Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Khách du lịch Việt Nam được miễn visa khi đến Mông Cổ

VOH - Theo thông tin chính thức từ chính phủ Mông Cổ: Kể từ ngày 7/3/2024, công dân Việt Nam nhập cảnh Mông Cổ lưu trú không quá 30 ngày sẽ được miễn visa.

Theo đó, với chính sách miễn visa mới nhất này của nước Cộng hòa Nhân dân Mông Cổ, khách Việt có thể tiết kiệm thêm chi phí khi du lịch Mông Cổ. Trước đó, người Việt Nam có nhu cầu du lịch Mông Cổ cần phải xin visa (thời gian đợi cấp 5-7 ngày làm việc) hoặc e-visa (3 ngày) với mức phí 25 USD chưa bao gồm các phụ phí khác.

Từ tháng 11/2023, Việt Nam và Mông Cổ đã ký hiệp định miễn thị thực song phương. Hiệp định này góp phần mở rộng hợp tác thương mại, du lịch, giao lưu nhân dân hai nước. Đến cuối năm 2023, đường bay thẳng Ulan Bator - Nha Trang đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách Mông Cổ đến với Nha Trang, Việt Nam và ngược lại.

Khách du lịch Việt Nam được miễn visa khi đến Mông Cổ 1
Nhờ chính sách miễn visa, du khách Việt Nam sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi đến với Mông Cổ - Ảnh: vietnaminsider

Mông Cổ là một trong những quốc gia Châu Á được biết đến với các thảo nguyên bát ngát cùng với nền ẩm thực du mục đặc trưng, thu hút hàng ngàn khách du lịch ghé thăm hàng năm. 

Theo một đại diện công ty du lịch tại Mông Cổ, năm 2023, các đơn vị lữ hành du lịch Mông Cổ đón khoảng 1.300 khách Việt đến. Lượng khách Việt đến Mông Cổ vào mùa đông tăng dần trong những năm gần đây. Từ tháng 11/2023 đến nay, du khách Việt rất thích với trải nghiệm ngắm tuyết trong cái lạnh từ -20 đến -40 độ C trên các hoang mạc của Mông Cổ.