Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

“Đêm Hàn Quốc” thuyết phục người xem với những tiết mục múa đặc sắc

(VOH) – Lễ khai mạc gây ấn tượng với các đại biểu bằng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc do chính các nghệ sĩ của Đoàn vũ công chuyên nghiệp Biseul đến từ Hàn Quốc thể hiện.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC- 2022), tối 9/9 gần 20 đại biểu đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc cùng các đơn vị lữ hành, báo chí Trung ương và địa phương đã tham dự chương trình “Đêm Hàn Quốc - Korea Night” tại TPHCM.

Lễ khai mạc gây ấn tượng với các đại biểu bằng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc do chính các nghệ sĩ của Đoàn vũ công chuyên nghiệp Biseul đến từ Hàn Quốc thể hiện. Thông qua các bài múa như: Múa vương phi, Múa quạt, Múa trống Janggu, Múa trống/ Múa trống nhỏ (sogo), các nghệ sĩ đã thực sự làm hài lòng các đại biểu tham dự và một lần nữa thuyết phục người xem về một nền nghệ thuật phát triển đỉnh cao, thổi hơi thở hiện đại vào những điệu múa mang đặc trưng truyền thống vốn có của múa Hàn Quốc.

“Đêm Hàn Quốc” thuyết phục người xem với những tiết mục múa đặc sắc
Các vũ công cùa đoàn múa Biseul trong tiết mục múa Vương Phi. 

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, tính đến ngày 31/8/2022, đã có khoảng 200.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc đến thăm Việt Nam và lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc đạt xấp xỉ 80.000 người. Điều đó cho thấy giao lưu du lịch quốc tế giữa hai nước đang dần hồi phục.

Theo ông Lee Jae Hoon, khi số lượng ca nhiễm COVID-19 mới trên toàn thế giới giảm dần và các biện pháp kiểm dịch xuất nhập cảnh ở các nước có xu hướng được nới lỏng, việc giao lưu du lịch trên toàn thế giới tiếp tục hồi phục mạnh mẽ. Trên thực tế hiện nay, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định bãi bỏ việc test COVID-19 trước khi nhập cảnh đối với những người nhập cảnh vào nước này, và dự kiến quy định test COVID-19 sau khi nhập cảnh cũng sẽ sớm được bãi bỏ. Từ đó, dự kiến ngành du lịch Hàn Quốc tiếp tục chào đón khách du lịch quốc tế đến với nước này nhiều hơn trong tương lai.

“Đêm Hàn Quốc” thuyết phục người xem với những tiết mục múa đặc sắc 2
Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Jae Hoon phát biểu tại Korea Night.

Đại diện cho Sở du lịch TPHCM, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở khẳng định: “Đêm Hàn Quốc – Korea Night 2022” là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022), tiếp tục thể hiện vững chắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, mật thiết và truyền thống gắn bó giữa 2 nước, đồng thời qua đó tăng cường hoạt động liên kết, xúc tiến quảng bá và phát triển du lịch giữa 2 bên". 

Theo bà Hiếu, cho đến hết tháng 7/2022, Hàn Quốc dẫn đầu thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, đạt hơn gần 200.000 lượt, gần gấp đôi nhóm lớn thứ hai là Mỹ, 103.000 lượt. Hàn Quốc cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, bên cạnh Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore…Cũng theo bà Hiếu, trước khi có dịch bệnh COVID-19, lượng khách du lịch quốc tế đến TPHCM chiếm bình quân 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách Hàn Quốc luôn nằm trong top 3 thị trường hàng đầu trong nhiều năm liên tiếp đến TPHCM. 

Cụ thể, năm 2019 Thành phố đã đón khoảng 985.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc, chiếm 23% số lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Bà Hiếu cũng tin tưởng, “Đêm Hàn Quốc - Korea 2022” chính là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có cái nhìn toàn cảnh hơn về tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác, từ đó nắm bắt nhu cầu, thúc đẩy và mở rộng hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.