Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 18/12 – 23/12: Nhà đầu tư mong tăng, chuyên gia nhận định đi ngang

VOH - Theo chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins, thị trường vàng sẽ tiếp tục phản ánh những kỳ vọng từ Fed.

Giá vàng chững lại sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) báo hiệu kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Tại cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của năm 2023, hầu hết các nhà hoạch định chính sách của Fed (17/19) nhất trí dự báo lãi suất chính sách sẽ thấp hơn mức hiện tại vào cuối năm tới, với dự báo lãi suất sẽ giảm 0,75 điểm phần trăm so với mức 5,25%-5,5% hiện tại.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường đang dự báo 70% khả năng này sẽ xảy ra. Lãi suất thấp hơn được cho là sẽ có lợi cho vàng khi làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ kim loại quý không mang lãi suất này.

gold
Ảnh minh họa

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 12 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó 25% ý kiến cho rằng giá vàng tăng, 25% nhận định giá vàng giảm và tới 50% dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, các nhà đầu tư lạc quan hơn khi trong số 594 người được hỏi, có tới 64% ý kiến nhận định giá vàng tăng, chỉ 20% cho rằng giá vàng giảm và 16% còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.