Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vịnh Hạ Long và Sa Pa tiếp tục được cộng đồng du lịch thế giới ưu ái

VOH - Nền tảng tư vấn du lịch TripAdvisor công bố 7 điểm đến giành giải Best of the Best năm 2024 của Travellers’ Choice, trong đó Vịnh Hạ Long và Sa Pa lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 5.

Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và Sa Pa (tỉnh Lào Cai) của Việt Nam vừa được Nền tảng tư vấn du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn Giải thưởng Best of the Best năm 2024 của Travellers’ Choice (tạm dịch: Lựa chọn của du khách).

Hai địa điểm lần lượt được xếp vị trí thứ 3 và thứ 5 trong danh sách 7 điểm đến thịnh hành trên thế giới này.

Giải thưởng Best of the Best tôn vinh những điểm đến có khách sạn, nhà hàng và hoạt động giải trí nhận có số lượt đánh giá và nhận xét vượt xa mong đợi của du khách ở mức cao trong vòng 12 tháng.

Chưa đến 1% trong số 8 triệu hồ sơ của Tripadvisor được trao giải Best of the Best, thể hiện mức độ xuất sắc cao nhất trong lĩnh vực du lịch.

Vịnh Hạ Long và Sa Pa tiếp tục được cộng đồng du lịch thế giới ưu ái 1
Sa Pa đạt Giải thưởng Best of the Best năm 2024 của TripAvisor - Ảnh: TTXVN

Bài viết nhận xét về Vịnh Hạ Long trên trang chủ của TripAdvisor mô tả khách du lịch đến thăm danh thắng này để ngắm nhìn cận cảnh những đảo đá vôi, các khối đá và hang động tuyệt đẹp tại đây. TripAdvisor gợi ý du khách thuê thuyền kayak, thuyền buồm hoặc đăng ký một tour tham quan để trải nghiệm và khám phá những vẻ đẹp nơi đây.

Sa Pa được TripAdvisor mô tả nằm ở vùng núi phía Tây Bắc của Việt Nam, rực rỡ sắc màu và vô cùng tươi đẹp, mang đến cho du khách một ốc đảo hoàn hảo giữa chuyến thám hiểm núi non hùng vĩ hoặc tham quan các thửa ruộng bậc thang ấn tượng.

Nhà thờ đá kiến trúc Gothic ở trung tâm thị trấn là điểm nổi bật tại trung tâm mua sắm gồm nhiều sạp hàng, cửa hiệu. TripAdvisor gợi ý du khách nên thưởng thức món ăn Việt Nam hoặc món Âu ở khu trung tâm của thị trấn và không nên bỏ lỡ phiên "chợ tình" đầy thú vị vào tối Thứ Bảy hằng tuần.

Đứng đầu danh sách là Tokyo của Nhật Bản, Thủ đô Seoul của Hàn Quốc xếp vị trí thứ 2. Đảo Palawan của Philippines được bầu chọn vị trí thứ 4. Ở vị trí thứ 6 là thành phố Bogota của Colombia, và thứ 7 là thành phố biển Pattaya của Thái Lan.