Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 16/9 – 22/9: Giá vàng được kỳ vọng giữ mức 1.500 USD

(VOH) – Những người tham gia thị trường tuần này sẽ 'dán mắt' vào mức 1.500 USD như là mức đầu tiên mà giá vàng cần giữ trong ngắn hạn.

Thị trường vàng vừa kết thúc tuần thứ ba sụt giá liên tiếp, dù vẫn đang nằm trong vùng tăng kỹ thuật, và sự bi quan bắt đầu tràn vào khi nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn yếu đi.

Hợp đồng vàng tương lai tháng 12 lần cuối giao dịch ở mức 1.496,50 USD/ounce, giảm hơn 1% so với tuần trước nữa.

Ảnh minh họa

Theo một số chuyên gia phân tích, thị trường vàng tuần này sẽ còn giảm thêm khi không còn nghi ngờ gì việc Cục dự trữ liên bang (Fed) sẽ thất bại trong việc nhìn thấy kỳ vọng ôn hòa của mình không thành sự thực.

Fed là trung tâm chú ý của tuần này khi chuẩn bị điều chỉnh chính sách tiền tệ. Thị trường hiện đang tranh luận về việc có hay không hành động cắt giảm lãi suất lần này sẽ là bước khởi đầu của một chu kỳ nới lỏng hay chỉ là một sự điều chỉnh giữa chu kỳ khác.

Chủ tịch Fed Jerome Powell tuần trước vẫn thể hiện sự lạc quan về kinh tế Mỹ, đã miễn cưỡng thông báo sự bắt đầu một giai đoạn nới lỏng khác.

Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities cho biết, một loạt dữ liệu kinh tế trung bình gần đây và căng thẳng thương mại giảm nhiệt đã tạo cho Cục Dự trữ Liên bang một số căn cứ để có lập trường trung lập hơn về chính sách tiền tệ. "Vẫn có khả năng thị trường vàng sẽ thất vọng", ông nói.

Tuy nhiên, McKay thêm vào rằng ông hy vọng giá vàng tiếp tục giữ ngưỡng hỗ trợ quanh mức 1.500 USD/ounce. Ông nói rằng có đủ rủi ro trên thị trường để giữ giá thầu vững chắc cho vàng.

Richarf Baker, biên tập viên của Báo cáo Eureka Miner, cũng kỳ vọng giá vàng giữ mức quanh 1.500 USD khi đánh giá hoàn cảnh hiện tại đang trong một chu kỳ ngắn của lợi suất trái phiếu đang tăng sẽ bị đảo ngược và hy vọng giảm dần dành cho tình hình thương mại toàn cầu.

Mặc dù một đợt giảm lãi suất có thể ban đầu khiến thị trường vàng thất vọng, Lukma Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu tại FXTM cho rằng nhiều nhà đầu tư cũng cần quan sát bức tranh toàn cảnh chung của chính sách tiền tệ toàn thế giới.

Nhận định tăng

Chính sách nới lỏng từ các ngân hàng trung ương trên thế giới bao gồm cả Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng là tin tốt cho vàng.

Cùng với chính sách tiền tệ thoải mái hơn và lợi suất âm đang tăng, mối nguy về tăng trưởng toàn cầu giảm sút vì cuộc chiến thương mại vẫn đang “lơ lửng” trước mắt, theo nhiều nhà phân tích thị trường. Thương chiến dù hạ nhiệt nhưng vấn đề vẫn chưa hoàn toàn được giải quyết.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group cho biết ông cũng kỳ vọng giá vàng sẽ được mua do không có vấn đề lớn nào được giải quyết.

Theo một số nhà phân tích, 1.500 USD trở thành một điểm mốc quan trọng để quan sát trong tuần. Dù vậy, xu hướng tăng vẫn được một số chuyên gia khác nhận định vẫn tiếp diễn cho đến khi nào giá vàng vẫn duy trì ngưỡng ở đường trung bình động 50 ngày, là mức 1.485 USD. Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại City Index, nói rằng nếu mức giá đó không thành công thì mức hỗ trợ chính tiếp theo là khoảng 1.450 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 16/9/2019: Nhiều hy vọng vàng tiếp tục tăng trong tuần mới
(VOH) – Giá vàng thế giới ngày 16/9, theo khảo sát, nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng thế giới trong tuần mới sẽ tiếp đà tăng dù giá cuối tuần giảm xuống mức thấp của hơn 2 tuần.