Xu hướng người lớn yêu thích đồ chơi trẻ em bùng nổ sau dịch Covid-19

TRUNG QUỐC - Sau đại dịch Covid-19, một xu hướng thú vị xuất hiện trong ngành hàng đồ chơi là “tệp khách hàng người lớn hay còn gọi là kidults", đang thúc đẩy doanh số tăng vọt.

Tại một cửa hàng nhồi bông ở tỉnh Cam Túc, khách hàng được mời tham gia vào trải nghiệm nấu nướng với món "nồi lẩu" nhồi bông, một sản phẩm sáng tạo gợi nhớ về trò chơi đồ hàng thời thơ ấu.

Sản phẩm này thu hút sự chú ý lớn trên mạng xã hội, với gần 200.000 người mua chỉ trong tháng 7, giúp doanh thu của cửa hàng tăng 343% so với năm trước.

Cùng thời điểm, sản phẩm đồ chơi mang tên momo, lấy cảm hứng từ món bánh mì thịt truyền thống của Trung Quốc, cũng nhanh chóng được phát hành tại TP Tây An.

Người bán tương tác với khách bằng cách "cắt" bánh bao nhồi bông và hỏi về sở thích gia vị. Những món ăn đặc trưng từ nhiều vùng của Trung Quốc như Phật nhảy tường hay mì khô nóng cũng được biến thành đồ chơi nhồi bông.

Screen-Shot-2024-10-25-at-11-1-9581-6743-1729831534
Món đồ chơi nhồi bông thu hút giới trẻ Trung Quốc - Ảnh: Think China

Sự phát triển của trào lưu này cũng gặp phải sự chỉ trích. Nhiều người cho rằng đây là sự đam mê thái quá và dễ bị lừa.

Theo nghiên cứu từ NPD Group, tệp khách hàng kidults đang lớn mạnh, đặc biệt trong bối cảnh số lượng hộ gia đình một người ngày càng tăng tại Trung Quốc. Dự báo đến năm 2030, sẽ có khoảng 150-200 triệu người sống một mình, trong đó chủ yếu là người trẻ từ 20-39 tuổi.

Nhu cầu tìm kiếm sự thỏa mãn tâm lý và tình cảm từ nhóm đối tượng này đang thúc đẩy sự phát triển kinh tế của ngành đồ chơi. Những nhân vật như LinaBell của Disney hay Loopy trong Pororo đang phản ánh khát khao về tình bạn và sự chữa lành cảm xúc của người trẻ.

Bình luận