Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 17/4 - 23/4: Ở mức cao, khó tìm đột phá

(VOH) - Vàng sẽ chỉ phản ứng nếu có một đợt cắt giảm lãi suất khẩn cấp hoặc tăng 50 điểm cơ bản. Cả hai đều khó xảy ra" -  chuyên gia kim loại quý Everett Millman nhận định.

Giá vàng thế giới tăng chạm mốc cao nhất trong hơn 1 năm khi báo cáo chỉ số giá sản xuất trong tháng 3 vừa được Mỹ công bố cho thấy áp lực lạm phát đã giảm mạnh hơn dự báo (và sau đó giảm trở lại trong phiên cuối tuần với mức giảm 40 USD/ounce, đánh dấu mức chung cả tuần giảm 0,5%).

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho biết các số liệu mới nhất về chỉ số giá sản xuất cho thấy lạm phát có thể đã đạt đỉnh, khiến Fed có khả năng tạm dừng sau đợt tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 5.

Chuyên gia này phân tích nếu lạm phát đang giảm và ngân hàng vẫn còn gặp nhiều vấn đề thì FED khó có lý do giữ nguyên hay tăng lãi suất vào lần tiếp theo.

"Trong cuộc họp ngày 2 và 3/5, vàng sẽ chỉ phản ứng nếu có một đợt cắt giảm lãi suất khẩn cấp hoặc tăng 50 điểm cơ bản. Cả hai đều khó xảy ra." - Everett Millman nói.

Dự báo giá vàng tuần 17/4 - 23/4: Ở mức cao, khó tìm đột phá 1
Ảnh minh họa

Khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy các nhà phân tích Phố Wall đang có lập trường thận trọng hơn so với xu hướng lạc quan những tuần trước đó.

23 nhà phân tích Wall Street đã tham gia khảo sát và chỉ có 9 nhà phân tích, tương đương 39%, lạc quan về vàng trong thời gian tới.

6 nhà phân tích, tương đương 26%, cho rằng, giá sẽ giảm trong tuần tới và 8 nhà phân tích, tương đương 35%, cho hay, giá đang giao dịch đi ngang.

Trong cuộc khảo sát Main Street, 1.347 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. 930 người được hỏi, tương đương 68%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới.

278 phiếu khác, tương đương 20%, nói rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 156 người tham gia, tương đương 11%, trung lập trong thời gian tới.