tiền là 270 triệu đồng.

Ngày 15/6/2020, Khánh thế chấp sổ đỏ giả thứ 2 cho bà Đ.T.K.N. (54 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để vay 140 triệu đồng.

Khi đã quá thời hạn cho vay, ông S. và bà N. không thấy Khánh trả tiền, kiểm tra thì phát hiện sổ đỏ là giả nên đã trình báo cơ quan công an.

Xem thêm: Làm giả “sổ đỏ” dụ người mua đất rồi chiếm đoạt tài sản