Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 17/2 – 23/2: Giá vàng sẽ chạm mốc 1.600 USD?

(VOH) – Với giá vàng giao dịch ở mức cao gần ngưỡng cao của khoảng giao dịch, các chuyên gia cho biết cú sốc từ virus corona có thể kích hoạt một đợt tăng lên 1.600 USD một ounce thậm chí cao hơn.

Dù không có sự kiện nào mới gây sốc, giá vàng dường như sẽ vẫn duy trì mức giữa 1.550 USD và 1.590 USD một ounce.

Tuy nhiên, để vàng bứt phá, cần có sự kiện nào đó đột ngột gây bất ngờ. và nguy cơ lớn nhất có thể xảy ra là việc virus corona có thể kích hoạt một sự kiện “thiên nga đen” tại Trung Quốc hoặc một nơi nào đó trên thế giới, theo giám đốc Văn phòng Kinh tế toàn cầu của Capital Economics Jennifer McKeown và trợ lý kinh tế Bethany Beckett.

dự báo giá vàng

Ảnh minh họa: internet.

Theo định nghĩa, các sự kiện như vậy rất khó dự đoán, nhưng vẫn có thể chỉ ra một vài khả năng. Các chuyên gia kinh tế từ lâu đã cảnh báo về rủi ro đối với lĩnh vực bất động sản Trung Quốc, đặc biệt liên quan đến mức nợ cao. Doanh số bán đã bị đình trệ và, nếu họ không sớm vực dậy được, kết quả là áp lực lên các công ty bất động sản có thể gây ra một làn sóng vỡ nợ.

Một sự sụp đổ trong thị trường bất động sản Trung Quốc sẽ dẫn đến sự phân nhánh trực tiếp cho các nhà xuất khẩu hàng hóa, bao gồm Australia và Brazil. Nhưng nó cũng có thể gây ra sự gia tăng cơ bản hơn trong tâm lý rủi ro đảo chiều và xáo trộn thị trường tài chính liên quan.

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman, cho biết, mức kháng cự vàng vẫn còn ở mức 1.600 USD và giá đang ở gần mức đó.

Một số chuyên gia khác trung lập về hướng đi của vàng tuần này, chỉ ra rằng nhu cầu mua hiện tại đang khá yếu, sẽ thất bại trong việc hỗ trợ giá vàng một khi thị trường quyết định bán ra. Nếu giá vàng không thể tiến đến mức 1.590 USD trở lên, giới đầu tư sẽ bắt đầu đặt câu hỏi và quay sang bắt đầu thanh khoản. Ngoài ra, thị trường còn đang bận rộn nghiên cứu bài điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Sự kiện lớn nhất tuần này là biên bản cuộc họp FOMC hồi tháng 1, được công bố vào chiều thứ Tư.