Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

“Quận 1 - Sắc màu đêm”: Tiền đề để các quận, huyện khai thác du lịch đêm

VOH - Ngoài các sản phẩm tham quan ban ngày, thành phố cũng đang cố gắng thúc đẩy các điểm đến về đêm cho du khách nhằm đa dạng hóa bộ sản phẩm du lịch của TPHCM.

Với mục tiêu đạt được 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa vào năm 2024, TPHCM đã và đang nỗ lực thu hút khách du lịch bằng nhiều giải pháp, từ sáng tạo những sản phẩm du lịch mới cho đến tạo điểm nhấn mới trên nền tảng những sản phẩm du lịch đã có.

Hàng loạt các sản phẩm du lịch đặc trưng được ra mắt trong thời gian qua. Đến thời điểm này, toàn bộ các quận huyện và thành phố Thủ Đức đều đã có các sản phẩm du lịch đặc trưng. Ngành Du lịch thành phố đã chọn ra 60 sản phẩm du lịch tiêu biểu đưa vào tour tuyến để phục vụ cho khách tham quan, trong đó, có 30 sản phẩm du lịch hoàn toàn mới. 

Với thế mạnh về cơ sở lưu trú, ăn uống, trung tâm giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch…., khi thành phố lên đèn, Quận 1 luôn là địa điểm hấp dẫn du khách bởi sự huyền ảo lung linh sắc màu riêng có.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm, khám phá chiều sâu vẻ đẹp của địa bàn trung tâm, mới đây, quận 1 đã ra mắt chương trình du lịch đặc biệt với tên gọi “Quận 1 - Sắc Màu Đêm” bao gồm các hoạt động trải nghiệm chính: thưởng thức văn hóa, nghệ thuật - tham quan, giải trí, mua sắm đêm - văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm - chăm sóc sức khỏe.

Du khách sẽ được khám phá những nét phong phú, độc đáo và khác biệt về đêm của khu vực trung tâm thành phố. Các địa danh nổi bật trong tour như Chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố, thưởng thức chương trình nghệ thuật À Ố Show, check-in tại phố đi bộ, Tượng đài Bác Hồ, thư giãn cùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cuối ngày… là những địa danh nổi bật và mang đậm dấu ấn của quận 1.

“Quận 1 - Sắc màu đêm”: tiền đề để các quận, huyện khai thác du lịch đêm 1
Phố đi bộ Bùi Viện, một điểm đến thu hút khách du lịch của Quận 1 - Ảnh: Thoại Diễm

Vào cuối tuần của mỗi cuối tháng, trụ sở HĐND và UBND TPHCM sẽ là điểm đến tham quan kiến trúc thú vị. Các hoạt động biểu diễn múa rối nước cũng sẽ được tổ chức vào các ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.

Tại chương trình ra mắt sản phẩm du lịch đặc biệt với tên gọi “Quận 1 - Sắc Màu Đêm”, bà Mai Thị Hồng Hoa - Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cho biết: "Sản phẩm du lịch đêm còn giúp gia tăng việc sử dụng dịch vụ của du khách đối với các loại hình thương mại, dịch vụ trên địa bàn quận 1 nói riêng và của thành phố nói chung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế TPHCM".

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, các hoạt động du lịch đêm chiếm 70% chi tiêu của khách du lịch khi tới Việt Nam, do đó, kinh tế là một phần không thể thiếu của sự phát triển thành phố. Ông khẳng định, tour du lịch "Quận 1 – Sắc màu đêm" sẽ góp phần vào sự phát triển của du lịch đêm của quận 1 nói riêng và TPHCM nói chung.

Ông Lê Trương Hiền Hòa nói thêm: "Để phát triển kinh tế đêm, thu hút khách du lịch, tạo điểm nhấn cho các địa phương, càng được đầu tư đa dạng phong phú thì càng có khả năng giữ du khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Ngành du lịch thành phố cần có sự chung tay của UBND các quận huyện, các cơ quan quản lý cũng như cộng đồng doanh nghiệp để tạo nên những sản phẩm chất lượng và hấp dẫn, đặc sắc".

“Quận 1 - Sắc màu đêm” đã nâng số lượng chương trình du lịch đặc trưng của TPHCM lên 60 chương trình, không chỉ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố mà còn là tiền đề để các quận, huyện khác khai thác giá trị tài nguyên du lịch dưới góc nhìn ban đêm để thu hút khách du lịch, “thắp sáng” kinh tế ban đêm trên địa bàn.