Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cộng đồng mạng lên án vụ chó cảnh bị bạo hành ở Đà Lạt, chính quyền nói gì ?

VOH - Những ngày gần đây, cộng đồng mạng chia sẻ thông tin về nhóm người lợi dụng chó cảnh để kiếm tiền tại khu vực trung tâm Đà Lạt gây nhiều bức xúc.

Đặc biệt, nhiều người bày tỏ bức xúc sau khi xem các đoạn video ghi lại hình ảnh chó cảnh bị hành hung vì không hợp tác chụp ảnh cùng du khách, đồng thời kêu gọi tẩy chay dịch vụ chụp ảnh cùng chó cảnh.

45433447110417888108906937164978469219094537n-1724212318919
Những con chó vẫn xuất hiện trên tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong tối 20/8 - Nguồn: Hội bảo vệ động vật Take Action Vietnam.

Một du khách từ TPHCM cho rằng: "Nói một cách khách quan, có "cầu" thì sẽ có "cung", nếu vẫn còn người có nhu cầu chụp ảnh cùng chó thì vẫn còn người mang chó ra kiếm tiền.

Họ lợi dụng lòng yêu thương động vật của du khách để trục lợi cá nhân. Tuy nhiên, sự việc hiện tại đã đến mức báo động khi xuất hiện tình trạng đánh đập, hành hạ động vật. Theo tôi, cần lên án mạnh mẽ, chấm dứt dịch vụ này tại Đà Lạt". 

 

Ngày 21/8, ông Tôn Thất Thanh Vũ, Chủ tịch UBND phường 10, TP Đà Lạt cho biết, công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ việc nam thanh niên liên tục đánh chó Alaska, gây bức xúc trong dư luận. Công an đã mời những người liên quan lên làm việc.

Ông Tôn Thất Thanh Vũ khẳng định, dịch vụ du khách chụp ảnh chung với chó cảnh tại quảng trường Lâm Viên là tự phát. Những chủ nuôi đều ở nơi khác tới địa phương thuê trọ, rồi kinh doanh.

UBND phường thường xuyên đi kiểm tra, chấn chỉnh. Nhưng mỗi lần cán bộ tới, chủ nuôi lại đưa chó đi nơi khác để né tránh. Cán bộ rời đi, nhóm người này lại quay lại kinh doanh. UBND phường đã yêu cầu công an rà soát, có biện pháp xử lý.

Từ đầu năm đến nay, UBND phường 10 đã lập biên bản, xử phạt 3 trường hợp có hành vi ngược đãi động vật. 

Thời gian tới, UBND phường 10 sẽ tiếp tục tuyên truyền, kiểm tra, xử lý những trường hợp kinh doanh dịch vụ với chó, đặc biệt là những trường hợp có dấu hiệu ngược đãi động vật.