Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Triển khai bảo hiểm xã hội số - VssID

(VOH) – Ứng dụng VssID được xây dựng trên nền tảng thiết bị di động với tên gọi VoID - Bảo hiểm xã hội số, được cung cấp trên hai kho ứng dụng App Store và Google Play.

Sáng nay 9/4, Công đoàn viên chức thành phố, Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và triển khai hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số.

trien-khai-bao-hiem-xa-hoi-so-vssid-voh.com.vn-anh1
Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và triển khai hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số.

Có khoảng 200 cán bộ công đoàn, công nhân viên chức, người lao động tham dự.

Các đại biểu được tìm hiểu thêm các tiện ích, thông tin thiết yếu trên ứng dụng: theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Tra cứu các thông tin mã số Bảo hiểm xã hội, cơ quan Bảo hiểm xã hội, cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và các điểm thu, đại lý thu Bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình; Dịch vụ hỗ trợ 24/7…

Tham gia buổi tập huấn, bà Lê Minh Thu, chủ tịch công đoàn Bảo tàng chứng tích chiến tranh cho biết khi tham gia buổi hướng dẫn này sẽ biết thêm về công nghệ thông tin của bảo hiểm xã hội.

Người lao động có thể thường xuyên cập nhật thông tin, quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, có gì sai sót sẽ kịp thời sửa chữa. Việc cài phần mền này đơn giản, tiện ích rất rõ ràng”, bà Thu nói.

trien-khai-bao-hiem-xa-hoi-so-vssid-voh.com.vn-anh2
Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số - cho cán bộ công đoàn..

Bảo hiểm xã hội thành phố đặt ra mục tiêu 100 % cán bộ công chức viên chức, người lao động thuộc các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn quản lý sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số. Đồng thời hoàn thành mục tiêu 50 % người tham gia Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sử dụng ứng dụng VssID từ nay cho đến 30/9/2021.

trien-khai-bao-hiem-xa-hoi-so-vssid-voh.com.vn-anh3
Ông Lương Tuấn Anh, chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Ông Lương Tuấn Anh, chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là những nội dung gắn với quyền lợi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, trong đó vai trò của tổ chức công đoàn phải tham gia.

Do vậy, Công đoàn viên chức thành phố cũng phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội cùng với các đơn vị chức năng thống kê các số liệu và sẽ có nhiều giải pháp để đôn đốc, nhắc nhở và đặc biệt là tuyên truyền để đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức thấy được những ích lợi để sử dụng các sản phẩm này.

“Số liệu 100% cán bộ công chức viên chức, người lao động thuộc các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn quản lý sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số cũng khá áp lực nhưng tôi nghĩ những gì có giá trị tốt nhất cho người lao động thì tổ chức công đoàn phải cố gắng thực hiện để hoàn thành chỉ tiêu này”, ông Lương Tuấn Anh nói.

Sử dụng ứng dụng VssID Bảo hiểm xã hội số, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng thời, ứng dụng VssID còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người sử dụng, cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của các chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước; Tiến đến việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế điện tử và thông tin kịp thời các nội dung về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đến người tham gia.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Qua thực tế triển khai, bất kỳ người lao động nào cài xong ứng dụng và xem được quá trình lao động của mình thì rất thích thú, nên chúng tôi đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Khó khăn nhất là việc bắt buộc người lao động phải tự kê khai và đăng ký cơ quan Bảo hiểm xã hội để kích hoạt. Nhưng do đây là yếu tố bảo mật phải thực hiện nên việc kê khai có hơi chậm”.

Ứng dụng VssID được Bảo hiểm xã hội Việt Nam xây dựng trên nền tảng thiết bị di động với tên gọi VoID - Bảo hiểm xã hội số, được cung cấp trên hai kho ứng dụng App Store - hệ điều hành IOS và Google Play - hệ điều hành Android