Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Du khách Tây miệt mài cào thóc giúp bà con Ninh Bình chạy mưa

VOH - Một đoạn video ghi lại cảnh nhóm du khách Tây nhiệt tình giúp bà con nông dân ở Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình) cào thóc trước khi cơn mưa ập tới thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Hình ảnh  du khách nước ngoài miệt mài cào thóc cùng bà con khiến nhiều người cảm thấy xúc động và ấm áp.

caolua 1_voh
Du khách nước ngoài miệt mài cào thóc giúp bà con Ninh Bình - Ảnh cắt từ clip

Theo tìm hiểu, người ghi lại đoạn video là Lê Thị Quỳnh Hoa, 25 tuổi, quê Ninh Bình. Hoa cho biết, cô bắt gặp hình ảnh này tại khu vực gần Tam Cốc - Bích Động (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) vào hôm 10/6.

Khi thấy nhóm khách miệt mài cào thóc giúp bà con, Hoa rất ấn tượng nên quay lại làm kỷ niệm.

Nhiều năm nay, Hoa đã quen với hình ảnh du khách hòa đồng với người dân địa phương khi tới Ninh Bình. Quanh khu nhà Hoa sống, du khách nước ngoài hào hứng cấy, gặt lúa, tát nước, bắt cá, rồi ăn cơm cùng người dân, hát karaoke rất vui vẻ. 

Ninh Bình luôn là điểm đến thu hút du khách quốc tế, bởi cảnh quan thiên nhiên ấn tượng và nhiều trải nghiệm đa dạng. Trong Tuần Du lịch 2024 "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" (diễn ra từ 1 - 8/6), Ninh Bình đón 285.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm 61.000 lượt.

Đây không phải là lần đầu tiên những hình ảnh du khách Tây cởi mở, hòa đồng và tham gia vào các hoạt động lao động cùng người dân Việt Nam được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước đó, một đoạn video ghi lại cảnh nhóm du khách Tây lội bùn lấm lem, lúi húi cấy lúa tại Sa Pa (Lào Cai) cũng đã nhận được nhiều lượt yêu thích và bình luận tích cực.

cay lua_voh
Nhóm du khách Tây trải nghiệm cấy lúa tại Sa Pa (Lào Cai) - Ảnh cắt từ clip


Người chia sẻ đoạn video là anh Vàng A Sấu (SN 1998), một hướng dẫn viên người H'Mông tại Sa Pa. Anh Sấu cho biết, nhóm khách xuất hiện trong video là đoàn sinh viên người Pháp đang học tại Hà Nội, lên Sa Pa du lịch.

"Ngoài trải nghiệm trekking, mình mời các bạn tới khu ruộng của gia đình ở thung lũng Mường Hoa, thử cấy lúa như đồng bào H'Mông. Các bạn khách còn khá trẻ nên rất thích thú với hoạt động này.

Đoạn video thu hút gần 1 triệu lượt xem và gần 2.000 lượt bình luận sau 24 giờ đăng tải. Nhiều cư dân mạng cho biết rằng, đây là trải nghiệm thú vị với khách nước ngoài, giúp họ hiểu hơn về đời sống, văn hóa của người dân Sa Pa.