Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 24/10 - 30/10: Lo ngại vàng vẫn trong đà giảm

(VOH) – Khảo sát từ Kitco cho thấy chuyên gia phân tích và nhà đầu tư tham gia lo ngại vàng vẫn trong đà giảm dù cuối tuần trước kim loại quý phục hồi khá ấn tượng

Vàng đã có một đợt phục hồi vững chắc vào thứ Sáu khi thị trường gia tăng đặt cược vào chu kỳ thắt chặt chậm hơn từ Cục Dự trữ Liên bang sau cuộc họp tháng 11. Các nhà phân tích hiện đang chú ý đến dữ liệu GDP quý 3 của Hoa Kỳ và báo cáo thu nhập dự kiến công bố vào cuối tuần này để có cái nhìn rõ hơn về tình hình kinh tế Mỹ.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng hơn 20 USD trong phiên cuối tuần và giao dịch ở mức 1.657,80 USD/ounce sau khi chạm mức thấp mới trong hai năm và gần như xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng là 1.620 USD vào đầu tuần.

Dự báo giá vàng tuần 24/10 - 30/10: Lo ngại vàng vẫn trong đà giảm 1
 

Giá vàng thế giới  phục hồi thoát khỏi mức thấp nhất trong 2 năm qua nhưng giới phân tích cho rằng đà tăng khó có thể mạnh lên trong bối cảnh đồng USD tiếp tục duy trì mức cao nhất trong 20 năm qua và lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn được duy trì.

Nhưng thị trường đang giữ phản ứng trước kỳ vọng Fed tăng lãi suất chậm lại sau đợt điều chỉnh lãi suất thêm 75 điểm phần trăm trong tháng 11. Nhiều tín hiệu cho thấy Fed sẽ điều chỉnh lãi suất thêm 50 vào tháng 12 thay vì 75 điểm phần trăm như dự kiến trước đây.

Ông Phillip Streible chiến lược gia trưởng tại Blue Line Futures cảnh báo dù Fed có thể giảm tốc độ tăng lãi suất  nhưng lạm phát tăng vẫn tiếp tục hỗ trợ đồng USD ở gần mức cao nhất trong 20 năm. Vì vậy vàng vẫn tiếp tục bị áp lực khi chu kỳ thắt chặt tiền tệ vẫn chưa kết thúc.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho hay, ông quan tâm nhiều đến dữ liệu GDP quý III của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 27/10. Ông cho biết, thị trường đang kỳ vọng vào GDP sẽ phục hồi 2,1% sau kết quả hai quý đầu năm tiêu cực.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 20 chuyên gia phân tích tham gia khảo sát trong đó tới 55% cho rằng giá vàng sẽ giảm, chỉ 20% nói giá vàng tăng và khoảng 25% còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tương tự, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 473 nhà đầu tư tham gia khảo sát, trong đó có 41% ý kiến nhận định giá vàng sẽ giảm, 38% nhận định giá vàng tăng và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Các chuyên gia thị trường nhận định, dưới góc độ kỹ thuật, vàng vẫn đang trong xu hướng giảm, nguy cơ vàng giảm thêm 100 USD trước khi tìm thấy đáy.

Theo dõi Giá vàng - VOH để cập nhật những thông tin và phân tích về giá vàng mới nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/giavang9999/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/giavangvoh