Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Các sự kiện văn hóa dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 tại Hà Nội

HÀ NỘI - Nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện văn hóa và du lịch nổi bật, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm phong phú và đa dạng.

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2024

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 23/8 tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng.

Sự kiện này hứa hẹn là điểm đến lý tưởng để du khách khám phá các sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc sắc của Hà Nội.

Chương trình "áo dài kết nối du lịch với di sản Hà Nội"

Diễn ra từ 5h30 đến 9h00 ngày 1/9, chương trình "Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội" sẽ được tổ chức tại Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội cùng một số tuyến phố thuộc các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Long Biên.

Đây là dịp để các nhà thiết kế và nghệ nhân giới thiệu áo dài truyền thống, kết hợp với các di sản văn hóa của thành phố.

Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2024 đã được khai mạc tối ngày 238 tại Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng VGP
Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2024 đã được khai mạc tối ngày 23/8 tại Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng - Ảnh: VGP

Hỗ trợ du khách tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Vào ngày 02/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hỗ trợ nước uống, sữa và bánh mì cho người dân và du khách đến viếng Lăng Bác, đảm bảo sự tiện nghi trong ngày lễ lớn.

Triển lãm "nghiên bút còn thơm"

Triển lãm "Nghiên bút còn thơm" sẽ được tổ chức tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ ngày 31/8 đến 25/9/2024. Sự kiện này nhằm tôn vinh văn hóa chữ viết và lịch sử học thuật của Việt Nam.

Chương trình múa rối miễn phí

Chương trình biểu diễn nghệ thuật múa rối miễn phí sẽ diễn ra tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long từ 9h30-10h30 và 15h00-16h00 các ngày 1-2/9. Đây là cơ hội để các em nhỏ và gia đình tận hưởng các màn trình diễn múa rối đặc sắc.

"Vui tết độc lập" và lễ hội xứ sở thần tiên

Từ ngày 31/8 đến 3/9, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức chương trình "Vui Tết Độc Lập" với các hoạt động như tái hiện chợ phiên vùng cao và không gian văn hóa Bắc Ninh. Đồng thời, Lễ hội Xứ Sở Thần Tiên sẽ được tổ chức tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn từ 31/8 đến 3/9, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị trong không gian kỳ bí và lôi cuốn.

Biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa

Vào ngày 1/9, chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Quốc khánh sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm như huyện Thường Tín, Đền Bà Kiệu và Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long. Đặc biệt, vào ngày 2/9, tại Công viên Biển Tuần Châu Hà Nội sẽ có chương trình tinh hoa Bắc Bộ đặc biệt với màn bắn pháo hoa ấn tượng.

Các hoạt động tết Trung thu và Wonder Moon Festival

UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức các hoạt động Tết Trung thu từ ngày 3/9 đến 17/9 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, bao gồm phố sách Hà Nội và không gian bích họa phố Phùng Hưng.

Ngoài ra, lễ hội Wonder Moon Festival sẽ diễn ra từ 6/9 đến 8/9 tại Ocean City, Dương Xá, huyện Gia Lâm, với các hoạt động mùa thu hấp dẫn.

Khám phá thủ đô

Bên cạnh các sự kiện lớn, Hà Nội còn tổ chức nhiều chương trình tham quan và khám phá thú vị tại các không gian văn hóa và trung tâm thương mại.

Các hoạt động như khám phá không gian văn hóa xưa tại phố cổ, tham quan thủy cung Lotte Hà Nội và khám phá văn hóa dân tộc tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và sâu sắc.