Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tàu du lịch gặp sóng khổng lồ phải kéo về bến

VOH - Làn sóng lớn đã bao phủ lên một tàu du lịch chở đầy khách người Anh. khiến hành khách bay tứ tung, trong một cơn bão dữ dội ngoài khơi bờ biển Vương quốc Anh.

Con tàu MS Maud thuộc sở hữu của công ty du lịch HX, một đơn vị thuộc Tập đoàn Hurtigruten của Na Uy.

Tàu đã rời cảng Floroe (Na Uy). Trên tàu có 266 hành khách và 131 thành viên thủy thủ đoàn, bắt đầu chuyến thám hiểm Bắc cực kéo dài 14 ngày sau khi khởi hành từ Tilbury vào ngày 9 tháng 12.

Nó dự kiến ​​​​sẽ quay trở lại cảng Essex vào hôm thứ Bảy, ngày 23 tháng 12, nếu không có bất kỳ thay đổi nào đối với lịch trình.

Một cơn sóng khổng lồ ập lên một tàu du lịch
Một cơn sóng khổng lồ ập lên một tàu du lịch chở đầy người trong cơn bão dữ dội ngoài khơi bờ biển Vương quốc Anh 
Sóng khổng lồ ập vào tàu, đập vỡ cửa kính
Sóng khổng lồ ập vào tàu, đập vỡ cửa kính

Khi tàu MS Maud đang di chuyển cách bờ biển phía tây của Đan Mạch khoảng 217 dặm và cách bờ biển phía đông của Anh ở Biển Bắc khoảng 217 dặm thì cơn sóng khổng lồ ập đến.

Khu vực này đã hứng chịu một cơn bão vào cuối ngày thứ Năm với gió giật mạnh từ hướng tây bắc. Viện Khí tượng Đan Mạch cho biết, chúng được dự báo sẽ tiếp tục vào thứ Sáu.

Cơn sóng làm chiếc tàu bị mất điện và cửa sổ vỡ tan khi gần 400 hành khách và thủy thủ đoàn bị ném ra tung lên, bay xung quanh một cách thô bạo. Con tàu bị hư hại năng không thể di chuyển và được kéo về Đức. May mắn thay, không có thương tích nghiêm trọng nào được báo cáo.

Một hành khách đã quay được khoảnh khắc ấn tượng khi cơn sóng đến. Trong đó, có thể nhìn thấy làn sóng kỳ dị đáng sợ đập vào con tàu du lịch sang trọng.

Một khách du lịch nói với Daily Mail: “Tôi đã bật camera chiếu lên TV để cố gắng ngăn chặn cơn chóng mặt và chỉ ngẫu nhiên quyết định quay phim khi cơn sóng đến!”

“Ngay khi sóng ập đến, màn hình TV trắng xóa và tín hiệu còi cứu nạn của tàu vang lên, nên tôi biết có điều gì đó không ổn”.

Theo hành khách, bàn ghế cố định đã bị bung lên, trượt trên sàn. Các bức ảnh chụp được đã tiết lộ mức độ nghiêm trọng của sự tàn phá sau đợt sóng tấn công con tàu.Cửa sổ của cửa hàng trên du thuyền bị đập vỡ các mảnh vỡ nằm rải rác trên sàn.

Những cảnh quay khác được hành khách chia sẻ cho thấy mức độ rất khắc nghiệt của tự nhiên, con tàu bị lắc lư dữ dội khi bị tàn phá bởi con sóng lớn.

Một đoạn video được chia sẻ trên Facebook đã nhận được hàng chục bình luận từ các hành khách đồng hành, trong đó có một người viết: "Chúng tôi đang xem phim trong phòng. Mỗi lần di chuyển, chúng tôi gần như bay lên không trung".

Hành khách cho biết họ dự đoán đây sẽ là một “chuyến đi khó khăn” sau khi gặp phải một số đợt sóng lớn khác trước đó.

Theo những người trên tàu, một hoạt động tổng vệ sinh dọn dẹp đã được tiến hành vào thứ Sáu sau khi sự cố xảy ra.

Dù mất điện nhưng động cơ chính của tàu vẫn hoạt động, giúp tàu có thể được điều khiển bằng tay từ buồng máy.

Người phát ngôn của Trung tâm điều phối cứu hộ chung Đan Mạch (DJRC) xác nhận mọi hành khách đều an toàn.

Họ nói thêm rằng một tàu của công ty cứu hộ dân sự Esvagt đã cố gắng và kết nối dây kéo với tàu du lịch.“Một con tàu Esvagt đang kéo MS Maud đi từ từ về phía Bremerhafen (Đức) với tốc độ khoảng 8-9 hải lý/h”. Trung tâm điều phối cho biết.

Con tàu được trang bị công nghệ mà trên trang web của hãng sản xuất tuyên bố khiến nó “đặc biệt phù hợp” cho các chuyến du ngoạn giữa Na Uy và Quần đảo Anh. Đi du lịch mà gặp sóng đánh như cảnh tàu MS Maud thì quả là một trải nghiệm nhớ đời.

Cơn sóng khổng lồ đổ xuống làm hư hỏng nặng tàu du lịch ngoài khơi bờ biển Anh quốc 3
Các bức ảnh cho thấy mức độ nghiêm trọng của sự tàn phá trên con tàu sau cuộc tấn công của sóng - Ảnh: Hurtigruten Insiders / Facebook
Cơn sóng khổng lồ đổ xuống làm hư hỏng nặng tàu du lịch ngoài khơi bờ biển Anh quốc 4
Hành khách và phi hành đoàn bị ném dữ dội trong chiếc du thuyền sang trọng - Ảnh: Hurtigruten Insiders / Facebook

Mới đây, vào tháng trước, hành khách trên tàu du lịch Spirit of Discovery khi gặp những con sóng cao hơn 9 mét (30 feet) ập vào tàu của họ. Khoảng 100 trong số 1.000 người trên bị gãy xương, chấn thương khi thời tiết xấu kích hoạt hệ thống an toàn của tàu.