Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 24/4 - 30/4: Nhiều yếu tố gây áp lực lên kim loại quý

VOH - Các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm yếu tố tác động lên thị trường kim loại quý.

Dữ liệu kinh tế Mỹ công bố tuần trước có kết quả tốt hơn mong đợi, cộng thêm mối đe dọa lạm phát tiếp tục tăng khiến giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tuần.

Theo nhiều nhà phân tích Phố Wall, vàng tiếp tục giảm sâu hơn trong thời gian tới. Điều đáng lo ngại, giá vàng khó có thể phục hồi trong thời gian ngắn.

Dự báo giá vàng tuần 24/4 - 30/4: Nhiều yếu tố gây áp lực lên kim loại quý 1
Ảnh minh họa: Internet

Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho biết, sắp tới, giá vàng có thể sẽ phải chịu áp lực bán ra, có thể xuống mức thấp nhất 1.930 USD/ounce.

Nhưng một số nhà bán lẻ lại có tâm lý lạc quan cho rằng, giá vàng sẽ sớm phục hồi quanh mức 2.000 USD/ounce.

23 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News về giá vàng tuần tới. Trong số những người tham gia, 26% nhà phân tích cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 35% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 49% cho rằng giá vàng đi ngang.

Trong 618 phiếu bầu trong cuộc thăm dò trực tuyến, 329 người (tương đương 53%) dự đoán vàng tăng vào thời gian tới. 166 người (tương đương 27%) nói rằng giá vàng thấp hơn. 123 người (tương đương 20%) cho rằng giá đi ngang.

Tuần tới, các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm yếu tố tác động lên thị trường. Cụ thể, ngày 27/4 Mỹ sẽ công bố báo cáo tăng trưởng kinh tế quý 1/2023 lần thứ nhất; chỉ số chi tiêu tiêu dùng sẽ công bố trong ngày 31/3.

Đây đều là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).