Chờ...

Dự báo giá vàng 12/12 - 18/12: Xu hướng giằng co

(VOH) - Các chuyên gia phân tích giá vàng cho thấy xu hướng giằng co của kim loại quý trong tuần này sau nhiều nỗ lực phục hồi nhưng giá trị chưa cải thiện rõ rệt.

Tuần trước, mặc dù vàng phục hồi trong phiên giao dịch cuối của tuần nhưng giá kim loại quý về cơ bản không thay đổi trong tuần, với giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên sàn Comex ở mức 1.815 USD/ounce.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Kitco News: "CPI được dự đoán sẽ có xu hướng đi đúng hướng, nhưng nó sẽ không giảm nhanh như nhiều người dự đoán. Tôi dự đoán vàng sẽ giảm một phần vào tuần này". "Hậu Fed, vàng có thể quay cuồng nhưng sau đó cuối cùng ổn định ở mức cao hơn".

Dự báo giá vàng 12/12 - 18/12: Xu hướng giằng co 1
Ảnh minh họa

Fed sẽ công bố một đợt tăng lãi suất khác vào thứ Tư, thị trường dự đoán FED bắt đầu thắt chặt mức tăng lãi suất, với mức tăng chậm hơn là 50 điểm cơ bản. Nhưng tốc độ tăng lãi suất chậm hơn không nhất thiết có nghĩa là ngân hàng trung ương Mỹ đang xoay trục khỏi kế hoạch tăng mức lãi suất của mình. Chủ tịch Fed Jerome Powell cảnh báo rằng lãi suất có thể vẫn phải duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài. Nguy cơ chiến tranh leo thang hơn nữa một lần nữa lại xuất hiện. Điều đó sẽ mang lại cho vàng giá trị trú ẩn an toàn.

Khảo sát của Kitco với 17 chuyên gia phân tích tham gia trả lời trong đó xu hướng giằng co khi 41% ý kiến cho rằng giá vàng tăng, 41% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá đi ngang.

Còn tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, các nhà đầu tư bày tỏ sự lạc quan hơn về đà tăng tiếp của giá vàng. Với 661 ý kiến tham gia trả lời, tới 68% nhận định nói rằng giá vàng sẽ tăng, chỉ 17% dự đoán giá giảm và 15% còn lại cho rằng giá kim loại quý sẽ đi ngang.

Frank Cholly, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures, nói với Kitco News rằng nếu vàng vượt qua được mức 1821 USD thì vàng sẽ có động lực tăng tiếp.

Nhà phân tích Rupert Rowling tại Kinesis nhận định, tâm lý‎ tích cực đối với giá vàng kéo dài trong bao lâu sẽ tùy thuộc vào mức độ nâng lãi suất của Fed và bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell tại cuộc họp báo sau phiên họp của cơ quan này.