Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 16/8-22/8: Nhiều yếu tố hỗ trợ giá vàng tăng

(VOH) - Mùa hè năm nay, thị trường vàng đang khiến các nhà đầu tư phải chú ý với diễn biến tuần rồi cho thấy kim loại quý tăng vọt sau một thời gian ngắn giảm xuống dưới mức 1.700 USD/ounce.

Giá vàng đã hồi phục ở những phiên cuối tuần qua sau khi rớt xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce, đóng cửa ở mức 1.779 USD/ounce khi đồng USD trên thị trường quốc tế bị bán tháo và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm trở lại. Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường cũng lo ngại về biến thể Delta khiến dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát được ở nhiều nước và họ trú ẩn vào vàng.

Vào thứ Sáu tuần trước, vàng đã tăng hơn 25 đô la khi Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng của Đại học Michigan gây thất vọng, giảm xuống 70,2.

Điều này dẫn đến việc bán tháo đồng đô la Mỹ và giảm lợi suất của Kho bạc Hoa Kỳ, điều này rất tích cực đối với giá vàng.

Dự báo giá vàng tuần 16/8 – 22/8: Nhiều yếu tố hỗ trợ giá vàng 1
 

Người đứng đầu chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy đồng đô la Mỹ lao dốc ở đây với chỉ số giảm xuống 92,5 và sự sụt giảm đáng kể trong lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm và 30 năm”. Tuy nhiên thị trường vẫn mang tâm lý lo lắng về nền kinh tế và biến thể Delta đang lan rộng.

Dữ liệu lạm phát cũng đang hỗ trợ tích cực đối với vàng, cho thấy áp lực giá có thể đã lên đến đỉnh điểm. Điều này có nghĩa là Fed có thể không còn quá vội vàng để giảm bớt lạm phát, chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman cho biết.

Một dấu hiệu tích cực khác đối với vàng là nhu cầu vật chất đang tăng lên ở châu Á, chuyên gia kim loại quý nói thêm. Ông nói: "Có một số dấu hiệu khá lạc quan về nhu cầu. Chúng tôi nhận thấy doanh số bán đồ trang sức bằng vàng và đồng xu vàng đang có xu hướng tăng ở Ấn Độ. Điều đó sẽ thúc đẩy nhu cầu mua vào nhiều hơn".

Một diễn biến quan trọng cần theo dõi là nỗi lo về nợ trần của Mỹ.

Tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen một lần nữa kêu gọi Quốc hội nâng hoặc đình chỉ mức nợ trần của quốc gia. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng Hòa leo thang. Những gì từng xảy ra cho thấy vàng đã từng tăng giá khi nỗi lo nợ trần tăng lên.

Giá vàng tuần này còn trông đợi vào thông tin khác. Đó là một công bố kinh tế vĩ mô quan trọng dự kiến công bố vào thứ 3 là doanh số bán lẻ với dự báo thị trường sẽ giảm 0,3% trong tháng Bảy.

Nếu con số này còn giảm mạnh, vàng có cơ hội chứng kiến ​​một đợt phục hồi và tăng giá.