Chờ...

Gần 1.400 du khách Ấn Độ đã đến tham quan Hạ Long

QUẢNG NINH - Sáng nay 29/8, 1.378 du khách Ấn Độ đầu tiên trong số gần 4.500 người là nhân viên của hãng dược do tỷ phú Ấn Dilip Shanghvi làm Chủ tịch đã lên tàu đi tham quan vịnh Hạ Long.

Đây là những vị khách đầu tiên trong đoàn khách khoảng 4.500 người  đều là nhân viên, đại lý của Tập đoàn dược Sun Pharmaceuticals Industries Limited do một tỉ phú Ấn Độ tài trợ đến Hạ Long du lịch.

Du khách Ấn Độ chụp ảnh trên tàu neo đậu tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Du khách Ấn Độ chụp ảnh trên tàu neo đậu tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

1.378 du khách Ấn Độ  trên 33 xe khách lớn từ Hà Nội có mặt tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long vào lúc 11h.

Ngay khi đặt chân tại bến cảng, các du khách Ấn Độ đã rất thích thú trước không gian, cảnh đẹp của vịnh Hạ Long, của những con tàu du lịch đỗ hai bên cầu cảng. Việc đầu tiên của những du khách này là hối hả chụp ảnh check-in suốt dọc đường lên tàu.

Anh Chandraprakash Yadou, Giám đốc bán hàng tại Mumbai, Ấn Độ của Tập đoàn dược Sun Pharmaceuticals Industries Limited cho biết, ai cũng háo hức được đi thăm vịnh Hạ Long.

“Vịnh Hạ Long nổi tiếng toàn thế giới nên ai cũng biết. Công ty cho chúng tôi tự quyết định lựa chọn một số các điểm du lịch và chúng tôi chọn vịnh Hạ Long vì cảnh đẹp tuyệt mĩ, không gian thoáng đãng. Ngay ở cảng tàu, chúng tôi đã phần nào cảm nhận được điều đó” – Chandraprakash Yadou chia sẻ.

Khoảng 11h30, lần lượt từng đoàn nhỏ lên 33 tàu du lịch đi tham quan vịnh Hạ Long trên tuyến 1, với hành trình: Động Thiên Cung – hang Đầu Gỗ - hòn Chó Đá – hòn Đỉnh Hương – khu vực Ba Hang – hòn Trống Mái. Dự kiến, khoảng 15h cùng ngày, đoàn sẽ về bờ và trở về Hà Nội.

Du khách sẽ vừa tham quan vịnh Hạ Long vừa thưởng thức bữa trưa trên các tàu du lịch, với hầu hết các món ăn truyền thống Ấn Độ do các đầu bếp người Ấn Độ của một nhà hàng ở Hạ Long chế biến trước và đưa lên tàu.

Chuyến đi du lịch Việt Nam là cách mà tỉ phú Dilip Shanghvi Chủ tịch Tập đoàn dược Sun Pharmaceutical Industries Limited của Ấn Độ tri ân các đại lý của công ty trên toàn thế giới. Du khách trong đoàn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó chủ yếu là người Ấn Độ.

Đoàn khách trên sẽ lưu trú tại 11 khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội. Đoàn khách không lưu trú tại Hạ Long (Quảng Ninh) và Ninh Bình, mà chỉ tham quan các điểm đến tại điểm du lịch này.

Trong thời gian 5 ngày 4 đêm tại Việt Nam, họ tổ chức các hoạt động như hội nghị, tọa đàm, gala dinner.

Những ngày tiếp theo, tại Hạ Long số khách cụ thể như sau: ngày 30/8 có 290 khách, sử dụng 7 tàu du lịch; 31/8 có 687 khách, sử dụng 17 tàu du lịch; ngày 1/9 có 738 khách, sử dụng 18 tàu du lịch; ngày 2/9 có 796 khách, sử dụng 19 tàu du lịch; ngày 6/9 có 588 khách, sử dụng 15 tàu du lịch.

Hạ Long được chọn là 1 trong 3 điểm dừng chân của đoàn, trong đó có Hà Nội và Ninh Bình.

Thời gian gần đây, vịnh Hạ Long trở thành một điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ. Đặc biệt, đã có 2 đám cưới của giới nhà giàu Ấn Độ được tổ chức tại Hạ Long, với mỗi đám cưới có từ 300 – 400 khách tham dự.